AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 18:31:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Update รายงานผล รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ  (อ่าน 1284 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2552 10:17:15 »

ตอนที่ใช้แบตเตอรี่ลูกเก่ารอบจะต่ำเวลาเข้าเกียร์(Auto) ประมาณ 700-800  ครับ  แบตเก่าหมดอายุ เปลี่ยนแบตมาใหม่เมื่อวานตอนแรกคิดว่าเพราะถอดขั่วแบตนานเลยกลายเป็นการรีเซทกล่อง
แต่แล้วมันก้อไม่เปลี่ยนแปลงครับ ตอนนี้รอบเดินเบาอยู่ที่ 1000 รอบ เข้าเกียร์ตกมา800-850 รอบครับมันสูงขึ้นเกิดจากอะรัยได้บ้างครับ งงครับ
รายงานผลครับ
ตอนนี้รอบลงมาแล้วครับแต่ยังสูงกว่าเดิมนิดหน่อย อยู่ที่ 800-900ครับ แต่ว่าวอร์มตอนเช้านานขึ้น (แบตเก่ามันไม่วอร์มมากขนาดนี้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2552 13:42:04 โดย karonx2 » บันทึกการเข้า

Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2552 11:24:01 »

รอผู้รู้
บันทึกการเข้า

แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2552 12:21:21 »

รถผมก้อเป็น เปลี่ยน Batt หรือ ไดชาร์จ
รอบจะสูงขึ้นประมาณ 300-500 รอบเลยล่ะคับ
เป็นมาตั้งแต่สมัย 4E-FE --> 7A-FE --> 4E-FTE
ก้อยังสงสัยอยู่ หุหุ
จะบอกว่าเกี่ยวกะกล่องมัน Reset ผมว่าก้อไม่ใช่หรอก

เพราะว่า 7A เป็น OBD II มันก้อยังเป็น เหอ ๆ ๆ

แต่เปลี่ยน Coilธรรมดา หรือ Twincoil ไม่เป็นนะ
เปลี่ยนหัวเทียนก้อไม่เป็น

 ??

บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2552 12:27:01 »

ขับไปก่อน
กล่องมัน learning อยู่
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
h jza31
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2552 12:32:24 »

คงเป็นที่กระแสไฟที่จ่าย มันแรงมั้งครับ ก่อนเปลียนแบตไฟซีนอนสว่างสู้ตอนแปลียนแล้วไม่ได้
บันทึกการเข้า
Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2552 12:38:48 »

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ครับ  ลองดูครับ เด่วจะมารายงานผลอีกที
บันทึกการเข้า

Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2552 14:31:21 »

ถ้าเกี่ยวกับรอบเดินเบาอ่ะครับ ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ โดยปกติของเครื่องยนต์ efi จะมี by pass อยู่ 2 ที่ ครับ เพราะเวลา start เครื่อง ลิ้นปีกผีเสื้อ ปิดสนิทครับ จึงต้องมีการ by pass อากาศเข้ามา ครับ ตัวบนก็จะเป็นสกรูปรับปริมาณอากาศรอบเดินเบา ส่วนตัวล่างก็จะเป็นลิ้นอากาศครับ ตัวนี้จะใช้อุณหภูมิความร้อนของน้ำเป็นตัวปิดเปิดครับ ถ้าน้ำร้อนจะปิดครับ น้ำเย็นจะเปิด สาเหตุที่รอบสูงขึ้น น่าจะมาจากกระแสไฟที่เต็มขึ้น sensor ต่างๆ ก็จะทำงานได้ดีขึ้นตามไปด้วยอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กรกฎาคม 2552 14:53:55 โดย Black_slide » บันทึกการเข้า

Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2552 17:24:59 »

ขอบคุณท่าน
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2552 17:37:15 »

ถ้าเกี่ยวกับรอบเดินเบาอ่ะครับ ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ โดยปกติของเครื่องยนต์ efi จะมี by pass อยู่ 2 ที่ ครับ เพราะเวลา start เครื่อง ลิ้นปีกผีเสื้อ ปิดสนิทครับ จึงต้องมีการ by pass อากาศเข้ามา ครับ ตัวบนก็จะเป็นสกรูปรับปริมาณอากาศรอบเดินเบา ส่วนตัวล่างก็จะเป็นลิ้นอากาศครับ ตัวนี้จะใช้อุณหภูมิความร้อนของน้ำเป็นตัวปิดเปิดครับ ถ้าน้ำร้อนจะปิดครับ น้ำเย็นจะเปิด สาเหตุที่รอบสูงขึ้น น่าจะมาจากกระแสไฟที่เต็มขึ้น sensor ต่างๆ ก็จะทำงานได้ดีขึ้นตามไปด้วยอ่ะครับ

นั้นแหละครับคำตอบ ความสะเถียนของระบบไฟที่ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!