AE. Racing Club
27 มิถุนายน 2568 01:42:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องแก๊สหัวฉีดหน่อยครับ  (อ่าน 2311 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 ธันวาคม 2552 21:57:40 »

รถผมAE101 เครื่อง 4a-fe 1600 cc เพิ่งไปติดแก๊สหัวฉีดของ SEC ตัว mini มาครับ
คำถามคือ
1. ก่อนติดเช็คโค๊ต ECU กระพริบปกติดี แต่หลังติด เช็คโค๊ต ECU แล้วไม่ปกติ ประมาณว่า กระพริบเป็นจังหวะ 3-4 ครั้ง แล้วเว้นจังหวะประมาณ 2 วิ แล้วมากระพริบเป็นจังหวะอีกประมาณ 2 ครั้ง แล้วเว้นจังหวะอีก คือผมสงสัยว่าโดยทั่วไปแล้ว การติดแก๊สระบบหัวฉีด มันทำให้ ECU ระบบหัวฉีดน้ำมัน ผิดปกติทุกคันหรือเปล่า หรือว่า หลังติดแล้วเมื่อเช็คโค๊ต ECU น้ำมันจะต้องปกติเหมือนก่อนติดแก๊ส
2. ชุดหัวฉีดแก๊สที่ผมติดทำไม ใส่ตัวตัดปั๊มติ๊กไม่ได้ คือร้านเอาตัวตัตปั๊มติ๊กของยี่ห้อ VERSUS มาใส่ให้ พอใส่แล้ว มันจะตัดระบบนำ้มันไปเลย ทำให้ start น้ำมันไม่ติดเลย แต่พอเอาตัวตัดปั๊มติ๊กออกก็ start น้ำมันติดปกติดี ก็เลยงง ครับ หรือว่า ตัวตัดปั๊มติ๊กต้องใช้เฉพาะของยี่ห้อแก๊สนั้นๆ ครับ ถามร้านแล้วก็ไม่ได้คำตอบครับ ร้านบอกว่าจะลองสอบถามไปยังตัวแทนจำหน่ายชุดแก๊สอีกที (อุปกรณ์เป็นของนภัทรเจริญยนต์)
3. มีใครใช้ชุดหัวฉีดแก๊ส ของ SEC บ้างครับ ใช้ดีหรือเปล่า มีปัญหาจุกจิกมั้ยครับ ที่ผมเลือกใช้ยี่ห้อนี้เพราะรับประกันอุปกรณ์ตั้ง 2 ปี แถมมีประกันอัคคีภัยให้อีก 500,000 แสน หลังติดเพิ่งวิ่งไปแค่ 200 โลเองครับ
บันทึกการเข้า
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 15:05:52 »

  พึ่งไปติดมาเหมือนกัน วิ่งมา พันกว่าโลและลองไปตวจมา ตอนนี้ยังไม่พบปัญหาหนักๆ เพราะวิ่งด้วยน้ำมันบ่อยกว่า
ส่วนแกส ไว้ไปเที่ยวต่างจังหวัดเสาร์ - อาทิตย์ที่ไปไกลๆ
เรื่องสตาร์ทติดยากเป็นเหมือนกันแต่ผมจะเผาหัวก่อนแล้วค่อยบิดสตาร์ท แต่พอรับได้
วาวล์รู้สึกเสียงจะดังขึ้นมากกว่าเดิม เพราะผมชอบใช้รอบสูงๆ เวลา V-Tis ทำงานเสียงหวานมากๆ ดึงนิดๆ ไว้มีงบประมาณก่อน จะประกบฝาดำ setbo ให้ดึงติดเบาะมากกว่านี้
รอบเดินเบาเวลาเปิดแอร์สวิงมากขึ้น แกว่งอยู่แถวๆ 450 - 650 จึ้งแก๊กๆๆ จึ้ง ทำท่าจะดับเวลาติดเครื่องใหม่ๆ และเปิดแอร์ทันที ถ้าปิดแอร์รอบก็ปกติ คงต้องเป็นเปลี่ยน แอมแอร์เป็นของ vigo เหมือนในกระทู้ หัวข้อข้างเคียง ค่อยๆ ปรับปรุงไป 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2552 15:13:18 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
กระดิ่งทอง< RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,427


คำว่าเพื่อน อย่าสักแต่พูด มันมีความหมายมากมาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2552 17:22:11 »

รถผม4AFE1600A/T1993 ติดตั้งระบบหัวฉีดSEC มาช่วงแรกจะมีปัญหาคือเร่งไม่ขึ้น แต่พอมาที่ร้านเซ็ทระบบใหม่ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาเร่งปรกติครับ น่าจะอยู่ที่ร้านค้ามากกว่า มีความชำนาญหรือเปล่าร้านที่ผมติดตั้งทำให้รถฮอนด้าทุกรุ่นใหม่และเก่าครับ (คันที่เห็นในรูป)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!