เคยคุยกับช่างติดแก๊ส
กำลังติดแบบ 2 อยู่
ผมก็ถามแบบนี้ล่ะ
...
ช่างมันตอบว่าถ้าติดแบบ 1 ได้ก็ให้ติดแบบ 1 ดีกว่า
งง กะการกระทำและคำตอบ
แต่
ความคิดเห็นส่วนตัว...ที่ผมเคยตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไม รถเดิม ๆ เครื่องเดิม ๆ ที่ใช้น้ำมันทั้งคาร์บู และหัวฉีด
ถึงต้อง
จ่ายน้ำมันให้ผสมกับอากาศใกล้ห้องเผาไหม้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ผมว่ามันจะทำให้น้ำมันผสมกับอากาศตรงไหนก็ได้ ติดกับกรองอากาศเลยก็ได้
เพื่อเปิดโอกาสให้น้ำมันมันคลุกเคล้ากับอากาศได้เยอะ ๆ นาน ๆ
แต่มันไม่ทำกัน บริษัทรถยนต์เค้าจ้างทีม RD กันปีละกี่ล้านบาทผมก็ไม่รู้นะ แต่มันจะไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลยเหรอ
ผมคิดว่ามันคงลองแล้วล่ะ
ผมก็เลยเลือกที่จะทำตามหลักการเดิม ๆ ของมัน คือแบบที่ 1 ครับ
ผมใช้แบบ 1 มาห้าปีกว่า ไม่รู้อัตราเร่งดีรึป่าว แต่มอไซต์ข้างหน้าไฟแดงผมแซงหมดทุกคัน คิคิ ความเร็วปลายก็okนะครับ 160 สบายๆ(4a-ge 16V)
เหมือนกันครับ ชอบขู่แมงกะไซ
แต่ปลายได้มากกว่านี้เยอะ