AE. Racing Club
07 สิงหาคม 2568 22:34:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: "เทคนิคการเติมน้ำมัน...ดีมาก ๆ‏"  (อ่าน 1561 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 11:02:12 »

พอดีได้ fw mail มาครับหน้าจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆไม่มากก็น้อย เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง
จะจริงหรือไม่จริงก็ลองพิจารณาดูนะครับ
ถ้าใครเคยอ่านแล้วก็ขออภัยนะครับ

น้ำมันแพง ต้องฉลาดเติม (ภาคพิสดาร)

ไม่ทราบว่าเหล่าผู้ชายเช่นคุณควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าน้ำมันกันยังไง
แต่ที่ California ผู้ใช้รถก็จ่ายไม่เบา จนมีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมัน
เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่า
 
ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เล่าว่า
เขาทำงานที่คลังน้ำมันแห่งหนึ่งใน San Jose , CA ซึ่งมีคลังเก็บ 34 คลัง
ขนาดบรรจุรวม 16,800,000 แกลลอน ณ ที่นั่นแต่ละวันจะจ่ายน้ำมัน
ประมาณ 4 ล้านแกลลอน ตลอด 24 ชม.
โดยวันหนึ่งจ่ายน้ำมันดีเซล อีกวันหนึ่งจ่ายน้ำมันเครื่องบินและน้ำมันรถยนต์เกรดต่างๆ สลับกัน
เขาบอกว่า
 
1. จงเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่
    อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็น
    น้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตาม
    ดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 แกลลอน
  แต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
  ธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ามันเบนซิน ดีเซล น้ำมันสำหรับเครื่องบิน
   เอทานอล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะ
   มีบทบาทสำคัญ อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึงเงินมหาศาลในธุรกิจนี้
  แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า
 
2.ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว
  (ในอเมริกาเจ้าของรถต้องลงมือเติมเอง)
   หากคุณสังเกต จะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ low, middle, และ high
  เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุด
  หากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหย
  และถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใ้ต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร
3.เคล็ดลับอีกอย่างคือ ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง
  (แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอ
  จะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้น
  ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกัน―หมายเหตุผู้แปล)
  เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อย
  เพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิด
  ในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดาน
  ลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศ
  ลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด รถขนส่งน้ำมันเมื่อมาบรรทุกน้ำมัน
  จึงเติมได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผิดกับที่ปั๊มน้ำมันซึ่งไม่มีการชดเชยอุณหภูมิ
 
4. ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง
    ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊มถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดิน
    จงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น เพราะตอน "ลงของ" สิ่งแปลกปลอม
  ซึ่งปรกติจะตกตะกอนอยู่ใต้ถัง ถูกปั่นป่วนจนลอยตัว
   หากคุณเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้

บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 11:11:34 »

 
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 12:24:19 »

ความรู้อีกแล้ว 
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 12:25:05 »

ดีครับ
บันทึกการเข้า

yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 12:33:14 »

  5ดาวเรยยยย
บันทึกการเข้า

sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 12:44:50 »


คุ้นๆ ไม่ทราบเลยอ่านที่ไหน


ปล. ขอเล่นบ้างนะยศจะได้เพิ่มไวๆ หุๆ
บันทึกการเข้า
chana
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 954



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 12:48:51 »

 
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 13:23:21 »

เรื่องของกลไกเหนี่ยว ลองทำดูหลายหนแล้วครับ แบบว่าเติมที่บางจาก (เติมเอง) บีบหัวจ่ายแบบที่ตัวเลขค่อยๆ วิ่งหรือวิ่งช้ามากกกกก
เติม 300 ปกติได้มา 1 ขีด กะอีก นิดนึง แต่ถ้าเติมแบบกดยาววววววว จะได้ขีดเดียว
แต่ผมยังไม่ได้ลองเติมตอนเช้าตรู่น๊ะครับ หากมีรถคันอื่นมาคอยก็จะบีบหัวจ่ายแรงขึ้นอีกนิ๊ดดดด
บันทึกการเข้า

krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 13:37:10 »

แจ่มเลย  เคยได้มานานแล้วครับ  แต่ไม่ละเอียดเท่านี้  รู้แค่ว่า  เวลาที่ดีที่สุดคือ  03.00  -  07.00  แล้วเคยลองแล้วครับ เป็นจริงครับ  พักหลังทำไม่ไหว  ตื่นไม่ทัน + ปั้มปิด
 
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 13:42:56 »

ผมก้อเคยอยู่ปั้มมาก่อน ง่ายๆคับเติมช้าๆเพราเวลาเราบีบเร็วน้ำมันจะเป็นฟองออกมา แต่ถ้าบีบช้าๆน้ำมันจะเปนสายเต็มหัวจ่าย และอีกอย่างเติมตอนกลางคืน เพราะระหว่างที่เราเติมน้ำมันจะไม่ละเหยเหมือนตอนกลางวันอ่ะคับ แล้วมีวิธ๊เติมแก็ซให้ได้มากกว่าปกติมั่งเป่าคับ
บันทึกการเข้า

taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 13:52:10 »

มิน่า เติมราคาเท่ากันแต่ต่างปั้ม รู้สึกได้น้ำมันไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2552 14:35:17 »

ดีครับ แต่ไม่ได้เติม มา 3เดือนแล้ว งบหมด ให้เค้าซดแก้สอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!