AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 02:05:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ แก๊ส..LPG MIXER..แบบ 1 กับ 2 อันไหนดีครับ..อัตราเร่งแบบไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 3000 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sander
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ก้าว หนึ่ง ก้าว ก้าวสองสิบแปด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 00:10:06 »

ใครใช้ แก๊ส..LPG  MIXER..แบบ 1 กับ 2  อันไหนดีครับ..อัตราเร่งแบบไหนดีกว่ากัน
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2552 01:00:11 โดย sander » บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 00:15:26 »

ผม แบบ1 ปกติครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 00:58:10 »

ผมว่าแบบ2นะ เคยเห็นพวกในเวปแก๊สเขาพูดกันว่า ให้วางมิกห่างจาก ลิ้นอย่างน้อยประมาณ10 CM เพื่อให้แก๊สกับอากาศ ผสมกัน

อีกอย่างคือรูมิก ที่เป้นแบบรูกระจายรอบๆ กับ รูเดียวอันใหญ่ แบบไหนดีกว่ากันอันนี้ ยังหาคำตอบอยู่
บันทึกการเข้า

bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 01:32:41 »

ผมใช้แบบ 1 มาห้าปีกว่า ไม่รู้อัตราเร่งดีรึป่าว แต่มอไซต์ข้างหน้าไฟแดงผมแซงหมดทุกคัน คิคิ ความเร็วปลายก็okนะครับ 160 สบายๆ(4a-ge 16V)
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 09:36:12 »

หลักง่ายๆ
1.ถ้าเป็นระบบหัวฉีดจะต้องฝั่งหัวฉีดไว้ไกล้กับระบบประจุมากที่สุด (ห้องเผาไหม้นะ) เพื่อนความเที้ยงตรงของการกะระยะเวลา

2.แต่ถ้าเป็นระบบ ผสมภายนอก คอ ID  อยู่หากการผสมก็จะดีขึ้น  แต่ ระยัแค่นี้มันก็ดีไปไม่มากกว่ากันเท่าไรหรอกครับ



แก็สนะอยากไปคิดมากใช้ให้มันวิ่งได้เป็นพอครับ
บันทึกการเข้า

pgm500
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 10:28:25 »

แบบสอง กดคันเร่งแบบเฉียบพลันจะดีกว่า เพราะมันผสมกับอากาศแล้วรอ ลิ้นเปิดก็เข้าเลย
บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 12:53:36 »

ใช้แบบ 1 ครับ

taxi ติดแบบนี้เป็น 10 ปีแล้ว เห็นวิ่งกระจาย
บันทึกการเข้า

- ทรงพระเจริญ - 

http://www.4efteclub.com/www/index.php
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 13:27:01 »

ผมแบบ 3  ฝังกลางท่อ  อิอิ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 17:08:52 »

ผม ใช้ แบบ ที่ 2 ครับ

ถ้า ลอง แล้ว จะ ลืม แบบ ที่ 1 ไป เลย

ทำให้ พี่ๆ น้อง ไป หลายคันแระ ติด จาย กันหมด

เพราะ ว่า วิ่ง กัน แบบ ว่า เหมือน ขับ คน ละ คัน เลย อิอิ 
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 23:02:22 »

ผมก็ใช้แบบ 3 ฝั่งกลางเลย
บันทึกการเข้า

penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2552 09:28:08 »

ผมใช้แบบที่2ครับ มิกซ์ฝังอยู่ในคอของหม้อกรองอากาศเลยครับ

แบบไหนดีกว่ากันอันนี้ไม่รู้ครับ แต่ตอนไปติดแก๊สช่วงนั้น ในเว็บแก๊สมีคนแนะนำให้ติดแบบที่2เยอะกว่า เลยติดตามเค้า ผลที่ได้ก็พอใจกับตัวเองแล้วครับ...
บันทึกการเข้า
ST171
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2552 10:18:41 »

เคยคุยกับช่างติดแก๊ส
กำลังติดแบบ 2 อยู่

ผมก็ถามแบบนี้ล่ะ
...
ช่างมันตอบว่าถ้าติดแบบ 1 ได้ก็ให้ติดแบบ 1 ดีกว่า
งง กะการกระทำและคำตอบ

แต่ความคิดเห็นส่วนตัว...
ที่ผมเคยตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไม รถเดิม ๆ เครื่องเดิม ๆ ที่ใช้น้ำมันทั้งคาร์บู และหัวฉีด
ถึงต้องจ่ายน้ำมันให้ผสมกับอากาศใกล้ห้องเผาไหม้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ผมว่ามันจะทำให้น้ำมันผสมกับอากาศตรงไหนก็ได้ ติดกับกรองอากาศเลยก็ได้
เพื่อเปิดโอกาสให้น้ำมันมันคลุกเคล้ากับอากาศได้เยอะ ๆ นาน ๆ
แต่มันไม่ทำกัน บริษัทรถยนต์เค้าจ้างทีม RD กันปีละกี่ล้านบาทผมก็ไม่รู้นะ แต่มันจะไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลยเหรอ
ผมคิดว่ามันคงลองแล้วล่ะ
ผมก็เลยเลือกที่จะทำตามหลักการเดิม ๆ ของมัน คือแบบที่ 1 ครับ

ผมใช้แบบ 1 มาห้าปีกว่า ไม่รู้อัตราเร่งดีรึป่าว แต่มอไซต์ข้างหน้าไฟแดงผมแซงหมดทุกคัน คิคิ ความเร็วปลายก็okนะครับ 160 สบายๆ(4a-ge 16V)

เหมือนกันครับ ชอบขู่แมงกะไซ
แต่ปลายได้มากกว่านี้เยอะ
บันทึกการเข้า

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2552 10:40:16 »

ผมก็ใช้แบบ 3 ฝั่งกลางเลย
ผมก็ใช้แบบ 3 ครับ ฝังแทนไอ่ air surge tank ครับ
บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2552 10:49:31 »

ใช้มาทั้ง 2 แบบ  ไม่แตกต่างเหมือนๆ กัน
จะแตกต่าง  ตอนจูนแก๊ส ให้หนากับบางเท่านั้น  หนาวิ่งกว่าเห็นๆ
บันทึกการเข้า
sander
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ก้าว หนึ่ง ก้าว ก้าวสองสิบแปด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 00:12:13 »

เห็นเขาบอกว่า 2 แต่ไม่แน่มันดีจริงเหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 09:22:13 »

แบบที่สอง มีระยะทางให้ อากาศ ผสมกับแก๊สได้ มากกว่า ผลลัพทธ์ที่ได้ น่าจะเป็นเรื่องของการเผาใหม้ที่ดีกว่ากัน นิ๊ดส์นึง
ชอบแบบไหนก็ลองดู

ไม่งั้นก็ ทำทั้ง สองแบบ แล้วเอาไปวัดแรงม้าสิ ง่ายดี
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!