AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 20:00:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE92 ต้องการวางเครื่องใหม่ครับ  (อ่าน 7480 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2553 23:22:16 »

AE92 เครื่องคาบู จะวางหัวฉีด 4AFE 4AGE หรือ 7AFE
ถ้าจะวางแต่ละตัวที่กล่าวมาต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
ผมจะนำไปคำนวนงบประมาณ หรือใครมีเสนอไอเดียเครื่องแปลกไปจากนี้ก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
karmo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


ขับ toyota ป้ายแดงเกีอบทุกวันครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 23:31:50 »

แนะนำกันนิดครับ
บันทึกการเข้า


ติดสติ๊กเกอร์นี้แล้วความเร็วเพิ่มขึ้นอีก 10 km/h ของเค้าดีจริงๆ
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 00:12:11 »

ในบรรดาเครื่องที่กล่าวมาทุกตัว อย่างแรกที่น่าจะเปลี่ยนเลย คือ ถังน้ำมัน เพราะหัวฉีด กับ คาร์บูไม่เหมือนกัน ที่เหลือก็ไม่มีอะไรครับก็ใช้ด้วยกันได้ทุกอย่างแนะนำ เบรค ดิสหน้าหลังด้วยนะครับ ถ้าเครื่องนอนจากที่เลือก ไม่สนใจ 20วาว ฝาดำเหรอครับ น่าใช้เชียวหละ
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 00:31:59 »

ระบบจ่ายน้ำมัน ช่วงล่าง เบรคดีๆหน่อย แต่ค่อยๆทำนะคับจากคาบูเปนหัวฉีด สิ่งที่ต้องทำแน่ๆคือการจ่ายน้ำมันคับ นอกนั้นแล้วแต่กำลังทรัพย์
ส่วนเครื่องแนะนำอย่างนี้ถ้าคิดจาติดแก็ซด้วยก้อ7aคับแรงบิดดีคับ ไม่ต้องเค้นมาก อะไหล่มีเพียบ
แต่ถ้าตามสมัยนิยมก้อฝาดำ20วาล์วคับ แรง เร้าใจ
ตัว4a-ge-16วาล์วไม่อยากแนะนำคับ เก่าไปหน่อย เด๋วไปแย่งอะไหล่จ้าวอื่นเค้า
นอกเหนือจากนี้ก้อรอท่านต่อไปแนะนำเพิ่มเติมคับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2553 00:35:22 โดย jabben » บันทึกการเข้า

dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 03:46:37 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ นะครับ สรุปว่าสมควรจะทำเรื่องของเบรคก่อน แล้วก็ค่อยๆ ทำไป ตอนนี้ไปเจอ 7age (4age + 7afe) ท่านใดมีความรู้ตรงส่วนนี้บอกหน่อยครับว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องควรเปลี่ยนเป็นตัวไหน (พูดง่ายๆ คือเลขเครื่องมันอยู่ตัวไหนครับ) อันนี้เพื่ออนาคตครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 07:49:35 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ นะครับ สรุปว่าสมควรจะทำเรื่องของเบรคก่อน แล้วก็ค่อยๆ ทำไป ตอนนี้ไปเจอ 7age (4age + 7afe) ท่านใดมีความรู้ตรงส่วนนี้บอกหน่อยครับว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องควรเปลี่ยนเป็นตัวไหน (พูดง่ายๆ คือเลขเครื่องมันอยู่ตัวไหนครับ) อันนี้เพื่ออนาคตครับ

ขับ 4A-GE ให้หมดก่อนดีกว่าครับ จะไปเล่น 7A-GE

เปลี่ยนเยอะครับสำหรับเครื่องคาบิล
1.ถังน้ำมัน
2.หน้าปัดไมล์
3.เพลา
4.ระบบเบรค ไม่ว่าจะเป็นหม้อลมหรือดิสเบรค
5.ระบบช่วงล่าง
6.หม้อน้ำ
7.ถังน้ำมัน
พวกนี้เปลี่ยนหมดครับ ใช้ของเดิมไม่ได้เลย

แนะนำ 4A-GE 5เกียร์ครับ กำลังดีราคาไม่แพงแล้วเดียวค่อยหยับครับ
บันทึกการเข้า

dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 11:48:58 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ นะครับ สรุปว่าสมควรจะทำเรื่องของเบรคก่อน แล้วก็ค่อยๆ ทำไป ตอนนี้ไปเจอ 7age (4age + 7afe) ท่านใดมีความรู้ตรงส่วนนี้บอกหน่อยครับว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องควรเปลี่ยนเป็นตัวไหน (พูดง่ายๆ คือเลขเครื่องมันอยู่ตัวไหนครับ) อันนี้เพื่ออนาคตครับ

ขับ 4A-GE ให้หมดก่อนดีกว่าครับ จะไปเล่น 7A-GE

เปลี่ยนเยอะครับสำหรับเครื่องคาบิล
1.ถังน้ำมัน
2.หน้าปัดไมล์
3.เพลา
4.ระบบเบรค ไม่ว่าจะเป็นหม้อลมหรือดิสเบรค
5.ระบบช่วงล่าง
6.หม้อน้ำ
7.ถังน้ำมัน
พวกนี้เปลี่ยนหมดครับ ใช้ของเดิมไม่ได้เลย

แนะนำ 4A-GE 5เกียร์ครับ กำลังดีราคาไม่แพงแล้วเดียวค่อยหยับครับ

รถปกติเกียออโต้อะครับพี่ ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียธรรมดานี้ส่วนตัวถังต้องทำอะไรมากไหมครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 13:01:43 »

ผม ว่า  กำหนด งบ มาก่อนดีกว่า ครับ จะได้ แนะนำ ได้ ว่า   งบ ที่ตั้ง มันได้ แค่เครื่องตัวไหนครับ Smiley
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 13:45:52 »

ถ้ามีตังเหลือพอ ก้อวาง4เอจี16ก่อนก้อได้คับ ของแต่งมีพอสมควร แต่ถ้ามีงบจำกัด ครั้งเด๋วจบ ก้อคิดดีๆคับ เสียดายตัง เพราะไหนๆจาเล่นแล้ว ยกขึ้น+ลง2รอบคงบานปลายไปอีกคับ
ปล.สำหรับผู้มีงบจำกัด
แต่ถ้ามีงบพอที่จะขยับสเต็ปอยู่เรื่อยๆก้อเริ่มจากเบาะๆก่อน แล้วค่อยไล่ไปหาของหนักๆ
แล้วต้องดูจุดประสงค์ในการใช้งานด้วยอ่ะคับ ลากยาวๆตามชานเมืองรึว่าซัดเล่นๆวิ่งในเมือง แล้วจาโมเพิ่มรึป่าว
บันทึกการเข้า

nok 92 TPZ#08
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,418


หัวใจเออี เต็มเปี่ยม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 14:16:14 »

อยากแรงก้อฝาดำ ประหยัดก้อ5A
บันทึกการเข้า

dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 14:20:33 »

ถ้ามีตังเหลือพอ ก้อวาง4เอจี16ก่อนก้อได้คับ ของแต่งมีพอสมควร แต่ถ้ามีงบจำกัด ครั้งเด๋วจบ ก้อคิดดีๆคับ เสียดายตัง เพราะไหนๆจาเล่นแล้ว ยกขึ้น+ลง2รอบคงบานปลายไปอีกคับ
ปล.สำหรับผู้มีงบจำกัด
แต่ถ้ามีงบพอที่จะขยับสเต็ปอยู่เรื่อยๆก้อเริ่มจากเบาะๆก่อน แล้วค่อยไล่ไปหาของหนักๆ
แล้วต้องดูจุดประสงค์ในการใช้งานด้วยอ่ะคับ ลากยาวๆตามชานเมืองรึว่าซัดเล่นๆวิ่งในเมือง แล้วจาโมเพิ่มรึป่าว


จุดประสงค์คงเป็นซัดเล่นๆ ในเมืองครับ
ออกนอกเมืองบ้าง แต่ออกทีก็ 500 กิโล เดือนละครั้ง

ตอนนี้รถเกียร์ออโต พี่แฟร์แนะนำเกียธรรมดา ถ้าเปลี่ยนเป็นธรรมดาต้องทำอะไรกับตัวถังบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า
nok 92 TPZ#08
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,418


หัวใจเออี เต็มเปี่ยม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 14:25:10 »

ถ้ามีตังเหลือพอ ก้อวาง4เอจี16ก่อนก้อได้คับ ของแต่งมีพอสมควร แต่ถ้ามีงบจำกัด ครั้งเด๋วจบ ก้อคิดดีๆคับ เสียดายตัง เพราะไหนๆจาเล่นแล้ว ยกขึ้น+ลง2รอบคงบานปลายไปอีกคับ
ปล.สำหรับผู้มีงบจำกัด
แต่ถ้ามีงบพอที่จะขยับสเต็ปอยู่เรื่อยๆก้อเริ่มจากเบาะๆก่อน แล้วค่อยไล่ไปหาของหนักๆ
แล้วต้องดูจุดประสงค์ในการใช้งานด้วยอ่ะคับ ลากยาวๆตามชานเมืองรึว่าซัดเล่นๆวิ่งในเมือง แล้วจาโมเพิ่มรึป่าว


จุดประสงค์คงเป็นซัดเล่นๆ ในเมืองครับ
ออกนอกเมืองบ้าง แต่ออกทีก็ 500 กิโล เดือนละครั้ง

ตอนนี้รถเกียร์ออโต พี่แฟร์แนะนำเกียธรรมดา ถ้าเปลี่ยนเป็นธรรมดาต้องทำอะไรกับตัวถังบ้างไหมครับ
ก้อต้องไล่ตั้งแต่ชุดปั้มคลัช ขาเหยียบ คันเกียร สาย  อื่นๆๆ  เริ่มใหม่หมดครับ
บันทึกการเข้า

dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 14:32:45 »

ถ้ามีตังเหลือพอ ก้อวาง4เอจี16ก่อนก้อได้คับ ของแต่งมีพอสมควร แต่ถ้ามีงบจำกัด ครั้งเด๋วจบ ก้อคิดดีๆคับ เสียดายตัง เพราะไหนๆจาเล่นแล้ว ยกขึ้น+ลง2รอบคงบานปลายไปอีกคับ
ปล.สำหรับผู้มีงบจำกัด
แต่ถ้ามีงบพอที่จะขยับสเต็ปอยู่เรื่อยๆก้อเริ่มจากเบาะๆก่อน แล้วค่อยไล่ไปหาของหนักๆ
แล้วต้องดูจุดประสงค์ในการใช้งานด้วยอ่ะคับ ลากยาวๆตามชานเมืองรึว่าซัดเล่นๆวิ่งในเมือง แล้วจาโมเพิ่มรึป่าว


จุดประสงค์คงเป็นซัดเล่นๆ ในเมืองครับ
ออกนอกเมืองบ้าง แต่ออกทีก็ 500 กิโล เดือนละครั้ง

ตอนนี้รถเกียร์ออโต พี่แฟร์แนะนำเกียธรรมดา ถ้าเปลี่ยนเป็นธรรมดาต้องทำอะไรกับตัวถังบ้างไหมครับ
ก้อต้องไล่ตั้งแต่ชุดปั้มคลัช ขาเหยียบ คันเกียร สาย  อื่นๆๆ  เริ่มใหม่หมดครับ

สงสัยผมสื่อสารผิด ขอโทษด้วยครับ
คือผมหมายความว่าไม่ต้องมีการเจาะตัวถังใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 14:33:31 »

ถ้ามีตังเหลือพอ ก้อวาง4เอจี16ก่อนก้อได้คับ ของแต่งมีพอสมควร แต่ถ้ามีงบจำกัด ครั้งเด๋วจบ ก้อคิดดีๆคับ เสียดายตัง เพราะไหนๆจาเล่นแล้ว ยกขึ้น+ลง2รอบคงบานปลายไปอีกคับ
ปล.สำหรับผู้มีงบจำกัด
แต่ถ้ามีงบพอที่จะขยับสเต็ปอยู่เรื่อยๆก้อเริ่มจากเบาะๆก่อน แล้วค่อยไล่ไปหาของหนักๆ
แล้วต้องดูจุดประสงค์ในการใช้งานด้วยอ่ะคับ ลากยาวๆตามชานเมืองรึว่าซัดเล่นๆวิ่งในเมือง แล้วจาโมเพิ่มรึป่าว


จุดประสงค์คงเป็นซัดเล่นๆ ในเมืองครับ
ออกนอกเมืองบ้าง แต่ออกทีก็ 500 กิโล เดือนละครั้ง

ตอนนี้รถเกียร์ออโต พี่แฟร์แนะนำเกียธรรมดา ถ้าเปลี่ยนเป็นธรรมดาต้องทำอะไรกับตัวถังบ้างไหมครับ
ก้อต้องไล่ตั้งแต่ชุดปั้มคลัช ขาเหยียบ คันเกียร สาย  อื่นๆๆ  เริ่มใหม่หมดครับ
ขาเหยียบ เบรค เป็น Auto ไหมครับ ถ้าใช้ผมของแลกเลยแล้วกัน ของผมเป็นแบบเกียร ธรรมดาอยู่ แต่เครื่องเป็น Auto อ่ะ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 14:35:24 »

ผมว่าคงไม่ต้องเจาะตัวถังหรอกครับ มันมีตำแหน่งที่เหมาะสมอยู่แ้ล้ว
บันทึกการเข้า

dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 14:46:48 »

ผมว่าคงไม่ต้องเจาะตัวถังหรอกครับ มันมีตำแหน่งที่เหมาะสมอยู่แ้ล้ว
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 14:51:00 »

แล้วตอนนี้ได้เครื่องที่ถูกใจรึยังคับ ส่วนตัวผมชอบ7เอออโต้คับ รักสบายแต่ชอบทอร์คเยอะๆ ในเมืองก้อคงปรู๊ดๆตามประสาเครื่องซีๆเยอะ แรงบิดดี เหยียบพุ่งอะไรประมาณนั้น ออกตจว.เวลา แซงไม่ต้องลุ้น แล้วยิ่งบรรทุกคน+ของสบายๆคับ ไม่ต้องเค้นแรงเครื่องมาก
ส่วน4เอถ้าเล่นก้อฝาดำตามกระแสไปเลย จะทำมะดาหรือออโต้ก้อแล้วแต่ความชอบ เรี่ยวแรงมีให้เล่นเยอะกว่า7เอแต่คงไม่ได้มาในรอบต่ำ เพราะซีๆน้อยกว่าคับ

สุดท้ายนี้ก้อแล้วแต่ท่านจขกทจะตัดสินใจนะคับ ขอให้ได้พบรักกะหัวใจ(รถ)ใหม่
บันทึกการเข้า

dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 15:01:50 »

แล้วตอนนี้ได้เครื่องที่ถูกใจรึยังคับ ส่วนตัวผมชอบ7เอออโต้คับ รักสบายแต่ชอบทอร์คเยอะๆ ในเมืองก้อคงปรู๊ดๆตามประสาเครื่องซีๆเยอะ แรงบิดดี เหยียบพุ่งอะไรประมาณนั้น ออกตจว.เวลา แซงไม่ต้องลุ้น แล้วยิ่งบรรทุกคน+ของสบายๆคับ ไม่ต้องเค้นแรงเครื่องมาก
ส่วน4เอถ้าเล่นก้อฝาดำตามกระแสไปเลย จะทำมะดาหรือออโต้ก้อแล้วแต่ความชอบ เรี่ยวแรงมีให้เล่นเยอะกว่า7เอแต่คงไม่ได้มาในรอบต่ำ เพราะซีๆน้อยกว่าคับ

สุดท้ายนี้ก้อแล้วแต่ท่านจขกทจะตัดสินใจนะคับ ขอให้ได้พบรักกะหัวใจ(รถ)ใหม่

ขอบคุณครับ ส่วนตัวเครื่องอะไรก็ได้ครับ อยากได้ขับสนุกมากกว่า อิอิ แต่ตอนนี้ถ้าจะให้ turbo เลยคงไม่ไหวครับ ดูแลไม่เป็น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!