AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 15:38:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง4ageฝาลายสายหลบเช๊คโค้ต ได้ 22,43,52ต้องเช๊คตัวไหนบ้างครับ  (อ่าน 2785 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick_92Gti
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377


ก็ใจมันรัก 92อ่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มีนาคม 2552 09:59:47 »

ae92gtiเครื่อง4age16vเป็นเครื่องเดิมติดรถครับไม่เคยวางเครื่องมานะครับ
ผมลองเช๊คโค้ตแล้วได้ 22,43,52
ไม่รู้ถูกเปล่า
22 คือสัญญาณการตรวจจับอุณภูมิน้ำ มันอยู๋ตรงไหนของเครื่องครับ
43 คือสัญญาณการสตาร์ด มันอยู๋ตรงไหนของเครื่องครับ
52 คือสัญญาณการตรวจจับการน๊อก มันอยู๋ตรงไหนของเครื่องครับ
ผมแปลกใจครับที่รถผมไม่มีo2เซ็นเซอร์แต่มันไม่ฟ้องโค้ตครับ
บันทึกการเข้า

ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มีนาคม 2552 11:07:42 »

22 คือสัญญาณการตรวจจับอุณภูมิน้ำ มันอยู๋ตรงไหนของเครื่องครับ ลองดูตรงท่อน้ำที่ออกจากเครื่องจะเข้าหม้อน้ำนะครับรู้สึกเซ็นเซอร์จะอยู่แถวๆนั้น
43 คือสัญญาณการสตาร์ด มันอยู๋ตรงไหนของเครื่องครับ ลองดูลีเลย์สตาร์ หรือสวิตกุณแจที่บิดสตารต์นะครับ
52 คือสัญญาณการตรวจจับการน๊อก มันอยู๋ตรงไหนของเครื่องครับ อันนี้ไม่รู้ครับ คู่มือมีแค่โค๊ด51

อันนี้คู่มือฝาลายตัวเก่านะ ไม่ใช่ฝาลายสายหลบ

รอเซียนๆท่านอื่น
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มีนาคม 2552 12:52:04 »

>>>  ตั้งแต่ซื้อรถมา ไม่เคยเช็คโค๊ต กับเขาเลย เพราะวางใน EE90 ไม่รู้จะเช็คยังไง
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มีนาคม 2552 13:26:05 »

Code Signal Diagnosis Common Trouble Area
12 RPM Signal No G or NE signal present for 2 seconds during cranking
Open G circuit
 Open, short in G or NE circuit. 
Distributor
ECU 
 
13 RPM signal No NE signal for 50msec at 1000rpm.
 Same as Above
 
14 Ignition No IGF signal to ECU for 4 consecutive IGT signal during engine running 
 Open/short in IGF/IGT signal from igniter to ECU
Igniter malfunction
ECU
 
21 O2 sensor Open/short in heater circuit of oxygen sensor for 0.5 seconds 
Amplitude of O2 sensor reduced to 0.35-0.70V continuously for more than 60 seconds
 O2 sensor
vacuum sensor
ECU 
 
 
22 H2O temperature sensor no signal at THW
 water temperature sensor
ECU
 
24 Intake Air Temp sensor no signal at THA
 Intake air temp sensor
ECU
 
25 A/F Lean  O2 sensor output in less than 0.45 volts for at least 90 seconds when O2 sensor is warmed and 1500 rpm or above.
 open injector circuit
lack of fuel pressure 
Ignition system
Vacuum sensor
O2 sensor
ECU
 
31 Vacuum sensor  No signal at Vacuum sensor (PIM)
 Vacuum sensor to ECU
 
33  ISCV (Idle speed control valve) Open or short in ISCV circuit
 ISCV Valve
 
41 Throttle Position sensor No signal for 0.5 seconds or more at ignition ON. (VTA)
 TPS
ECU
 
42 Vehicle Speed Sensor No speed sensor signal to ECU when loaded driving condition with engine speeds 2000 to 5000 rpm.  for 8 seconds or more.
 VSS
ECU
 
43 Starter  No starter signal to ECU when cranking in TEST mode.  Terminal STA on ECU
 starter signal circuit
starter relay
ignition switch
 
52 #1 Knock sensor  no KNK1 signal to ECU
 knock sensor (looseness)
malfunctioning knk sensor
 
53 #2 Knock sensor no KNK2 signal to ECU
 same as above
 
51 Switch condition signal Displayed when A/C is on when TE1 and E1 connected in test mode
 A/C switch
Accelerator pedal, cable
ECU
 
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2552 08:27:14 »

โค๊ด 52 Knock อยู่ด้านที่ติดผนังห้องเครื่องครับเป็นตัวหัวน็อตหกเหลี่ยมมีสายไฟสอง-สามเส้นต่อเข้า เอาของแคมรี่มาใช้ก็ได้ครับ ผมเปลี่ยนมาแล้ว

ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2552 13:49:11 »

Code Signal Diagnosis Common Trouble Area
12 RPM Signal No G or NE signal present for 2 seconds during cranking
Open G circuit
 Open, short in G or NE circuit. 
Distributor
ECU 
 
13 RPM signal No NE signal for 50msec at 1000rpm.
 Same as Above
 
14 Ignition No IGF signal to ECU for 4 consecutive IGT signal during engine running 
 Open/short in IGF/IGT signal from igniter to ECU
Igniter malfunction
ECU
 
21 O2 sensor Open/short in heater circuit of oxygen sensor for 0.5 seconds 
Amplitude of O2 sensor reduced to 0.35-0.70V continuously for more than 60 seconds
 O2 sensor
vacuum sensor
ECU 
 
 
22 H2O temperature sensor no signal at THW
 water temperature sensor
ECU
 
24 Intake Air Temp sensor no signal at THA
 Intake air temp sensor
ECU
 
25 A/F Lean  O2 sensor output in less than 0.45 volts for at least 90 seconds when O2 sensor is warmed and 1500 rpm or above.
 open injector circuit
lack of fuel pressure 
Ignition system
Vacuum sensor
O2 sensor
ECU
 
31 Vacuum sensor  No signal at Vacuum sensor (PIM)
 Vacuum sensor to ECU
 
33  ISCV (Idle speed control valve) Open or short in ISCV circuit
 ISCV Valve
 
41 Throttle Position sensor No signal for 0.5 seconds or more at ignition ON. (VTA)
 TPS
ECU
 
42 Vehicle Speed Sensor No speed sensor signal to ECU when loaded driving condition with engine speeds 2000 to 5000 rpm.  for 8 seconds or more.
 VSS
ECU
 
43 Starter  No starter signal to ECU when cranking in TEST mode.  Terminal STA on ECU
 starter signal circuit
starter relay
ignition switch
 
52 #1 Knock sensor  no KNK1 signal to ECU
 knock sensor (looseness)
malfunctioning knk sensor
 
53 #2 Knock sensor no KNK2 signal to ECU
 same as above
 
51 Switch condition signal Displayed when A/C is on when TE1 and E1 connected in test mode
 A/C switch
Accelerator pedal, cable
ECU
 


ต้อง น้า โซ เลย คับ ถ้า ฝา ลาย .....
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
bank92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 90



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2552 15:14:29 »

ขออนุญาตินะครับ..
แล้วเราจะรู้ได้ยังงัยครับว่า..code ที่เราเห็น ว่าหมายความว่าอะไรครับ
เช่น
22 คือสัญญาณการตรวจจับอุณภูมิน้ำ มันอยู๋ตรงไหนของเครื่อง
ผมไม่ทราบจริงๆครับ
ของผมฝาลาย เช็คแล้ว เจอ code 51 ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 18:04:52 »

อ้างถึง
โค๊ด 52 Knock อยู่ด้านที่ติดผนังห้องเครื่องครับเป็นตัวหัวน็อตหกเหลี่ยมมีสายไฟสอง-สาม เส้นต่อเข้า เอาของแคมรี่มาใช้ก็ได้ครับ ผมเปลี่ยนมาแล้ว

ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ

Knock cencer สายไฟเส้นเดียวนะครับ ของฝาลาย หาได้ตามเชียงกง ทั่งไป อันละ 300-500 บาท
บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!