
รถที่ผมซื้อมานั้นผมคิดว่าน่าจะมีการต่อมาผิดครับ คือ
- ท่อ N port ต่อเข้าท่อ 2 แต่เอาเม็ดลูกปืนอุดไว้ข้างใน
- ท่อ C port ต่อเข้าท่อ idle up VSV แต่ท่อ C port ไม่มีการดูดใดๆเลย ( น่าจะเป็นท่อเดียวกับกรองอากาศ เพราะเป่าๆ ดูดๆ ดูแล้ว ติด-ดับเครื่องไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ )
- ท่อ 1 ต่อมาจากกรองอากาศเข้าท่อดูด auxiliary air valve
แต่ตอนนี้ตอ่แบบนี้ครับ
- ท่อ 2 อุดไว้ ( เพราะเป็นช่องเดียวกับท่อ 3 )
- ท่อ 3 ต่อไปที่ชดเชยรอบแอร์ [ แต่ตอนที่ซื้อมาตัว pressure regulator แบบปรับได้ ( อาจจะถูกดัดแปลงมาแล้ว ) เสีย ก็เลยไปซื้อเชียงกงมาใส่และไล่ท่อดูดใหม่ ( ไล่เอง เพราะไปหาช่างแล้ว ช่างบอกไล่ไม่ถูก..... ) ] แต่เอาท่อ N port ไปเข้า VSV เป็นตัวสั่งเปิด regulator ให้อากาศเข้าชดเชยรอบแอร์ โดยปรับที่สกรูของ regulator ตอนนี้รอบเครื่องก็ปกติ
แต่เห็นรูปในกระทู้โชว์รูปห้องเครื่องครับ เห็นมีอยู่ 2 รูปที่เป็นเครื่อง 4A-GE ท่อ N port จะเดินมาทางกรองอากาศครับ
( ขออนุญาตเอารูปมาลงหน่อยนะครับ )
.........เมื่อเช้าก็เลยลองเอาท่อ 2 มาเข้าและติดเครื่องก็มีเสียงฟี๊ด ( มีไฟ 12V.มาสั่งเปิด ) แต่ตอนเครื่องเย็นรอบจะสูงประมาณ 1500 rpm แต่ตอนเครื่องร้อนก็อยู่ที่ 900 rpm
1. ท่อดูด N port ต่อเข้ากับท่อของ idle up VSV.................?
2. ท่อ C port , 2 , 3 จะต้องต่อย่างไรบ้าง
ขอโทษที่คำถามอาจจะยาวไป แต่ก็อยากรู้ ( อยากเป็นปกติเหมือนคนอื่นบ้างครับ

) ยังไงรบกวนผู้รู้และผู้ที่อยากแบ่งประสบการณ์ช่วยตอบให้ด้วยนะครับ
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำล่วงหน้าด้วยครับ
