เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ติดต่อ ซื้อ DVD ที่ลงขายในหน้าซื้อขายไว้
ตอนแรกจะวิ่งไปดูของ แถวๆฝั่งธน ผมอยู่แปดริ้วครับ คนขายบอกวันนี้ไม่ว่าง
ผมเลยบอกว่าพรุ่งนี้ได้ไหมเขาบอกได้ และให้ผมจองไว้เผื่อคนอื่นโทรมาจะได้บอกมีคนจองแล้ว
ผมเลยไปยกเลิกการจอง pioneer ของอีกเจ้าหนึ่งเพื่อจะได้เอา DVD ของเจ้านี้
วันรุ่งขึ้นผมจะไปดูจึงโทรไปถามให้แน่เพราะผมอยู่ไกล เขาบอกขายไปแล้ว มาก่อนได้ก่อน
อ้าว...แล้วจะให้จองทำแป๊ะอะไรล่ะครับ จะขายก็น่าจะโทรถามผมซักนิดว่ายังจะเอาอยู่หรือเปลา
คนขายของก็เข้าใจว่าอยากได้เงินไว แต่ก็น่าจะบอกกันตั้งแต่ทีแรกสิและไม่ต้องให้จอง
ผมจะได้ไม่เสียโอกาสของอย่างอื่นอีก ผมก็เคยขายของหลายชิ้น แต่ผมไม่เคยรับปากคนติดต่อพล่อยๆครับ
ผมให้สิทธิ์คนจอง ตามอันดับครับ

เสียความรู้สึกมากๆครับ

ผมเลยไปยกเลิกการจอง pioneer ของอีกเจ้าหนึ่งเพื่อจะได้เอา DVD ของเจ้านี้อย่างที่คุณพูดน่ะถูกแล้ว คนขายก็อยากขายได้ไว ใครจองก็อยากเก็บไว้ให้ แต่ถ้าคนจองเกิดเปลี่ยนใจขึ้นมาล่ะ
ดูแต่คุณเอง จองไว้ คุณยังกลับลำ ไปยกเลิกการจองเค้าซะงั้น......แบบนี้ จะว่าคนขายที่เค้าไม่รอคนจอง ผิดมารยาทการขายแต่ฝ่ายเดียว
คงไม่ใช่แล้วมั้ง คุณเองก็จองแล้วกลับลำยกเลิกการจองกับอีกเจ้านึง ก็ผิดมารยาทเช่นกันนั่นแหละ
ถ้าคุณไม่แฟร์ แล้วใครจะแฟร์กับคุณ
กรรมตอบสนองเร็วดีแท้.....
ผมนะแฟร์ แน่นอน ครับน้าอู่ แฟร์ตัวจริง 5555
จองนี่วางมัดจำหรือโอนตังมัดจำไว้หรือเปล่าครับ

ปกติลูกค้าก็ควรรู้แล้วนะครับ ว่าการจอง คือการตัดสินใจที่จะเอาต้องวางของมีค่า เช่น เงินไว้ จองไว้แล้วกำหนดระยะเวลาในการรับของว่า เงินที่จอง นั้น มีกำหนดการจองกี่วันแล้วแต่ลูกค้า กับ พ่อค่ากำหนดครับ
ถ้าจองปากเปล่า ก็ได้ปากแตกไปครับ อดของ
พ่อค้ารับเงิน จอง ไม่ได้รับลมปาก
อย่างนี้ ก็ไม่สามารถว่าใครได้ครับ
ผมนะใครโทรมาจองปากเปล่า นะ ผมรับจองทุกคน ไม่โอนเงินมา มาถึงก็ไม่มีของแล้วละ 5555 ยิ่งเพื่อนสนิดกันนี้ เจอกันแน่ 5555