AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 22:57:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เซ็งเปลี่ยนเกียร์มากินน้ำมันจัง  (อ่าน 1400 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2552 21:21:02 »

4afe MT เปลี่ยนเป็นหกเกียร์สปีดมา ทำไมมันกินน้ำมันจังเลยครับ เฮ้อ ปกติถังนึงในเมืองวิ่งได้ 450 กม ตอนนี้วิ่งได้ 400 เอง เฮ้อ บางครั้งไม่ถึงด้วยอะ เซ็ง หรือเป็นเพราะกรองเปลือยหรือป่าวหว่า     
บันทึกการเข้า

oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2552 21:35:27 »

เกียร์คนละลูกเฟืองไมล์วัดความเร็วที่ตัวเกียร์อาจไม่ตรงกัน ลองให้ผู้รู้อธิบายอีกทีดีกว่า ต้องลองหาวิธีอย่างอื่นวัดดู และอีกอย่างเปลี่ยนเกียร์มาใหม่ใช้รอบเครื่องกับเกียร์สัมพันธ์กันหรือเปล่า กรองเปลือยผมเปลี่ยนมาไม่ไม่กินมากขนาดนั้นนะครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2552 21:39:11 »

เห็นหลายคนเป็นแบบนี้ สุดท้ายยกลงหมดครับ  ผมว่า 5 เกียร์เต็ด ฝาดำ เหมาะสุดแล้วอะครับ กับเครื่อง fe อะครับ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2552 21:44:22 »

อัตราทดมันผิดกันยังไงของเดิม  ก็ดีอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2552 21:48:28 »

สงสัยต้องลง 20 V ซะและอิอิ จะได้เข้ากัน ดีไหมครับ        หรือว่ามันเป็นที่รอบเครื่องอะครับ คือรอบเครื่องมันมาเร็วมากครับกดนิดเดียวมันก็มาแล้วแบบมันๆเลยอะครับ มันรู้สึกเหมือนก่อนหน้านี้ที่ผมใช้ AUTO อยู่แล้วเปลี่ยนเป็น MT อะครับ มันคล้ายกันเลยครับคือมันรู้สึกเลยว่าเปลืองกว่าเก่าทั้งที่ AUTO น่าจะเปลีองมากกว่าใช่ป่าวครับแต่พอชินก็เป็นปกติครับปรับตัวประมาณสองเดินกว่าๆเลยครับ สงสัยถังนี้คงต้องขับแบบเรื่อยๆแล้วครับ ต้องลองอีกทีครับว่าจะดีขึ้นหรือป่าว แต่การจ่ายน้ำมันมันน่าจะจ่ายจากรอบเครื่องใช่ป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2552 22:20:39 โดย ํYOSHIKI XXX » บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 00:18:12 »

6speed อัตราทดมันไม่เหมาะกับเครื่องอย่าง FE ครับ
อัตราทดมันชิดเกินไป
ขับในเมืองยังงัยก็ กินกว่านะ เพราะว่า เปลี่ยนเกียร์บ่อย รอบเครื่องก็ ขึ้นๆเร็ว ลง ๆเร็ว
ไม่เหมือน 5speed ขับ สบาย ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย  รอบเครื่องคงทีกว่า ไม่กวาดขึ้นเร็วลงเร็ว
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 01:22:08 »

ผม ก็ ยกลง เหมือน กัน .......เฮอ ๆๆ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 02:13:40 »

ผม ก็ ยกลง เหมือน กัน .......เฮอ ๆๆ

โส๋...น๊า...น่า..........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2552 02:22:48 โดย TAOTAO » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 05:58:43 »

ควรศึกษาก่อนลงครับ เอาไปเล่นกับ FE แล้วไม่ได้ใช้เต็มที่กินอยู่แล้วละครับ

วิ่ง 80-120 อย่าไปใช้ครับ เกียร์เดิมดีอยู่แล้วละ
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 08:32:40 »


วิ่งในเมืองแค่เราเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมกะรอบก็โอเคแล้วไม่น่าจะทำให้เปลือง แต่ถ้าทางไกลยาวๆวิ่งเกียรสุดท้ายแล้วรอบยังจัดนะมีผล กินน้ำมันแน่ๆ
เปลี่ยนมาแล้วมันจี๊ดเลยซัดบ่อยรึเปล่าคับ  ระยะทางลดลงนิดหน่อย 50กมเอง
เหมือนเราเปลี่ยนท่ออะ เปลี่ยนมาแล้วเปลืองกว่าเดิมเพราะมันดังเพราะยิ่งดังก็ยิ่งซัด ยิ่งซัดก็ยิ่งเปลือง
ใช้วิธีวัดแบบนี้ไม่ถูกต้องเท่าไหร่นะ ต้องเติมเต็มถังหัวจ่ายตัดปุ๊บบอกเด็กปั๊มว่าหยุดเลยไม่ต้องเติมต่อเศษบาทสองบาทก็ต้องเอาเท่านั้น set 0ที่ไมล์รถ แล้ววิ่งใช้งานกลับมาเติมอีกครั้งหัวจ่ายตัดปุ๊บบอกให้เด็กปั๊มหยุดเช่นเดิมเท่าไหร่ก็จ่ายไปเท่านั้น แล้วนับจำนวนกิโลมาหารจำนวนลิตรที่เติมไป จะได้ค่าที่ชัวร์ที่สุด ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!