AE. Racing Club
31 พฤษภาคม 2568 21:01:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งแล้วรถสั่นมากเบรกสั่นกะเจ้าเข้า  (อ่าน 3336 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tongzza
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 13:24:58 »

 ช่วยบอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
ยูคุง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 699


ยู คุง 0875414240


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 15:05:27 »

  วิ่งช้าม่ะสั่น วิ่งเร้วมันสั่นม่ะ  .... ลองไปถ่วงล้อดูก่อนแว้ววกันช่วยได้นะ....ผมเคยเป้นง่ะ 
บันทึกการเข้า
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 16:02:02 »

น่าจะเป็นที่จานเบรคเจียจานหายครับ รอท่านอื่นอีกที
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 16:02:56 »

ช้าสั่น เบรกสั่น น่าจะลูกปืนล้อ อีกอาการ เพลาขับด้านซ้าย ตัวสั้นครับ เพลาซื้อที่เชียงกงอันละพันครับ
บันทึกการเข้า
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 16:31:13 »

ขอรายละเอียดเยอะๆครับ จะได้ ช่วยได้ตรงจุด ข้อมูลน้อยไปนิด
บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 16:39:00 »

ลูกหมากปีกนกเกียวไหม

ลูกหมากปีกนก ส่วนใหญ่จะมีเสียงดังแก๊กๆ ครับจะไม่ค่อยส่งผลในการสั่นเท่าไหร่ จะมีแต่เสียงดังและอาการฟรีของมุมเลี้ยวเวลาหมุนพวงมาลัยนิดหน่อยครับ

ส่วนเรื่องสั่น ที่แก้ไขดูได้เลยก่อนจะไปดูที่อื่นก็ ล้อครับลองถ่วงล้อดูและก็อีกอย่างล้อแม๊กเราเองครับว่าเคยตกหลุมหนักมาป่าวถึงสั่นและก็ตรงเบ้ากลางของแม๊กครับว่ารูพอดีป่าวถ้าไม่พอดีก็สั่นได้แก้ไขโดยตีแหวนเพิ่มให้แกนเบ้าพอดีกันจะทำให้อาการสั่นน้อยลงครับ ส่วนสาเหตุอื่นๆรอเพื่อนๆมาเสนอแนวความคิดต่อครับ
บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 16:50:59 »

รู้สึกเบรคไม่คอยอยู่พึ่งวางเครื่อง4agzemapเขียวประมาณ  5  เดือน ครับช่วงล่างไม่ดีเลย
เครื่องแรงขึ้นก็ควรทำช่วงล่างรับเพิ่มขึ้นครับ ระบบเบรคก็ต้องทำตามครับถ้าใช้ของเดิมๆๆถามผมว่าเอาอยู่รึป่าว ตอบได้เลยว่าเอาอยู่ครับแต่ระยะทางและเวลาจะใช้มากขึ้นอย่าพึ่งงครับ ผมหมายถึง ระยะในการเบรคเพิ่มขึ้น เวลาในการเบรคเพิ่มขึ้น เช่น ปกติเครื่อง 4A-FE ใช้ระยะเบรคจาก 100 ไปถึง 0 ใช้เวลา 20 วินาที แต่ถ้าเป็น 4A-GZE อาจจะใช้ 30 วินาที รถถึงจะจอดสนิท อะไรทำนองนี้ครับ ตัวเลขดังกว่าคือตัวเลขสมมุติ นะครับไม่ใช่ตัวเลขค่าจริงเพื่ออธิบายให้เข้าใจครับ
แต่ผมว่าทำเพิ่มอีกนิดหน่อยก็จะดีครับเพื่อความปลอดภัยของเราเบรคจานโต ดิส 4 ล้ออะไรประมาณนี้ก็พอได้ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 17:07:05 »

รู้สึกเบรคไม่คอยอยู่พึ่งวางเครื่อง4agzemapเขียวประมาณ  5  เดือน ครับช่วงล่างไม่ดีเลย
เครื่องแรงขึ้นก็ควรทำช่วงล่างรับเพิ่มขึ้นครับ ระบบเบรคก็ต้องทำตามครับถ้าใช้ของเดิมๆๆถามผมว่าเอาอยู่รึป่าว ตอบได้เลยว่าเอาอยู่ครับแต่ระยะทางและเวลาจะใช้มากขึ้นอย่าพึ่งงครับ ผมหมายถึง ระยะในการเบรคเพิ่มขึ้น เวลาในการเบรคเพิ่มขึ้น เช่น ปกติเครื่อง 4A-FE ใช้ระยะเบรคจาก 100 ไปถึง 0 ใช้เวลา 20 วินาที แต่ถ้าเป็น 4A-GZE อาจจะใช้ 30 วินาที รถถึงจะจอดสนิท อะไรทำนองนี้ครับ ตัวเลขดังกว่าคือตัวเลขสมมุติ นะครับไม่ใช่ตัวเลขค่าจริงเพื่ออธิบายให้เข้าใจครับ
แต่ผมว่าทำเพิ่มอีกนิดหน่อยก็จะดีครับเพื่อความปลอดภัยของเราเบรคจานโต ดิส 4 ล้ออะไรประมาณนี้ก็พอได้ครับ

ถูกต้มเอ้ยถูกต้องแล้วครับ 
บันทึกการเข้า
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 17:35:51 »

เวลาเปลี่ยนเครื่องแรงๆมาแล้วน่าจะลองเช็คช่วงล่างเพื่อรองรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นด้วยนะคับ

ลงทุนทำแรงแล้วไม่ทำระบบความปลอดภัยตามอันตรายนะคับ รักแรงแล้วต้องรักชีวิตด้วยคับ

จะได้แรงกันไปนานๆ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ยูคุง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 699


ยู คุง 0875414240


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 18:42:40 »

เวลาเปลี่ยนเครื่องแรงๆมาแล้วน่าจะลองเช็คช่วงล่างเพื่อรองรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นด้วยนะคับ

ลงทุนทำแรงแล้วไม่ทำระบบความปลอดภัยตามอันตรายนะคับ รักแรงแล้วต้องรักชีวิตด้วยคับ

จะได้แรงกันไปนานๆ
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 18:53:50 »

เบรกไม่อยู่ ลองใช้เบรกของ Skyline r32 สิคับ 
บันทึกการเข้า

ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2552 12:51:02 »

รู้สึกเบรคไม่คอยอยู่พึ่งวางเครื่อง4agzemapเขียวประมาณ  5  เดือน ครับช่วงล่างไม่ดีเลย
เครื่องแรงขึ้นก็ควรทำช่วงล่างรับเพิ่มขึ้นครับ ระบบเบรคก็ต้องทำตามครับถ้าใช้ของเดิมๆๆถามผมว่าเอาอยู่รึป่าว ตอบได้เลยว่าเอาอยู่ครับแต่ระยะทางและเวลาจะใช้มากขึ้นอย่าพึ่งงครับ ผมหมายถึง ระยะในการเบรคเพิ่มขึ้น เวลาในการเบรคเพิ่มขึ้น เช่น ปกติเครื่อง 4A-FE ใช้ระยะเบรคจาก 100 ไปถึง 0 ใช้เวลา 20 วินาที แต่ถ้าเป็น 4A-GZE อาจจะใช้ 30 วินาที รถถึงจะจอดสนิท อะไรทำนองนี้ครับ ตัวเลขดังกว่าคือตัวเลขสมมุติ นะครับไม่ใช่ตัวเลขค่าจริงเพื่ออธิบายให้เข้าใจครับ
แต่ผมว่าทำเพิ่มอีกนิดหน่อยก็จะดีครับเพื่อความปลอดภัยของเราเบรคจานโต ดิส 4 ล้ออะไรประมาณนี้ก็พอได้ครับ

สงสัยระยะเบรคยาวระวังไปทิ่มตูดชางบ้านนะครับ...555

ปล.เปลี่ยนแบบผมเลยครับอยู่แน่นอน....หน้าจาน11"2พอท/หลัง1พอท....ชัวร์ครับ

หมายเหตุ.ถ้าใช้เบรคเดิมๆก็ต้องหาผ้าเบรคที่ดีมากๆมาใช้ครับ...(ไม่รู้จะเอาอยู่หรือป่าว...)
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2552 12:58:40 »

ลูกหมากปีกนกเกียวไหม

ลูกหมากปีกนก ส่วนใหญ่จะมีเสียงดังแก๊กๆ ครับจะไม่ค่อยส่งผลในการสั่นเท่าไหร่ จะมีแต่เสียงดังและอาการฟรีของมุมเลี้ยวเวลาหมุนพวงมาลัยนิดหน่อยครับ

ส่วนเรื่องสั่น ที่แก้ไขดูได้เลยก่อนจะไปดูที่อื่นก็ ล้อครับลองถ่วงล้อดูและก็อีกอย่างล้อแม๊กเราเองครับว่าเคยตกหลุมหนักมาป่าวถึงสั่นและก็ตรงเบ้ากลางของแม๊กครับว่ารูพอดีป่าวถ้าไม่พอดีก็สั่นได้แก้ไขโดยตีแหวนเพิ่มให้แกนเบ้าพอดีกันจะทำให้อาการสั่นน้อยลงครับ ส่วนสาเหตุอื่นๆรอเพื่อนๆมาเสนอแนวความคิดต่อครับ
...ของผมก็เป็นแบบที่น้าป้อมบอกเลยครับ....ตีปลอกล้อแม๊ก ของผมที่ทั้ง4ล้อง่ายตอการสลับ..(อาการพวงมาลัยสั่นที่100-120) อย่าลืมจี้ล้อด้วยนะ

ปล.ถ้ายางเก่ามากๆผิวหน้ายางเป็นคลื่นก็มีอาการแบบนี้ได้ครับ.....หรือลองยกรถใช้มือขยับล้อหน้าดูครับว่าหลวมขยับได้หรือป่าว...ถ้าหลวมขยับได้ก็ก็ชุดลูกหมากครับ..(ตรวจเช็คทั้งลูกหมากปีกนกซ้ายขวา+บูซยาง+ลูกหมากแร๊กคันส่งคันชักครับ)
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
@#ลูกผู้พันเปี๊ยก#@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,325


มีแค่นี้แหละ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2552 13:19:35 »

 
บันทึกการเข้า

รู้จักแล้วจะคิดถึง..!!!!!!


https://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000544017056
fluke_anuruk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2552 21:06:34 »

ลองไปที่COCKPITอมตะโลตัล รับรองหายเเน่นอน
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2552 21:35:50 »

ลองไปที่COCKPITอมตะโลตัล รับรองหายเเน่นอน

นั่นๆๆที่ทำงานใครหว่า อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2552 07:47:29 โดย BenzatO » บันทึกการเข้า
ei
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2552 22:58:58 »

ของผมแก้แล้วครับ ช้าสั่นเป็นที่ศูนย์ล้อ เร็วสั่นเป็นที่ยาง
บันทึกการเข้า
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2552 15:45:31 »

หายหรือยังครับ ลองดูที่ไม้ตีกลองอะครับ อาจหลวมก้อได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!