AE. Racing Club
26 กรกฎาคม 2568 08:25:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเกี่ยวกับเรื่องน็อคเซ็นเซอร์หน่อยคับเครื่อง7เออาการนี้คิดว่าหลายคนก้อเป็น  (อ่าน 3714 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 02:47:43 »

ขอรบกวนถามคับว่ามันมีโอกาส"เสีย"หรือ"เสื่อม"ได้มากน้อยเพียงใดคับ แล้วถ้าเสียหรือเสื่อมมันจะสามารถเช็คโค๊ดได้หรือป่าวคับ
ปัญหาของผมตอนนี้คือมันจะไม่ค่อยเข้าClose Loopคับ เครื่อง7เอทวินคอยล์คับ แล้วมันจะกินน้ำมันมาก(พอเข้าClose loopมันจะ
จ่ายน้ำมันประมาณ3-5m/s แต่พอเข้าOpen Loopมันจะจ่าย6-7m/s) แล้วทุกครั้งที่มันเข้าOpen Loopคือจ่ายหนามันจะน็อคทุกครั้งคับ
(ดูที่obd) คือถ้าขับแบบไม่ยกคันเร่งตั้งแต่ออกตัวมันจะอยู่ที่Close loopตลอดคับ แต่เป็นไปได้ยากที่ขับในเมืองแล้วจะไม่ยกคันเร่ง
พอยกคันเร่งแล้วเหยียบลงไปใหม่ มันจะเข้าOpen Loopตลอดคับ ยาวเลย แต่ถ้าผมกดคันเร่งเป็นคิ๊กดาวน์หรือoff overdriveช่วยมัน
คือให้รอบสูงขึ้นมาประมาณ500รอบ มันก้อจะเข้าClose loopให้คับ แต่ถ้ายกคันเร่งเมื่อไร ก้อจะเข้าOpen loopอีกคับ แล้วพอเข้า
Open loopนะคับ รถมันจะตื้อวิ่งไม่ออกต้องเพิ่มคันเร่งเป็นคิ๊กดาวน์ถึงจะวิ่งลื่นขึ้นคับ เชื่อว่าหลายคนที่ใช้7เอทวินคอยล์ก้อเป็นอาการนี้คับ
ผมลองเปลี่ยนo2เซ็นเซอร์มาหลายตัวก้อไม่หายคับเพราะคิดว่าo2เซ็นเซอร์มันเสื่อม เลยอยากรู้ว่าน็อคเซ็นเซอร์มันมีโอกาสที่จะเสียหรือ
เสื่อมได้มากน้อยเพียงไรคับ ไม่รู้ว่าจะใช่อาการของน็อคเซ็นเซอร์หรือป่าว รบกวนด้วยคับ 
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 07:42:33 »

ลองเปลี่ยนเลยจิครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 12:33:21 »

มันอยู่ตรงไหนหรอคับ ไอ้น๊อคเซนเซอร์เนี่ย ผมก็มีอาการนี้เหมือนกัน ถ้าเหยียบ แล้วผ่อนคันเร่งแล้วเหยียบอีก มันจะตื้อ แล้วผมสงสัยอีกอย่างอ่ะคับ เวลาเราเหยีบมาแบบปกติ ด้วยความเร็วคงที่ ประมาณ 2300 รอบ พอเวลาจะเร่งรอบให้สูงขึ้น ทำไมมันไม่ยอมขึ้นตามขาอ่ะคับ มันจะตื้อ หรืออีกอาการ ความเร็วขึ้นกดไปเรื่อยๆ อยู่ดีๆมันก็ตก แล้วมันก็ขึ้นมาอีก (ไม่ใช่ตอนเกียเปลี่ยนนะคับ) อาการพวกนี้มันจะเกียวกับอะไรได้บ้างอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 12:58:35 »

  หลังเครื่องครับ อาการน่าจะอากาศร้อนความหนาแน่นน้อย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 15:35:17 »

ช่วย อับ นะพี่
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 15:56:04 »

ช่วยอัพอีกแรง
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 16:29:16 »

อัพๆ อยากรู้ๆ
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 16:40:55 »

ขอบคุณที่ช่วยอัพคับ
ผมไม่รู้เรื่องอ่ะไรเลยครับ เลยต้องช่วย up

ว่าเเต่ วันไหนว่าง อิอิ
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 18:50:09 »

หลังเครื่องครับ อาการน่าจะอากาศร้อนความหนาแน่นน้อย



เห็น ด้วยยย  นะ 
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 19:35:45 »

เดาว่าติด OBD ของคุณโต้งใช่ไหมครับ น็อคเซนเซอร์ ถ้ามันจับการเผาไหม้ที่ผิดปรกติในห้องสันดาป แล้วมันจะสั่งลดองศา IGT เพื่อแก้อาการน็อค ก่อนที่เสียงต่างๆจะตามมา เช่น วาล์วถ้าตัวเซนเซอร์เสียมันจะจับการสั่นสะเทือนที่ห้องกระบอกสูงไม่ได้เลย  ที่ตัว OBD จะโชว์ * ถ้ามันจับการน็อคได้
ส่วน Close Loop หรือ open Loop น่าจะมาจากความเร็ว , รอบของเครื่องยนต์ ไม่สัมพันธ์กันทำให้กล่องสั่งให้ไปอยู่ในสภาวะนั้น เช่น นอนคันเร่งเข้า open loop ยกคันเร่งอย่างรวดเร็วเข้า open loop

ลองโทรถามอาจาร์ย โต้งดู        ผิดถูกขออภัยด้วยครับ   
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!