__Da__
|
 |
« เมื่อ: 25 กันยายน 2552 15:35:23 » |
|
คือสงใสว่าควรตั้งตอนไหน แล้วอาการเริ่มห่างจะรู้ได้ไง ขอแนวทางการสังเกตุหน่อย  แล้วระยะห่างวาล์วของ 20v ไอดีเท่าไร ไอเสียเท่าไร แล้วตั้งตอนเครื่องเย็น กับ ร้อน ระยะห่างเท่าไรครับ รู้ว่าค่าจะไม่เท่ากัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2552 16:02:23 โดย --Da-- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 15:55:48 » |
|
วิน 71 เท่านั้น 55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 16:02:10 » |
|
ซัดบ่อย ละ ซิ ตาดา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 18:58:49 » |
|
อยากรู้ หรือ สงสัย ก็ เปิด ฝา ครอบ วาว ออก มา ........
ซื้อ ฟิลเลอ เกจ มา อัน นึง ...........ไม่ แพง
แล้ว วัด เอง เลย ดา ไม่ ยาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA 
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 19:31:29 » |
|
ส่วนจะมากรถใช้น้ำมันไม่ค่อยจะต้องตั้งซะเท่าไร เพราะ บ่าวาล์วสึกหรอ น้อยกว่าพวกใช้แก๊ส เยอะ ส่วนรถใช้แก๊ส พวก อัสติสตัวใหม่นี้ ติดแก๊ส ออกห้างมา 1เดือนเดียว ก็ยัน แระครับต้องตั้งเลย
ถ้าวาล์วห่างมากๆ จะมีเสียงดังมาจากวาล์ว แต๊ดๆ แต่ส่วนมาก 20V จะมีเสียงนี้อยู่แล้ว เสียง นั้นจะดังมากจาหัว แคม VVT ลองเอาสตาร์ทเอาหูไปไกลๆฝาดู ว่ามันดังจากฝา หรือหัวแคม น่าจะบอกได้ แต่ถ้าวาล์วยันก็ อาการ ประมาณ วิ่งไม่ออก สะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ
ถ้าอยากลองวัดก็ ไอดี เบอร์ 10 ไอเสีย 17 อันนี้ดูจากฟินเลอร์เกจล่ะกันมันจะมีบอกอ่ะ ครับตามสเปก แต่ถ้าเป็นรถที่มี แท่งเพิ่มพลัง แระก็ ต้องใช้อีกสเปกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 19:49:13 » |
|
ส่วนจะมากรถใช้น้ำมันไม่ค่อยจะต้องตั้งซะเท่าไร เพราะ บ่าวาล์วสึกหรอ น้อยกว่าพวกใช้แก๊ส เยอะ ส่วนรถใช้แก๊ส พวก อัสติสตัวใหม่นี้ ติดแก๊ส ออกห้างมา 1เดือนเดียว ก็ยัน แระครับต้องตั้งเลย
ถ้าวาล์วห่างมากๆ จะมีเสียงดังมาจากวาล์ว แต๊ดๆ แต่ส่วนมาก 20V จะมีเสียงนี้อยู่แล้ว เสียง นั้นจะดังมากจาหัว แคม VVT ลองเอาสตาร์ทเอาหูไปไกลๆฝาดู ว่ามันดังจากฝา หรือหัวแคม น่าจะบอกได้ แต่ถ้าวาล์วยันก็ อาการ ประมาณ วิ่งไม่ออก สะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ
ถ้าอยากลองวัดก็ ไอดี เบอร์ 10 ไอเสีย 17 อันนี้ดูจากฟินเลอร์เกจล่ะกันมันจะมีบอกอ่ะ ครับตามสเปก แต่ถ้าเป็นรถที่มี แท่งเพิ่มพลัง แระก็ ต้องใช้อีกสเปกครับ
พี่วิน ของผมดัง แถว หัวฉีดอ่ะคับ ดัง ติ๊ก ติ๊ก ติ๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 19:50:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
tum_kia
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 19:56:23 » |
|
มาศึกษาด้วยคน วิ่งแก๊สมานาน 2 ปีแล้ว ยังมะเคยคิดตั่งเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 20:10:24 » |
|
ส่วนจะมากรถใช้น้ำมันไม่ค่อยจะต้องตั้งซะเท่าไร เพราะ บ่าวาล์วสึกหรอ น้อยกว่าพวกใช้แก๊ส เยอะ ส่วนรถใช้แก๊ส พวก อัสติสตัวใหม่นี้ ติดแก๊ส ออกห้างมา 1เดือนเดียว ก็ยัน แระครับต้องตั้งเลย
ถ้าวาล์วห่างมากๆ จะมีเสียงดังมาจากวาล์ว แต๊ดๆ แต่ส่วนมาก 20V จะมีเสียงนี้อยู่แล้ว เสียง นั้นจะดังมากจาหัว แคม VVT ลองเอาสตาร์ทเอาหูไปไกลๆฝาดู ว่ามันดังจากฝา หรือหัวแคม น่าจะบอกได้ แต่ถ้าวาล์วยันก็ อาการ ประมาณ วิ่งไม่ออก สะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ
ถ้าอยากลองวัดก็ ไอดี เบอร์ 10 ไอเสีย 17 อันนี้ดูจากฟินเลอร์เกจล่ะกันมันจะมีบอกอ่ะ ครับตามสเปก แต่ถ้าเป็นรถที่มี แท่งเพิ่มพลัง แระก็ ต้องใช้อีกสเปกครับ
ประมาณว่า ดังตอนสตาร์รถอะครับ คุณวิน เสียงเหมือน แผ่นเหล็กบางๆตีเป็นจังหวะ แล้วพอวอมเครื่องได้สักพักก็จะเงียบไป เป็นแค่ตอนสตาร์รถครั้งแรกอ่ะครับ เคยลองเอาหูไปฟังใกล้ๆ เหมือนมันดังมาแถวๆหัวฉีด สักพักก็จะเงียบไป พักนี้รู้สึกว่ารอบเดินไม่นิ่งเท่าไร แต่ไม่มากแต่ถ้าฟังดีๆจะรู้สึกว่าเดินไม่เรียบมองที่ไมล์ก็ขยับขึ้นลงแบบนิดๆ แต่ยังไม่ได้ล้าง 4 ลิ้น
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2552 21:34:29 โดย --Da-- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 20:28:35 » |
|
ส่วนจะมากรถใช้น้ำมันไม่ค่อยจะต้องตั้งซะเท่าไร เพราะ บ่าวาล์วสึกหรอ น้อยกว่าพวกใช้แก๊ส เยอะ ส่วนรถใช้แก๊ส พวก อัสติสตัวใหม่นี้ ติดแก๊ส ออกห้างมา 1เดือนเดียว ก็ยัน แระครับต้องตั้งเลย
ถ้าวาล์วห่างมากๆ จะมีเสียงดังมาจากวาล์ว แต๊ดๆ แต่ส่วนมาก 20V จะมีเสียงนี้อยู่แล้ว เสียง นั้นจะดังมากจาหัว แคม VVT ลองเอาสตาร์ทเอาหูไปไกลๆฝาดู ว่ามันดังจากฝา หรือหัวแคม น่าจะบอกได้ แต่ถ้าวาล์วยันก็ อาการ ประมาณ วิ่งไม่ออก สะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ
ถ้าอยากลองวัดก็ ไอดี เบอร์ 10 ไอเสีย 17 อันนี้ดูจากฟินเลอร์เกจล่ะกันมันจะมีบอกอ่ะ ครับตามสเปก แต่ถ้าเป็นรถที่มี แท่งเพิ่มพลัง แระก็ ต้องใช้อีกสเปกครับ
ประมาณว่า ดังตอนสตาร์รถอะครับ คุณวิน เสียงเหมือน แผ่นเหล็กบางๆตีเป็นจังหวะ แล้วพอวอดเครื่องได้สักพักก็จะเงียบไป เป็นแค่ตอนสตาร์รถครั้งแรกอ่ะครับ เคยลองเอาหูไปฟังใกล้ๆ เหมือนมันดังมาแถวๆหัวฉีด สักพักก็จะเงียบไป พักนี้รู้สึกว่ารอบเดินไม่นิ่งเท่าไร แต่ไม่มากแต่ถ้าฟังดีๆจะรู้สึกว่าเดินไม่เรียบมองที่ไมล์ก็ขยับขึ้นลงแบบนิดๆ แต่ยังไม่ได้ล้าง 4 ลิ้น รถผม 4A-FE เกียร์ออโต้ ตอนนี้ก็มีอาการแบบนี้เป๊ะเลยครับ เคยตั้งวาล์วแบบเปลี่ยนแผ่นชิมไปครั้งตอนแสนโลนิด ๆ ตอนนี้ 1.6 แสนกว่าโลและ สงสัยได้เวลาไปเช็ควาล์วละ (ใช้แก๊สมาประมาณเกือบ 6 หมื่นโล)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 22:40:55 » |
|
ส่วนจะมากรถใช้น้ำมันไม่ค่อยจะต้องตั้งซะเท่าไร เพราะ บ่าวาล์วสึกหรอ น้อยกว่าพวกใช้แก๊ส เยอะ ส่วนรถใช้แก๊ส พวก อัสติสตัวใหม่นี้ ติดแก๊ส ออกห้างมา 1เดือนเดียว ก็ยัน แระครับต้องตั้งเลย
ถ้าวาล์วห่างมากๆ จะมีเสียงดังมาจากวาล์ว แต๊ดๆ แต่ส่วนมาก 20V จะมีเสียงนี้อยู่แล้ว เสียง นั้นจะดังมากจาหัว แคม VVT ลองเอาสตาร์ทเอาหูไปไกลๆฝาดู ว่ามันดังจากฝา หรือหัวแคม น่าจะบอกได้ แต่ถ้าวาล์วยันก็ อาการ ประมาณ วิ่งไม่ออก สะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ
ถ้าอยากลองวัดก็ ไอดี เบอร์ 10 ไอเสีย 17 อันนี้ดูจากฟินเลอร์เกจล่ะกันมันจะมีบอกอ่ะ ครับตามสเปก แต่ถ้าเป็นรถที่มี แท่งเพิ่มพลัง แระก็ ต้องใช้อีกสเปกครับ
ประมาณว่า ดังตอนสตาร์รถอะครับ คุณวิน เสียงเหมือน แผ่นเหล็กบางๆตีเป็นจังหวะ แล้วพอวอดเครื่องได้สักพักก็จะเงียบไป เป็นแค่ตอนสตาร์รถครั้งแรกอ่ะครับ เคยลองเอาหูไปฟังใกล้ๆ เหมือนมันดังมาแถวๆหัวฉีด สักพักก็จะเงียบไป พักนี้รู้สึกว่ารอบเดินไม่นิ่งเท่าไร แต่ไม่มากแต่ถ้าฟังดีๆจะรู้สึกว่าเดินไม่เรียบมองที่ไมล์ก็ขยับขึ้นลงแบบนิดๆ แต่ยังไม่ได้ล้าง 4 ลิ้น รถผม 4A-FE เกียร์ออโต้ ตอนนี้ก็มีอาการแบบนี้เป๊ะเลยครับ เคยตั้งวาล์วแบบเปลี่ยนแผ่นชิมไปครั้งตอนแสนโลนิด ๆ ตอนนี้ 1.6 แสนกว่าโลและ สงสัยได้เวลาไปเช็ควาล์วละ (ใช้แก๊สมาประมาณเกือบ 6 หมื่นโล) ของผมช่างบอกไม่ต้องตั้งเลย ขนาดแสนกว่าโลแล้ว (สงสัยจะขี้เกียจตั้งให้ผมมากกว่าอ่ะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 23:04:59 » |
|
บางครั้งการที่รู้มากไป ทำให้เกิดอาการ "หลอน" ได้นะครับ
ผมฟังๆมา แล้วเอามาหลอนกับรถประจำ เมื่อก่อนไม่เคยทำไรกับรถเท่าไหร่ ใช้ได้ไม่มีปัญหา พอฟังโน้นมานี้มาเยอะๆเข้า รถผมมีปัญหารายวันเลยช่วงนี้
ต้องเปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี้ทุกวัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 23:16:28 » |
|
ตั้งวาว ถ้าไม่มี ชิมวาว เก็บไว้แบบอู่ที่ทำ บ่อย ๆ เหนื่อยแน่ ๆ ครับ ผมได้ฝาเดิมมาเก็บไว้ ถอดอะไหล่เก็บไว้ตอนตั้งวาว ขนาดมี สองชุด ยังปวดหัวเลยครับ เอาค่าใกล้เคียงที่สุดเองอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 06:26:08 » |
|
บางครั้งการที่รู้มากไป ทำให้เกิดอาการ "หลอน" ได้นะครับ
ผมฟังๆมา แล้วเอามาหลอนกับรถประจำ เมื่อก่อนไม่เคยทำไรกับรถเท่าไหร่ ใช้ได้ไม่มีปัญหา พอฟังโน้นมานี้มาเยอะๆเข้า รถผมมีปัญหารายวันเลยช่วงนี้
ต้องเปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี้ทุกวัน
จริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รู้มากมักหลอน กัวเป็นโน่น เป็นแน่ จริงๆ เห็นด้วยเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DorAEmon Power
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 09:25:38 » |
|
คิดมากมันหลอน
ของผมก็ดัง เดินเบาก็ไม่เรียบ ช่างมัน พังวางใหม่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Garage N1 Making it DorAEmon Power Fuel-Up "คลับโรคจิต" Federation Of "K L O N G J E K" "การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 09:50:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 10:04:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
AE 115
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 10:36:53 » |
|
คิดมากมันหลอน
ของผมก็ดัง เดินเบาก็ไม่เรียบ ช่างมัน พังวางใหม่ อิอิ
เห็นด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sleeper
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2552 01:19:35 » |
|
เสียงเครื่อง 20v ผม ก็ดัง เพื่อนทักหลายคนละ
ค่าตั้งวาวล์ เท่าไหร่ครับ เด๋วจะไปตั้งบ้าง เผื่อเสียง เครื่องจะเบาลงบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|