AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 01:42:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง Idle up VSV เครื่อง 4A-GE ครับ  (อ่าน 2471 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 14:15:40 »

 

  รถที่ผมซื้อมานั้นผมคิดว่าน่าจะมีการต่อมาผิดครับ คือ


-   ท่อ  N port  ต่อเข้าท่อ 2 แต่เอาเม็ดลูกปืนอุดไว้ข้างใน
-   ท่อ C port  ต่อเข้าท่อ idle up VSV แต่ท่อ C port ไม่มีการดูดใดๆเลย ( น่าจะเป็นท่อเดียวกับกรองอากาศ เพราะเป่าๆ ดูดๆ ดูแล้ว ติด-ดับเครื่องไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ )
-   ท่อ 1 ต่อมาจากกรองอากาศเข้าท่อดูด auxiliary air valve
แต่ตอนนี้ตอ่แบบนี้ครับ
-   ท่อ 2 อุดไว้ ( เพราะเป็นช่องเดียวกับท่อ 3 )
-   ท่อ 3 ต่อไปที่ชดเชยรอบแอร์  [ แต่ตอนที่ซื้อมาตัว pressure regulator แบบปรับได้ ( อาจจะถูกดัดแปลงมาแล้ว ) เสีย ก็เลยไปซื้อเชียงกงมาใส่และไล่ท่อดูดใหม่ ( ไล่เอง เพราะไปหาช่างแล้ว ช่างบอกไล่ไม่ถูก..... ) ] แต่เอาท่อ N port ไปเข้า VSV เป็นตัวสั่งเปิด regulator ให้อากาศเข้าชดเชยรอบแอร์ โดยปรับที่สกรูของ regulator ตอนนี้รอบเครื่องก็ปกติ

แต่เห็นรูปในกระทู้โชว์รูปห้องเครื่องครับ เห็นมีอยู่ 2 รูปที่เป็นเครื่อง 4A-GE ท่อ N port จะเดินมาทางกรองอากาศครับ
 
 ( ขออนุญาตเอารูปมาลงหน่อยนะครับ )


.........เมื่อเช้าก็เลยลองเอาท่อ 2 มาเข้าและติดเครื่องก็มีเสียงฟี๊ด ( มีไฟ 12V.มาสั่งเปิด ) แต่ตอนเครื่องเย็นรอบจะสูงประมาณ 1500 rpm แต่ตอนเครื่องร้อนก็อยู่ที่ 900 rpm

1.   ท่อดูด N port ต่อเข้ากับท่อของ  idle up VSV.................?
2.   ท่อ C port , 2 , 3 จะต้องต่อย่างไรบ้าง
ขอโทษที่คำถามอาจจะยาวไป แต่ก็อยากรู้ ( อยากเป็นปกติเหมือนคนอื่นบ้างครับ  ) ยังไงรบกวนผู้รู้และผู้ที่อยากแบ่งประสบการณ์ช่วยตอบให้ด้วยนะครับ
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำล่วงหน้าด้วยครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2552 18:42:35 โดย Preecha-AE92 » บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 14:41:51 »

รูป คุ้นๆ   ของผม มันเป็นฝาลายสเป็คไทย ครับ  อาจจะไม่เหมือนกับ ฝาลายสเป็คญี่ปุ่น ครับ   เพราะ เค๊าอาจจะเอา แวคคั่มไป ใช้ในระบบอื่นๆด้วย น่ะครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 16:49:04 »

ไอ้รูปบน ส้มๆดำๆ ด่างๆ เครื่องผมเองครับ

ตอนนี้คงช่วยอะไรมากไม่ค่อยได้ครับลืมๆไปแล้วว่าท่อไหนต่อเข้าไหน แต่ถ้าเครื่องเย็นรอบก็ประมาณนี้ครับ เครื่องร้อนแล้วก็ประมาณนี้เหมือนกัน

ถ้ามีเวลาจะลองไล่สายแล้วมาบอกครับ รถผมสเปคไทยเหมือน น้าโชวาซาบินะครับ รู้สึกว่าสเปคยุ่นท่อจะน้อยกว่าหนึ่งอัน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 18:48:18 »

ยังไงก็ขอบคุณที่ช่วยตอบครับ   
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 22:03:11 »

รูป คุ้นๆ   ของผม มันเป็นฝาลายสเป็คไทย ครับ  อาจจะไม่เหมือนกับ ฝาลายสเป็คญี่ปุ่น ครับ   เพราะ เค๊าอาจจะเอา แวคคั่มไป ใช้ในระบบอื่นๆด้วย น่ะครับ
ไอ้รูปบน ส้มๆดำๆ ด่างๆ เครื่องผมเองครับ

ตอนนี้คงช่วยอะไรมากไม่ค่อยได้ครับลืมๆไปแล้วว่าท่อไหนต่อเข้าไหน แต่ถ้าเครื่องเย็นรอบก็ประมาณนี้ครับ เครื่องร้อนแล้วก็ประมาณนี้เหมือนกัน

ถ้ามีเวลาจะลองไล่สายแล้วมาบอกครับ รถผมสเปคไทยเหมือน น้าโชวาซาบินะครับ รู้สึกว่าสเปคยุ่นท่อจะน้อยกว่าหนึ่งอัน


ผมก็ว่า คุ้นๆ เจ้าฝาส้ม ดำ  อิอิ  นึกแล้วว่าเป็นรถพี่ตุ้ย อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!