AE. Racing Club
26 มิถุนายน 2568 17:00:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอระบายและคำแนะนำหน่อยครับเซ็งกะเบรค  (อ่าน 2580 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 00:27:40 »

Bendix Metal King ร้านยางร้านหนึ่งถนนพระยาสุเรนทร์ ใกล้ๆกะสี่แยกลำกะโหลกขอไม่เอ่ยชื่อนะครับ

แนะนำกะผมบอกว่า Bendix Metal King ดีที่สุดแล้วผมเลยบอกว่ามีตัวที่ดีกว่านี้อีกขอตัว Bendix Ultimate ได้ไหม เค้าบอกว่าตัวนั้นยังไม่ดีพอเท่ากับ Bendix Metal King

ผมเลยเออๆ ออๆ ไปเพราะร้านนี้พ่อไว้ใจแล้วก็เลยเปลี่ยนมา

ตะกี้เองครับขับมาบ้าน จาก หลักสี่มาแฟชั่นไอร์แลนด์ เบรคเฟตมาเฉยๆซะงั้นครับเกือบแหกโค้งตรงที่จะเลี้ยวซ้ายไปถนนปัญญา(ก่อนเบรค90km/hr) ก็คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว

พอถึงสี่แยกลำกะโหลดเพื่อที่จะเลี้ยวซ้าย(ก่อนเบรค 70-80km/hr) แหกครับถนนยิ่งเป็นทรายอยู่ด้วยเพราะเริ่มทำถนน เบรคเฟตแบบว่าเหยียบสุดตีน ไม่อยู่ครับ

ดีที่ตรงนั้นไม่มีรถอยู่เพราะดึกแล้ว เลยขอระบายครับ



ขอคำแนะนำครับ :

ผ้าเบรคยี่ห้ออะไรที่เหมาะสมกับรถผมบ้างครับ ผมเป็นคนชอบขับเร็วๆครับ

ae101 4a-ge 20v blacktop Auto  หม้อลมชั้นครึ่ง หน้าดิสก์จานใหญ่ หลังดรัม



ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 00:36:02 »

Bendix Metal King
มันจะใช้ดีก็ต่อเมื่อใช้ความเร็วสุงๆ จานร้อนๆ ถ้าขับธรรมดาไม่ควรใช้ และที่สำคัญมันกินจานด้วย



อ๋อลืมบอกไปครับ ตั้งแต่ออกมาจาก maxvalue หลักสี่ ผมซัดมาตลอดทางครับ เบรคหลายครั้งอยู่ครับเพราะติดรถช้าและไฟแดงครับและไม่มีอาการเฟตมันมีอาการตอนที่จะถึงบ้านครับ

ผมว่ามันร้อนเกินขอบเขตของผ้าเบรคมันครับมันเลยเฟตครับ  เลยอยากจะขอคำแนะนำผ้าเบรคดีๆครับ
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 07:51:57 »

เพิ่งเปลี่ยน metalking มาเมื่อวานเหมือนกัน

เปลี่ยนออกมาก็ ขับซัก60 แล้วเบรคให้เหลือ10  กดหนักๆ ทำซัก10รอบ

คราวนีเบรคแจ่มเลย แต่ยังไม่ได้ลองซัดเลยครับ ว่าจะเฟดตอนไหน
บันทึกการเข้า
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 08:27:27 »

Bendix Metal King
มันจะใช้ดีก็ต่อเมื่อใช้ความเร็วสุงๆ จานร้อนๆ ถ้าขับธรรมดาไม่ควรใช้ และที่สำคัญมันกินจานด้วย


ultimate ไปเลยครับเหนือกว่า Metal king แต่กินจานแน่นอน ทนอุณหภูมิ 550 องศา.....แต่ถ้า800องศาก็พวก N-Blade ครับ...(สงสัยผิวหน้าผ้าเบรคกับผิวหน้าจานยังไม่เข้าที่แน่เลย หรือจานเบรคมีร่องเยอะ ต้องลองใช้สักพักก่อนครับ)

ปล.ของผม 2พอท ผมใช้แค่ Ganerral CT เองครับ ก็ใช้งานได้ดีพอควรครับ..(แต่จานไม่เงาครับ)
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 09:38:50 »

ผิวสัมผัสของจานกะผ้าเบรคน่าจะยังไม่เข้าที่ เพราะดูจากอาการไม่น่าเปนที่ประสิทธิภาพของผ้าเบรค ต้องดูสเปคด้วยว่าผ้าเบรคเริ่มจับดีที่อุณหภูมิเท่าไหร่ เพราะวิ่งตอนรถติดคงยังเบรคไม่เต็มที่ ดูอย่างรถเซอร์กิตซิคับ ลงสนามไปก้อต้องเปิดหน้ายาง เทสรันก่อน ขืนอยู่ๆลงไปแข่งอะไรไม่เข้าที่เข้าทาง พาลจะเกิดอุบัติเหตุคับ อีกอย่างสภาพจานก่อนเปลี่ยนเปนไงบ้างคับ มีรอยมั้ย เจียรจานป่าว
ปล.ผิดถูกรอท่านต่อไปแก้ไข เพิ่มเติมคับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 10:20:58 »

อันนี้ ผม แนะนำ อาจจะไม่เหมือนท่านอื่นๆ นะครับ

ผมว่า ผ้าเบรค ศูนย์ เนี่ย  มัน โอเค สุด ๆ ครับ  เพราะ ขับช้า ๆ มันก็ เบรคอยู่  ขับ เร็วๆ มันก็ อยู่   

ผ้าแต่ง บางรุ่นก็ต้อง ถึง อุณหภูิมิ ของ มันอ่ะ  แต่ ของศูนย์ เบรคดี ทุกย่านความเร็ว เลย

แล้วก้ ไม่กินจานด้วย  Smiley
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 10:56:49 »

king เนี่ยนะ เฟด ผมใช้ในสนามยังไม่เห็นเฟดเลย

ถ้าใช้ ultimate นี่รับรองว่าไม่ต้องเบรคเลยเบรคเย็น ๆ นี่ไม่จับแน่นอน

น่าสงสัยจริง ๆ อีกอย่าง ultimate นี่ร้านทั่วไปไม่สต๊อคหรอกราคามันสูงมาก
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 11:11:47 »

ก่อนใส่เช็คจานเบรค ดูเรื่องหน้าสัมผัส ทำความสะอาด บ้างหรือเปล่าครับ หรือว่าใส่ไปเลยไม่ได้ทำอะไร
แล้วออกมาซัดเลยเนี่ย ไม่รันอิน ผ้าเบรคให้มันปรับหน้าสัมผัสกับจานเบรค เลยหรือครับ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 12:49:47 »

อันนี้ ผม แนะนำ อาจจะไม่เหมือนท่านอื่นๆ นะครับ

ผมว่า ผ้าเบรค ศูนย์ เนี่ย  มัน โอเค สุด ๆ ครับ  เพราะ ขับช้า ๆ มันก็ เบรคอยู่  ขับ เร็วๆ มันก็ อยู่   

ผ้าแต่ง บางรุ่นก็ต้อง ถึง อุณหภูิมิ ของ มันอ่ะ  แต่ ของศูนย์ เบรคดี ทุกย่านความเร็ว เลย

แล้วก้ ไม่กินจานด้วย  Smiley
ผมเหนด้วยกะความคิดนี้นะคับ เบรคได้ทุกย่านความเร็วไม่ต้องรอร้อน แบบนั้นผมว่าเหมาะกะรถแข่งหรือรถที่วิ่งทางไกลมากกว่าอะคับ ผมจะเทียบกะเบอร์หัวเทียนละกัน ถ้ารถที่วิ่งความเร็วต่ำอยู่เปนประจำลดลงจากเบอร์เดิม1เบอร์(หัวเทียนร้อน) ถ้าขับด้วยความเร็วสูงอยู่บ่อยๆเพิ่มขึ้น1เบอร์(หัวเทียนเย็น) แต่ถ้าเราขับช้าบ้าง เร็วบ้างต้องของเดิมดีที่สุดคับ
ปล.อ้างจากหนังสือ20คำถาม-คำตอบของหัวเทียนNGKคับ
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 13:27:37 »

ตอนที่ผมเปลี่ยนผ้าเบรคเจียจานหน้าหลัง ทำความสะอาดเบรค หน้าหลัง เปลี่ยนเบรคหน้าหลัง และช่างไปรันอินตอนแรกให้รอบแรกแล้ว

แล้วทุกครั้งเวลาจะออกไปไหนผมจะค่อยๆขับและเบรคที่ย่านความเร็ว 80 ลงมาจนถึง 30 ประมาณทุกครั้งที่จะขับ

เมื่อควานนี้ผมออกจากแมคแวลู่ผมกดออกจากที่นั้นจนถึง ร้อยแล้วเบรค จนลงมาถึง 20 ได้เพราะอยู่เลนส์ สองมีรถตู้จอดอยู่ และกดอีกรอบไปถึงเกือบ 80 เบรคตรงก่อนถึงวงเวียน และแตะเบรคตลอดช่วงที่อยู่ในวงเวียน แล้วกดมานิดนึงถึงความเร็วประมาณ 100 และเบรคจนควาเร็วลงมาถึง 30 เพราะตรงนั้นมีแยกไฟแดงเลี้ยวเข้าเซ็นทรัล และขับมาเรื่อยๆที่ความเร็วประมาณ 110-130 มาเบรคไฟแดงที่แยกลาดปลาเค้าครับ

หลังจากนั้นกดซัดยาวเลยเบรคตรงไฟแดง กม4 ก็ยังหนึบอยู่ เบรคไฟแดงแยกเข้าถนนนวลจันทร์ ก็ยังดีอยู่ และ เบรคตรงที่กลับรถ กม 7 ยังดีอยู่ พอข้ามสะพานกม 8 ลงมา ความเร็วประมาณ 130 เริ่มรู้สึกลื่นๆ พอจะเข้าที่ถนนปัญญา ลื่นเลยเหยียบจนมิดยังไม่ล้อล็อคเลยรู้เลยว่าอาการเฟต

และขับมาเรื่อยๆที่ความเร็วไม่เกิน 80 เพราะมีลูกเนินเยอะที่ถนนปัญญา เบรคลื่นตลอด จนจะเข้าไปถึงบ้าน เบรคไม่อยู่จริงๆลื่นครับรถแหก แต่ยังใช่เบรคมือช่วยอยู่

พอเข้ามาจอดรถ กลิ่นไหม้คลุ้งทั่วตึกเลยครับ







วันนี้ออกไปก็ปกตินะครับ เพราะไปแฟชั่นไม่ได้เบรคอะไรมาก ถนนโล่งครับ  แต่จะลองขับยาวไปบางนาดูครับ





ปล. ก่อนเปลี่ยนมาใช้ญี่ห้อนี้ใช้  AKEBONO สีเขียว ไม่รู้ชื่อถูกหรือเปล่านะครับ ของอู่ปั้มแก๊สแถวนวลจันทร์ครับเบรครู้สึกว่าจะดีกว่ามากแต่ผ้าเบรคหมดไวครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 13:43:19 »

บันทึกการเข้า
♂☺ AE2337☺♀ ™✈
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 13:52:12 »

อันนี้ ผม แนะนำ อาจจะไม่เหมือนท่านอื่นๆ นะครับ

ผมว่า ผ้าเบรค ศูนย์ เนี่ย  มัน โอเค สุด ๆ ครับ  เพราะ ขับช้า ๆ มันก็ เบรคอยู่  ขับ เร็วๆ มันก็ อยู่   

ผ้าแต่ง บางรุ่นก็ต้อง ถึง อุณหภูิมิ ของ มันอ่ะ  แต่ ของศูนย์ เบรคดี ทุกย่านความเร็ว เลย

แล้วก้ ไม่กินจานด้วย  Smiley

ผมเห็นด้วยอย่างแรง!เลยนิ ...*-*
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!