AE. Racing Club
08 กรกฎาคม 2568 17:16:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE 101 จะวางซุปเซ็ทโบ จะดีไหมครับ ขอทราบรายละเอียดเพื่อนๆที่ทำอยู่ครับ  (อ่าน 4629 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2552 01:48:41 »

ถ้าตอนนี้ใช้เครื่องเดิมอยู่นะครับ

คำถามคือ เซตโบ จะมีกล่องด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าคำตอบคือมี

ผมว่า ลง20V แล้วเซตโบดีกว่าครับ น่าจะไปได้ไกลกว่า เพราะของเล่นมันมีเยอะ อะไหล่ซุปหลายๆตัว มันหาค่อนข้างยาก อย่ามาแย่งกะผมเลยครับ

เมื่อทำเสร็จทั้งคู่ (20V GTE กะ ซุป GTE) ผมว่าวิ่งไม่หนีกัน  ยิ่งถ้าเปลี่ยนเอาลูกซุปใส่ ความเหนียวก็จะไม่ต่างกันละ แต่เกียร์ 20V แจ่มกว่า ซุปมากครับ

ที่เหลือคือราคาเครื่อง ไม่รู้ต่างกันมากขนาดไหน

เผลอๆ ลองเซตโบเครือ่งเดิมนี่แหละ รื้อมาโอเวอร์ฮอล แล้วเปลี่ยนลูกซุปเลย ถ้าเซตโบ+มีกล่อง ผมก็ว่าวิ่งไม่หนี ซุปเซตโบหรอกครับ ในคลับทำกันเยอะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2552 20:08:11 »

3s nonair ราคาแรงกว่า แต่ คุ้มน่ะ เชื่อสิแต่ถ้าขับในเมือง  กรุณา  อย่าวาง 3S อิอิอิอิอิ (ปล.ตอนจอดเฉยๆกินน้ำมันกว่าตอนขับอีก)
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2552 20:19:04 »

ถ้าตอนนี้ใช้เครื่องเดิมอยู่นะครับ

คำถามคือ เซตโบ จะมีกล่องด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าคำตอบคือมี

ผมว่า ลง20V แล้วเซตโบดีกว่าครับ น่าจะไปได้ไกลกว่า เพราะของเล่นมันมีเยอะ อะไหล่ซุปหลายๆตัว มันหาค่อนข้างยาก อย่ามาแย่งกะผมเลยครับ

เมื่อทำเสร็จทั้งคู่ (20V GTE กะ ซุป GTE) ผมว่าวิ่งไม่หนีกัน  ยิ่งถ้าเปลี่ยนเอาลูกซุปใส่ ความเหนียวก็จะไม่ต่างกันละ แต่เกียร์ 20V แจ่มกว่า ซุปมากครับ

ที่เหลือคือราคาเครื่อง ไม่รู้ต่างกันมากขนาดไหน

เผลอๆ ลองเซตโบเครือ่งเดิมนี่แหละ รื้อมาโอเวอร์ฮอล แล้วเปลี่ยนลูกซุปเลย ถ้าเซตโบ+มีกล่อง ผมก็ว่าวิ่งไม่หนี ซุปเซตโบหรอกครับ ในคลับทำกันเยอะเหมือนกัน

20v เปลี่ยนลูก sup ดับอนาถ อ๊ะ อธิ.... เหตุเพราะ CR จะต่ำมาก ลองแล้วเลิกแล้ว ใช้ได้แต่ก้าน ลูก
ต้องไปหาของแต่งมาใส่แทน CR น้อยไป วิ่งไม่ออก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2552 22:16:49 »

มีลูกแต่งของ20vเทอร์โบด้วยหรอพี่บอย ของยี่ห้อไรอ้ะ
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2552 22:50:50 »

แอบมาดูของแรงๆ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2552 23:02:48 »

มีลูกแต่งของ20vเทอร์โบด้วยหรอพี่บอย ของยี่ห้อไรอ้ะ

เยอะไป แต่ว่า มันเป็นของต้องสั่งนั่นแหล่ะเอก...
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2552 23:13:30 »

เครื่องบล็อค A ฝา GE เซ็ทโบใช้กล่องแต่งแรงครับ แต่ใช้เงินเยอะกว่าวาง 3S-GTE เดิมๆตั้งแต่ทีแรกนะผมว่า...ชอบแบบไหนก็เลือกเอาครับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2552 02:06:56 »

ถ้าตอนนี้ใช้เครื่องเดิมอยู่นะครับ

คำถามคือ เซตโบ จะมีกล่องด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าคำตอบคือมี

ผมว่า ลง20V แล้วเซตโบดีกว่าครับ น่าจะไปได้ไกลกว่า เพราะของเล่นมันมีเยอะ อะไหล่ซุปหลายๆตัว มันหาค่อนข้างยาก อย่ามาแย่งกะผมเลยครับ

เมื่อทำเสร็จทั้งคู่ (20V GTE กะ ซุป GTE) ผมว่าวิ่งไม่หนีกัน  ยิ่งถ้าเปลี่ยนเอาลูกซุปใส่ ความเหนียวก็จะไม่ต่างกันละ แต่เกียร์ 20V แจ่มกว่า ซุปมากครับ

ที่เหลือคือราคาเครื่อง ไม่รู้ต่างกันมากขนาดไหน

เผลอๆ ลองเซตโบเครือ่งเดิมนี่แหละ รื้อมาโอเวอร์ฮอล แล้วเปลี่ยนลูกซุปเลย ถ้าเซตโบ+มีกล่อง ผมก็ว่าวิ่งไม่หนี ซุปเซตโบหรอกครับ ในคลับทำกันเยอะเหมือนกัน

20v เปลี่ยนลูก sup ดับอนาถ อ๊ะ อธิ.... เหตุเพราะ CR จะต่ำมาก ลองแล้วเลิกแล้ว ใช้ได้แต่ก้าน ลูก
ต้องไปหาของแต่งมาใส่แทน CR น้อยไป วิ่งไม่ออก

เอ ผมหมายถึงถ้า20Vเซตโบ แล้ว เปลี่ยนลูกซุปด้วยนะคับ จริงๆ combustion ratio ต่ำก็ดีนะ จะได้บูสได้หนัก แต่ถ้ามันต่ำไปก็แก้ที่ปะเก็นได้นี่นา
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 23:22:46 »

ขอบคุณทุกท่านจริงๆครับที่ให้ความเห็นหลากหลายมุมมอง ผมไม่ได้เข้าเน็ตหลายวันไป ตจว.มาครับ มานั่งคิดๆดูตามที่พี่ๆเพื่อนๆว่ามา ใจผมเริ่มจะไป 3s gte แล้วครับ กล่องนี่เล่นของไรดีครับ ผมคาดว่าเอาเครื่องกับกล่องน่าจะพอแล้วครับ ส่วนตอนนี้รถผมใช้โช๊คเลวินแกนใหญ่ทำสตรัทปรับเกลียว+สปริง RS*R แล้วชุดเบรคของเลวินดิส 4 ล้อ แค่ 1 พอร์ท แนะนำอีกทีครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 23:44:11 »

ถ้าตอนนี้ใช้เครื่องเดิมอยู่นะครับ

คำถามคือ เซตโบ จะมีกล่องด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าคำตอบคือมี

ผมว่า ลง20V แล้วเซตโบดีกว่าครับ น่าจะไปได้ไกลกว่า เพราะของเล่นมันมีเยอะ อะไหล่ซุปหลายๆตัว มันหาค่อนข้างยาก อย่ามาแย่งกะผมเลยครับ

เมื่อทำเสร็จทั้งคู่ (20V GTE กะ ซุป GTE) ผมว่าวิ่งไม่หนีกัน  ยิ่งถ้าเปลี่ยนเอาลูกซุปใส่ ความเหนียวก็จะไม่ต่างกันละ แต่เกียร์ 20V แจ่มกว่า ซุปมากครับ

ที่เหลือคือราคาเครื่อง ไม่รู้ต่างกันมากขนาดไหน

เผลอๆ ลองเซตโบเครือ่งเดิมนี่แหละ รื้อมาโอเวอร์ฮอล แล้วเปลี่ยนลูกซุปเลย ถ้าเซตโบ+มีกล่อง ผมก็ว่าวิ่งไม่หนี ซุปเซตโบหรอกครับ ในคลับทำกันเยอะเหมือนกัน

20v เปลี่ยนลูก sup ดับอนาถ อ๊ะ อธิ.... เหตุเพราะ CR จะต่ำมาก ลองแล้วเลิกแล้ว ใช้ได้แต่ก้าน ลูก
ต้องไปหาของแต่งมาใส่แทน CR น้อยไป วิ่งไม่ออก

เอ ผมหมายถึงถ้า20Vเซตโบ แล้ว เปลี่ยนลูกซุปด้วยนะคับ จริงๆ combustion ratio ต่ำก็ดีนะ จะได้บูสได้หนัก แต่ถ้ามันต่ำไปก็แก้ที่ปะเก็นได้นี่นา

ประเก็น 0.8 เท่าเดิมยังแย่เลยครับ อธิ บางกว่านี้คงไม่ไหวแล้วมั๊ง แบบนั้นต้องเรียกว่า เอาไว้กดมิด 100% เท่านั้น แล้วมันจะ
เหมาะกับแบบไหนหรือก็เหมาะกับ 1/4 mile ไงครับ ไม่เหมาะกับเอามาขับทุกวันหรอก เพราะมันไม่มีแรง

ฝาสูบของ 20v ไม่เหมือนกับ 16v เพราะบน 20v มีปริมาตรมากกว่าครับ ทำให้การใช้ลูกเว้า CR จะยิ่งต่ำลงไปอีก อย่างมากเลือก
ลูกที่หัวเรียบ หรือว่านูนน้อยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2552 00:24:33 »

ของแรง ๆ มาอีกแล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2552 08:30:12 »

เล่นซุปต้องทำใจหลายอย่างนะ

รับได้มั๊ย

อิอิ
เช่นอะไรมั้งอ่ะพี่.....
บันทึกการเข้า

kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2552 08:35:08 »

เมื่อก่อน6-7 ปีที่แล้ว ผมก็คิดเเบบเดียว กับคุณ นะว่า จะวางซุป เซ็ตโบ  แต่ ต้องเลิกคิด เพราะว่า ค่าเครื่อง ค่าวางซุป ก็ครึ่ง แสน..แล้ว
แล้วก็ ค่า เซ็ตโบ  อีกครึ่งแสน ครับ  ....เพราะ ฉนั้น วางสามเอส เลยดีว่า ไหนๆ ก็จ่าย เป็นแสนแล้ว เล่นให้มันสุดดีกว่า
...แต่ก็ต้องหยุด ความคิดนี้ เพราะ....น้ำมัน ครับ..........มันเป็นปัจใจหลักเลย(สำคัญมาก) เพราะถ้าไม่มีมันก็วิ่งไม่ได้
แล้วที่ว่า จะวางเครื่องแรงๆๆ  แล้ว ติดแก็ส ..ผมไม่เคยคิดเลยครับ  เพราะถ้ารักความแรงแล้ว ติดแก็ส ..มันส่วนทางกัน
ผมเลยตัดสินใจวางสีอีโบ เพราะขับแต่ในเมื่อง  ..ไม่ได้ไปไหนไกลเลยครับ.......ลองดูจุดประสงค์ก่อนครับว่าเราใช้งานอย่างไร
ถ้าวิ่งไกลๆ ก็แนะนำ สามเอส .....ซุปเซ็ตโบ กลัวมันไม่จบ เหมือน สามเอสครับ ....โบ โรงงานมันทนกว่าครับ(ใช้งานยาวๆ)
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!