AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 02:16:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการใช้เกียร์ ออโต้คับ  (อ่าน 1397 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 16:34:48 »

แบบว่าการใช้งานปกติเราก็ใส่เกียร์ D อ่ะคับ แต่เวลาข้นเขาลงเขาเนี่ย เรากด O/D หรือเข้า 2 วิ่งขึ้น/ลงเขาเป็นเวลานานๆ เกียร์จะมีผลมั้ยคับ?Huh? เพราะทางที่ไปข้อนข้างชันมาก
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 17:12:40 »

ถ้ารถรุ่นใหม่ๆ คุณไม่ต้องไปใส่เกียร์เองหรอกครับ นอกจากมันไม่ทันใจ
เพราะถ้าคุณ lock เกียร์ บ่อยๆ ครัชมันจะสึกหรอสูง เพราะรอบเครื่อง
สูงเกินและใช้นานๆ ครับ อาจจะไหม้ด้วย ซึ่งเซ็งแน่ เพราะต้องเปลี่ยนผ้าฯ กันเลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 17:23:29 »

เป็น 3S คอกลมอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 19:19:52 »

ใส่ D แล้ววิ่งเหอะครับงั้น
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 20:23:58 »

แล้วตอนลงเขา เราจะใช้ engine break ยังไงครับ เกียร์ auto

แค่ OD Off บางทีมันก็ลงเร็วเกินไป และก็กลัวเบรคเฟดด้วยครับ

ขับไปแล้วจอดซักพักพอได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 21:57:02 »

ถ้าคุณลงเขาแล้วใช้ เกียร์ต่ำ ครัชจะทำงานหนัก แม้ว่ารอบเครื่องจะไม่ค่อยสูงนัก
แต่เกียร์จะสึกหรอไวขึ้น แต่ถ้ากดแต่เบรค เบรคก็ทำงานหนัก ถ้ามันชันมาก ก็คงต้อง
อาศัยเกียร์ต่ำเข้าช่วยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 22:08:27 »

  เอาใจยากเหมือนกันนะ ออโต้เนี่ย
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 22:38:34 »

ดังนั้น ขึ้นเขาลงห้วย ขับเกียร์ธรรมดาดีกว่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 22:47:49 »

 
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 23:00:55 »

โรงงานน่าจะทำเกียร์มาให้เปลี่ยนง่ายๆ นะครับ จะได้เลือกเองได้ ว่าตอนไหนอยากใช้เกียร์แบบไหน

อย่างในเมืองก็ auto นอกเมืองเป็น manual แบบนี้ ท่าทางจะสนุกดี

เอ๊ะ ยังคงสงสัยต่อครับ ถ้าอย่างนั้น เบรคจานใหญ่ๆ ก็จะได้เปรียบเรื่องความร้อนสิครับ ผมเข้าใจถูกมั้ย ยิ่งถ้าจานเบรคมีรูระบายอากาศด้วย ก็ดีเลยถูกมั้ยครับ เพราะมีหน้าสัมผัสมากขึ้น และก็เลือกผ้าเบรคที่ทนความร้อนในระดับสูงกว่าปกตินิดหน่อย ก็จะสามารถยืดเวลาการเกิดอาการเบรคเฟดออกไปได้

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 23:05:27 »

ถูกต้องอีกครับ เรื่องการระบายความร้อน ถ้าคุณต้องใช้เส้นทางแบบนี้บ่อยๆ ควรเลือกหาเบรคโตๆ แต่ไม่หนักใช้ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 09:11:09 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

แต่ก็ยังสงสัยอีกว่า ทำไมรถรุ่นใหม่ๆ ถึงเบรคเล็กลงกว่าเดิมครับ อย่างพวก new city, new jazz พวกนี้อ่ะครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด พื้นที่สัมผัสมันก็เล็กลง แล้วจะเอารถอยู่เหรอครับ ตามต่างจังหวัด พวกนี้ก็วิ่งกันไม่เบาอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 10:23:49 »

เบรคเล็กลงเหรอครับสำหรับรถใหม่ๆ ผมว่า มันใหญ่กว่า AE เราอีกนะ แต่ขนาดของเบรคแปรผันตามน้ำหนักรถด้วยครับ
รถพวก city car พวกนั้น น้ำหนักน้อย ก็ใช้เบรคที่มีขนาดเล็กกว่าได้ (ถ้าจำเป็น แบบนัยว่าลดต้นทุนน่ะ)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 12:09:08 »

ครับผม ก็เห็นมาจากพวก new city แหละครับ หรือว่า max มันหลอกตาหว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!