AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 06:28:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบระยะห่างของวาล์ว ว่าตั้งวาล์วกันเท่าไรของ 4A GE 20V ฝาดำครับ  (อ่าน 6340 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2552 23:33:10 »

อยากรู้ว่าเท่ากับเครื่อง 4A ทั่วไปหรือเปล่า ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 15:07:12 »

ไอดี 0.19-0.29 มม. (0.007-0.011 นื่ว)
ไอเสีย 0.39-0.49 มม. (0.015-0.020 นิ้ว)

วัดตอนเครื่องเย็นนะครับ
ระยะเท่า 4a หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นชิมใช้กับ 4a ไม่ได้ครับ กว่าจะหาร้านตั้งได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 15:10:44 »

ไอดี 0.19-0.29 มม. (0.007-0.011 นื่ว)
ไอเสีย 0.39-0.49 มม. (0.015-0.020 นิ้ว)

วัดตอนเครื่องเย็นนะครับ
ระยะเท่า 4a หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นชิมใช้กับ 4a ไม่ได้ครับ กว่าจะหาร้านตั้งได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
โดนค่าเสียหายไปเท่าไรหรือครับ  แล้ว จำเป็นเปล่าต้องตั้งใหม่หมดทุกวาล์ว หรือเอาเฉพาะที่ห่าง
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 16:02:40 »

ไอดี 0.19-0.29 มม. (0.007-0.011 นื่ว)
ไอเสีย 0.39-0.49 มม. (0.015-0.020 นิ้ว)

วัดตอนเครื่องเย็นนะครับ
ระยะเท่า 4a หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นชิมใช้กับ 4a ไม่ได้ครับ กว่าจะหาร้านตั้งได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน

ใช่ แล้ว ครับ .........ระยะไม่เท่า ของ 4a fe นะ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 17:03:28 »

ไอดี 0.19-0.29 มม. (0.007-0.011 นื่ว)
ไอเสีย 0.39-0.49 มม. (0.015-0.020 นิ้ว)

วัดตอนเครื่องเย็นนะครับ
ระยะเท่า 4a หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นชิมใช้กับ 4a ไม่ได้ครับ กว่าจะหาร้านตั้งได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
โดนค่าเสียหายไปเท่าไรหรือครับ  แล้ว จำเป็นเปล่าต้องตั้งใหม่หมดทุกวาล์ว หรือเอาเฉพาะที่ห่าง

ตั้งก็ต้องทำใหม่หมดเลย แต่ถ้าไม่เคยเปิดเดิมๆก็อย่าไปทำเลยครับ ตั้งอย่างไรก็ไม่เท่าโรงงานครับ นอกจากเครื่องมันเน่าจริงๆ จึ่งต้องทำครับ
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 17:21:42 »

 
บันทึกการเข้า

lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 22:34:30 »

ไอดี 0.19-0.29 มม. (0.007-0.011 นื่ว)
ไอเสีย 0.39-0.49 มม. (0.015-0.020 นิ้ว)

วัดตอนเครื่องเย็นนะครับ
ระยะเท่า 4a หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นชิมใช้กับ 4a ไม่ได้ครับ กว่าจะหาร้านตั้งได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
โดนค่าเสียหายไปเท่าไรหรือครับ  แล้ว จำเป็นเปล่าต้องตั้งใหม่หมดทุกวาล์ว หรือเอาเฉพาะที่ห่าง

โดนไป 2500 ครับ ของผมห่างหมด 20 ตัว ไอเสียเบิกห้างใหม่หมด ไอดีสับเอาของไอเสียมาใช้

ก่อนตั้งตีนต้นหาย แถมเร่งขึ้นรอบสูงๆ มันจะหนืดๆ จะแซงรถบ้านๆ คันอื่นต้องกดเอาๆ ขับแล้วน่ารำคาญ+เสียความรู้สึกมาก

หลังตั้ง ok ตีนต้นกลับมาไม่ต้องบี้คันเร่ง เร่งแล้วรอบขึ้นไวขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 08:12:04 »

ไอดี 0.19-0.29 มม. (0.007-0.011 นื่ว)
ไอเสีย 0.39-0.49 มม. (0.015-0.020 นิ้ว)

วัดตอนเครื่องเย็นนะครับ
ระยะเท่า 4a หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นชิมใช้กับ 4a ไม่ได้ครับ กว่าจะหาร้านตั้งได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
โดนค่าเสียหายไปเท่าไรหรือครับ  แล้ว จำเป็นเปล่าต้องตั้งใหม่หมดทุกวาล์ว หรือเอาเฉพาะที่ห่าง

โดนไป 2500 ครับ ของผมห่างหมด 20 ตัว ไอเสียเบิกห้างใหม่หมด ไอดีสับเอาของไอเสียมาใช้

ก่อนตั้งตีนต้นหาย แถมเร่งขึ้นรอบสูงๆ มันจะหนืดๆ จะแซงรถบ้านๆ คันอื่นต้องกดเอาๆ ขับแล้วน่ารำคาญ+เสียความรู้สึกมาก

หลังตั้ง ok ตีนต้นกลับมาไม่ต้องบี้คันเร่ง เร่งแล้วรอบขึ้นไวขึ้นครับ
สงสัยนิดนึงครับ ว่ารถวิ่งไปนานๆยิ่งวิ่งวาวล์ยิ่งห่างเหรอครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 12:27:49 »

ไอดี 0.19-0.29 มม. (0.007-0.011 นื่ว)
ไอเสีย 0.39-0.49 มม. (0.015-0.020 นิ้ว)

วัดตอนเครื่องเย็นนะครับ
ระยะเท่า 4a หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นชิมใช้กับ 4a ไม่ได้ครับ กว่าจะหาร้านตั้งได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
โดนค่าเสียหายไปเท่าไรหรือครับ  แล้ว จำเป็นเปล่าต้องตั้งใหม่หมดทุกวาล์ว หรือเอาเฉพาะที่ห่าง

โดนไป 2500 ครับ ของผมห่างหมด 20 ตัว ไอเสียเบิกห้างใหม่หมด ไอดีสับเอาของไอเสียมาใช้

ก่อนตั้งตีนต้นหาย แถมเร่งขึ้นรอบสูงๆ มันจะหนืดๆ จะแซงรถบ้านๆ คันอื่นต้องกดเอาๆ ขับแล้วน่ารำคาญ+เสียความรู้สึกมาก

หลังตั้ง ok ตีนต้นกลับมาไม่ต้องบี้คันเร่ง เร่งแล้วรอบขึ้นไวขึ้นครับ
สงสัยนิดนึงครับ ว่ารถวิ่งไปนานๆยิ่งวิ่งวาวล์ยิ่งห่างเหรอครับ

สงสัยด้วยคนครับ ยิ่งวิ่งทำไมวาล์วมันยิ่งห่าง
งง
เท่าที่เคยเจอ รถที่อู่ Altis ตัวใหม่ วิ่งแปบเดียว มีแต่ยันกับยัน ยังไม่เคยเป็นมันห่างขึ้นเลย
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 13:18:08 »

ไอ้ ชิม วาวนี่เรา ขัดกระดาษทราย แล้วเอา ไมโครมิเตอร์ วัดได้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 13:56:58 »

ไอดี 0.19-0.29 มม. (0.007-0.011 นื่ว)
ไอเสีย 0.39-0.49 มม. (0.015-0.020 นิ้ว)

วัดตอนเครื่องเย็นนะครับ
ระยะเท่า 4a หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นชิมใช้กับ 4a ไม่ได้ครับ กว่าจะหาร้านตั้งได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
โดนค่าเสียหายไปเท่าไรหรือครับ  แล้ว จำเป็นเปล่าต้องตั้งใหม่หมดทุกวาล์ว หรือเอาเฉพาะที่ห่าง

โดนไป 2500 ครับ ของผมห่างหมด 20 ตัว ไอเสียเบิกห้างใหม่หมด ไอดีสับเอาของไอเสียมาใช้

ก่อนตั้งตีนต้นหาย แถมเร่งขึ้นรอบสูงๆ มันจะหนืดๆ จะแซงรถบ้านๆ คันอื่นต้องกดเอาๆ ขับแล้วน่ารำคาญ+เสียความรู้สึกมาก

หลังตั้ง ok ตีนต้นกลับมาไม่ต้องบี้คันเร่ง เร่งแล้วรอบขึ้นไวขึ้นครับ
สงสัยนิดนึงครับ ว่ารถวิ่งไปนานๆยิ่งวิ่งวาวล์ยิ่งห่างเหรอครับ

สงสัยด้วยคนครับ ยิ่งวิ่งทำไมวาล์วมันยิ่งห่าง
งง
เท่าที่เคยเจอ รถที่อู่ Altis ตัวใหม่ วิ่งแปบเดียว มีแต่ยันกับยัน ยังไม่เคยเป็นมันห่างขึ้นเลย


ไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ห่างเหมือนกันครับ เครื่องผมวางมาประมาณจะ 4 ปีแล้ว มีอาการข้างต้นในช่วงปีนี้ครับแก้ยังไงก็ไม่หาย เลยมุ่งประเด็นไปที่ระยะห่างวาล์ว

จัดการเปิดฝาวัดเองกับวัดมา 2 อู่แล้ว ห่างจริงๆ ไอดีราวๆ 0.3 กว่าๆ ไอเสียราวๆ 0.5 กว่าๆ ครับ

สาเหตุเดาๆ อาจจะมาจากเป็นเครื่องรอบสูง ทำพวกแคมกับถ้วยสึกไวมั้งครับ

ส่วนพวก altis วาล์วยันน่าจะมาจากแก๊สมั้งครับ ทำบ่าวาล์วสึกไว

ไอ้ ชิม วาวนี่เรา ขัดกระดาษทราย แล้วเอา ไมโครมิเตอร์ วัดได้หรือเปล่า

ถ้าวาล์วยันก็น่าจะใช้วิธีนี้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 14:26:24 »

ไอดี 0.19-0.29 มม. (0.007-0.011 นื่ว)
ไอเสีย 0.39-0.49 มม. (0.015-0.020 นิ้ว)

วัดตอนเครื่องเย็นนะครับ
ระยะเท่า 4a หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นชิมใช้กับ 4a ไม่ได้ครับ กว่าจะหาร้านตั้งได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
โดนค่าเสียหายไปเท่าไรหรือครับ  แล้ว จำเป็นเปล่าต้องตั้งใหม่หมดทุกวาล์ว หรือเอาเฉพาะที่ห่าง

โดนไป 2500 ครับ ของผมห่างหมด 20 ตัว ไอเสียเบิกห้างใหม่หมด ไอดีสับเอาของไอเสียมาใช้

ก่อนตั้งตีนต้นหาย แถมเร่งขึ้นรอบสูงๆ มันจะหนืดๆ จะแซงรถบ้านๆ คันอื่นต้องกดเอาๆ ขับแล้วน่ารำคาญ+เสียความรู้สึกมาก

หลังตั้ง ok ตีนต้นกลับมาไม่ต้องบี้คันเร่ง เร่งแล้วรอบขึ้นไวขึ้นครับ
สงสัยนิดนึงครับ ว่ารถวิ่งไปนานๆยิ่งวิ่งวาวล์ยิ่งห่างเหรอครับ

สงสัยด้วยคนครับ ยิ่งวิ่งทำไมวาล์วมันยิ่งห่าง
งง
เท่าที่เคยเจอ รถที่อู่ Altis ตัวใหม่ วิ่งแปบเดียว มีแต่ยันกับยัน ยังไม่เคยเป็นมันห่างขึ้นเลย


ไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ห่างเหมือนกันครับ เครื่องผมวางมาประมาณจะ 4 ปีแล้ว มีอาการข้างต้นในช่วงปีนี้ครับแก้ยังไงก็ไม่หาย เลยมุ่งประเด็นไปที่ระยะห่างวาล์ว

จัดการเปิดฝาวัดเองกับวัดมา 2 อู่แล้ว ห่างจริงๆ ไอดีราวๆ 0.3 กว่าๆ ไอเสียราวๆ 0.5 กว่าๆ ครับ

สาเหตุเดาๆ อาจจะมาจากเป็นเครื่องรอบสูง ทำพวกแคมกับถ้วยสึกไวมั้งครับ

ส่วนพวก altis วาล์วยันน่าจะมาจากแก๊สมั้งครับ ทำบ่าวาล์วสึกไว

ไอ้ ชิม วาวนี่เรา ขัดกระดาษทราย แล้วเอา ไมโครมิเตอร์ วัดได้หรือเปล่า

ถ้าวาล์วยันก็น่าจะใช้วิธีนี้ได้ครับ
แล้วทำอยู่อู่ไหนหรือครับ เพื่อมีโอกาศจะได้ลองไปวัดดูบ้างว่าสมควรแก่เวลาหรือยัง
บันทึกการเข้า

noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 15:50:30 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 15:50:57 »

ไอดี 0.19-0.29 มม. (0.007-0.011 นื่ว)
ไอเสีย 0.39-0.49 มม. (0.015-0.020 นิ้ว)

วัดตอนเครื่องเย็นนะครับ
ระยะเท่า 4a หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นชิมใช้กับ 4a ไม่ได้ครับ กว่าจะหาร้านตั้งได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
โดนค่าเสียหายไปเท่าไรหรือครับ  แล้ว จำเป็นเปล่าต้องตั้งใหม่หมดทุกวาล์ว หรือเอาเฉพาะที่ห่าง

โดนไป 2500 ครับ ของผมห่างหมด 20 ตัว ไอเสียเบิกห้างใหม่หมด ไอดีสับเอาของไอเสียมาใช้

ก่อนตั้งตีนต้นหาย แถมเร่งขึ้นรอบสูงๆ มันจะหนืดๆ จะแซงรถบ้านๆ คันอื่นต้องกดเอาๆ ขับแล้วน่ารำคาญ+เสียความรู้สึกมาก

หลังตั้ง ok ตีนต้นกลับมาไม่ต้องบี้คันเร่ง เร่งแล้วรอบขึ้นไวขึ้นครับ
สงสัยนิดนึงครับ ว่ารถวิ่งไปนานๆยิ่งวิ่งวาวล์ยิ่งห่างเหรอครับ

สงสัยด้วยคนครับ ยิ่งวิ่งทำไมวาล์วมันยิ่งห่าง
งง
เท่าที่เคยเจอ รถที่อู่ Altis ตัวใหม่ วิ่งแปบเดียว มีแต่ยันกับยัน ยังไม่เคยเป็นมันห่างขึ้นเลย


ไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ห่างเหมือนกันครับ เครื่องผมวางมาประมาณจะ 4 ปีแล้ว มีอาการข้างต้นในช่วงปีนี้ครับแก้ยังไงก็ไม่หาย เลยมุ่งประเด็นไปที่ระยะห่างวาล์ว

จัดการเปิดฝาวัดเองกับวัดมา 2 อู่แล้ว ห่างจริงๆ ไอดีราวๆ 0.3 กว่าๆ ไอเสียราวๆ 0.5 กว่าๆ ครับ

สาเหตุเดาๆ อาจจะมาจากเป็นเครื่องรอบสูง ทำพวกแคมกับถ้วยสึกไวมั้งครับ

ส่วนพวก altis วาล์วยันน่าจะมาจากแก๊สมั้งครับ ทำบ่าวาล์วสึกไว

ไอ้ ชิม วาวนี่เรา ขัดกระดาษทราย แล้วเอา ไมโครมิเตอร์ วัดได้หรือเปล่า

ถ้าวาล์วยันก็น่าจะใช้วิธีนี้ได้ครับ
แล้วทำอยู่อู่ไหนหรือครับ เพื่อมีโอกาศจะได้ลองไปวัดดูบ้างว่าสมควรแก่เวลาหรือยัง

ตั้งวาล์วผมติดต่อคุณโยธินอะครับ พอดีพี่ติ๊ก อู่ fp พระราม 9 แนะนำให้หลังจากหามาหลายอู่แล้วทำไม่ได้ หรือทำได้ก็ต้องถอดฝาส่งสูบโรงกลึงเอา

ส่วนวัดทำเองก็ได้ครับ มีฟิลเลอร์เกจก็สบายแล้ว จะไม่สบายตอนมันห่างหรือยันนี่แหละ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!