AE. Racing Club
26 กรกฎาคม 2568 07:36:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ  (อ่าน 3774 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 18:48:26 »

คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ**
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 19:14:22 »

เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 19:21:14 »

เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ
ขอบคุณครับสงสัยอยู่ตั่งนาน รู้แล้วคราวนี้
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 22:28:58 »

เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ

พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2553 22:35:57 โดย Corollaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2553 02:06:18 »

เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ

พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว

สับ 7-8-9-10
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2553 02:22:43 »

เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ

พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว

สับ 7-8-9-10

น้าๆ ไม่ใช่สิบล้อ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2553 07:37:20 »

เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ

พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว

สับ 7-8-9-10

แม๋ เดียวก็พาไปให้สาวๆสับซะเลย
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2553 07:56:51 »

ความรู้ๆ

ขออีกนิดครับ

อยากรู้ว่า ยางใหญ่ใหญ่ขึ้นจะทำให้รถ ความเร็วต่ำ หรือมากกว่า หน้าปัดไมล์ครับ

เช่นยาง 205/45/16 ไมล์วิ่งที่ 140 ความเร็วจริงๆจะ เท่าไรครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2553 18:50:01 »

คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ**

ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ

เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง
ขนาดท่อเท่าไหร่
ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร
ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2553 19:01:05 »

คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ**

ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ

เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง
ขนาดท่อเท่าไหร่
ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร
ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม
เครื่อง 4a fe เกียร์ธรรมดา ครับ ท่อ2.2 แก๊ส มิกไม่แน่ใจขนาดmixเท่าไร
ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2553 20:52:35 »

คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ**

ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ

เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง
ขนาดท่อเท่าไหร่
ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร
ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม
เครื่อง 4a fe เกียร์ธรรมดา ครับ ท่อ2.2 แก๊ส มิกไม่แน่ใจขนาดmixเท่าไร
ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ

สงสัยตอนเร็วปลาย จ่ายแก็สได้ไม่พอ ปลายเลยไม่ไหล
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2553 20:54:59 »

เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ

พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว

สับ 7-8-9-10
ระวังจะโดนสับเป็นชิ้น ๆ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2553 13:11:26 »

คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ**

ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ

เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง
ขนาดท่อเท่าไหร่
ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร
ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม
เครื่อง 4a fe เกียร์ธรรมดา ครับ ท่อ2.2 แก๊ส มิกไม่แน่ใจขนาดmixเท่าไร
ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ

ปัญหาของคุณคือ
1 ท่อไอเสีย ใหญ่เกินไป ลดลงมาให้เหลือ 1.8 - 2.0นิ้ว
ช่วงแรกอาจทดลองโดยการทำAdeptorขนาด 1.8นิ้ว ใส่ไว้ที่ข้อต่อท่อช่วงกลางรถ เป็นการรีดขนาดท่อให้เล็กลง

2. ขนาดmix ไม่แม็ท หรือจ่ายแก็สไม่พอ
ลองจูนแก็สใหม่ก่อน หากจูนแล้วยังไม่ได้ก็ให้ดูขนาดของmix

ปล. หากทุกอย่างลงตัว ความเร็วปลายควรจะมาอีกครับ นอกจากไปปรับแต่งเครื่องยนต์บางจุดที่จะทำให้แรงบิดลดลง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2553 19:06:44 »

คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ**

ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ

เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง
ขนาดท่อเท่าไหร่
ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร
ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม
เครื่อง 4a fe เกียร์ธรรมดา ครับ ท่อ2.2 แก๊ส มิกไม่แน่ใจขนาดmixเท่าไร
ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ

ปัญหาของคุณคือ
1 ท่อไอเสีย ใหญ่เกินไป ลดลงมาให้เหลือ 1.8 - 2.0นิ้ว
ช่วงแรกอาจทดลองโดยการทำAdeptorขนาด 1.8นิ้ว ใส่ไว้ที่ข้อต่อท่อช่วงกลางรถ เป็นการรีดขนาดท่อให้เล็กลง

2. ขนาดmix ไม่แม็ท หรือจ่ายแก็สไม่พอ
ลองจูนแก็สใหม่ก่อน หากจูนแล้วยังไม่ได้ก็ให้ดูขนาดของmix

ปล. หากทุกอย่างลงตัว ความเร็วปลายควรจะมาอีกครับ นอกจากไปปรับแต่งเครื่องยนต์บางจุดที่จะทำให้แรงบิดลดลง
ขอบคุนมากครับความรู้ล้วนๆๆ เดี๋ยวไปลองทำดูแล้วจะกลับมาบอกครับ:emotn
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2553 19:10:35 โดย golf Kaizen » บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!