ตกใจ เราไม่ได้ขุดสักหน่อย ขึ้นมาหน้าแรกเลย
แต่บางที่ที่ขึ้นสุด อาจมาจากเกจ์ก็ได้นะ ผมเคยเป็น มาจากตัวแกนของเข็ม พลาสติกสีขาว มันหลวม เลยเอากาวตาช้างมาติดสะเลย จนบัดนี้ไม่มีปัญหาแล้ว
อิอิ ไมล์ยาวนี้ถอดบ่อย
ผมใช้ search ค้นหาข้อมูลจากบอร์ดอ่ะน้า
แล้วที่ผมทำสายอ่อนออกมาประมาณ 30 เซ็นติเมตร มีผลกับการแสดงผลเพี้ยนไหมอ่ะน้า
อาจจะมีผลครับ เพราะว่า ตัวนี้มันเป็นเหมือน ตัวต้านทานที่ปรับค่าได้ ตามแรงดันน้ำมันเครื่องอ่ะ
ถ้าจำไม่ผิด
แรงดันน้ำมันเครื่องน้อย ความต้านทานมาก ทำให้ กระแสไฟ ไหลน้อย เกจ์ขึ้นน้อย
แรงดันน้ำมันเครื่องมาก ความต้านทานน้อย ทำให้ กระแสไฟ ไหลมาก เกจ์ขึ้นมาก
คราวนี้ ปัญหา เป็นไปได้ 2 อย่าง คือ
1. เครื่อง 4E-FTE มันมี เทอร์โบด้วย น้ำมันเครื่องมัีนเลยต้องฉีดแรง เพื่อไปเลี้ยงแกนเทอร์โบด้วย มันเลยแรงดันสูงอยู่แล้ว
2. สายที่ต่อออกไป มันทำให้แรงดันในสายสูงขึ้น
การแก้
1. ต้องลองถามเพื่อนที่ลงเครื่องนี้ แล้วมีปัญหาหรือไม่
2. ต้องลองเอาสายนั้นออกก่อนอ่ะครับ