AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 02:18:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....  (อ่าน 3504 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 เมษายน 2552 00:31:55 »

ช่วยเปรียบเทียบคุณภาพ หรือ ประสิทธิภาพ ของสายหัวเทียนให้หน่อยครับพี่น้อง   
 
ระหว่าง

-NGKตัวสีฟ้าๆ  -SpitFire  -MaxSpeed  -เดิมๆ     


4ตัวนี้ครับ  อยากได้ข้อมูลมากๆครับ   

ขอบคุณค๊าบบบ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 00:33:04 »

รอผู้รู้
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 00:49:28 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37799.0


มีครบ
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 01:14:47 »

ผมว่า ประสิทธิภาพ เดิมๆ มีมากที่สุดครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆ สวยกว่าเท่านั้นเอง หลายๆท่านคงพิสูจน์แล้วครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 05:55:36 »

ของเดิม
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 06:57:41 »

ผมว่าการเปลี่ยนสายหัวเทียนมันได้นิดหน่อยครับ ในกรณีที่ของเดิมมันดีอยู่แล้วเปลี่ยนของแต่งเข้าไปมันก็เห็นผลได้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าของเดิมๆไม่ดีหรือมีค่าความต้านทานสูงทำให้เกิดการโหลดของกระแสและโวลท์ที่จะเดินทางจากจานจ่ายไปสู่หัวเทียนทำให้การการดร็อปเกิดขึ้น แล้วเราเปลี่ยนสายที่มีความต้านทานต่ำที่เป็นของแต่งก็ทำให้การโหลดตรงนั้นเปลี่ยนแปลงลงทำให้ไฟเดินทางได้ดีขึ้น เราก็จะสัมผัสอัตราเร่งที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ อยากรู้ว่าชุดไหนดีกว่าก็หามิเตอร์เข็มหรือดิจิตอลแล้วมาวัดดูที่สายหัวเทียนแต่ละยี่ห้อที่เราต้องการนำมาใช้งาน ชุดไหนความต้านทานต่ำที่สุดก็เอาชุดนั้นครับ แต่ผมไม่ได้บอกนะครับว่ามันจะทนกับกับการใช้งานดีที่สุด สายที่ความต้านทานต่ำอาจจะมีเปลือกที่เป็นซิลิโคนไม่ดีก็ได้ครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 07:47:45 »

  
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 09:32:45 »

ผมว่าการเปลี่ยนสายหัวเทียนมันได้นิดหน่อยครับ ในกรณีที่ของเดิมมันดีอยู่แล้วเปลี่ยนของแต่งเข้าไปมันก็เห็นผลได้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าของเดิมๆไม่ดีหรือมีค่าความต้านทานสูงทำให้เกิดการโหลดของกระแสและโวลท์ที่จะเดินทางจากจานจ่ายไปสู่หัวเทียนทำให้การการดร็อปเกิดขึ้น แล้วเราเปลี่ยนสายที่มีความต้านทานต่ำที่เป็นของแต่งก็ทำให้การโหลดตรงนั้นเปลี่ยนแปลงลงทำให้ไฟเดินทางได้ดีขึ้น เราก็จะสัมผัสอัตราเร่งที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ อยากรู้ว่าชุดไหนดีกว่าก็หามิเตอร์เข็มหรือดิจิตอลแล้วมาวัดดูที่สายหัวเทียนแต่ละยี่ห้อที่เราต้องการนำมาใช้งาน ชุดไหนความต้านทานต่ำที่สุดก็เอาชุดนั้นครับ แต่ผมไม่ได้บอกนะครับว่ามันจะทนกับกับการใช้งานดีที่สุด สายที่ความต้านทานต่ำอาจจะมีเปลือกที่เป็นซิลิโคนไม่ดีก็ได้ครับ โชคดีครับ

 เหตุผลนี้เลยครับที่ต้องเปลี่ยน   คือ   มันขาดคร๊าบบบ  ซวยโคตรๆๆๆ  ขาดตอนฝนตกอีก  โดนไฟช๊อตเลย เหอะๆๆๆ

แต่เนื่องด้วยเช็คราคาของแท้มันแพงเกิ๊นนน  รับไม่ได้จริงๆครับ จึงต้องมองหาของแต่ง เพราะราคามันถูกกว่า  เหอะๆๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 10:04:31 »

อยากทราบราคาเดิม เบิกศูนย์มันชุดละเท่าไหร่อ่ะ จะเบิกมาใส่แทนสายแต่งและ มีปัญหาไฟรั่วอยู่เหมือนกัน

แบบแต่งที่มันเป็นซิลิโคน มันทนความร้อนได้ดีก็จริง แต่แพ้ทางคัตเตอร์ วันนั้นเผลอมือไปนิด ฉีกเลย 
บันทึกการเข้า

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 11:34:39 »

อยากทราบราคาเดิม เบิกศูนย์มันชุดละเท่าไหร่อ่ะ จะเบิกมาใส่แทนสายแต่งและ มีปัญหาไฟรั่วอยู่เหมือนกัน

แบบแต่งที่มันเป็นซิลิโคน มันทนความร้อนได้ดีก็จริง แต่แพ้ทางคัตเตอร์ วันนั้นเผลอมือไปนิด ฉีกเลย 

ราคา ถูกๆครับ 3500 เอง 555

อย่างหลอนอ่ะ เลือกเอาครับ มือสองหรือของใหม่เลย
บันทึกการเข้า
ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 15:15:46 »

ทำไมแพงจัง
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 20:13:10 »

แง่วๆๆ  ทำไมศูนย์อุบลฯมันราคา4000กลางๆน้อ   ต่างกันมากกๆๆๆ


ปล.โดนมาแล้วครับ  สายหัวเทียนsplitfire twin core    ไม่รู้จะเป็นไง  เหอะๆๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 20:23:28 »

แง่วๆๆ  ทำไมศูนย์อุบลฯมันราคา4000กลางๆน้อ   ต่างกันมากกๆๆๆ


ปล.โดนมาแล้วครับ  สายหัวเทียนsplitfire twin core    ไม่รู้จะเป็นไง  เหอะๆๆ

ตัดสินใจถูกแล้วเจน สายแต่งต้องเหมาะกะรถแต่ง 20V ปาดฝา เวลากวาดถึง8พันรอบ จะได้จ่ายไฟเนียลๆ
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 20:26:51 »

แง่วๆๆ  ทำไมศูนย์อุบลฯมันราคา4000กลางๆน้อ   ต่างกันมากกๆๆๆ


ปล.โดนมาแล้วครับ  สายหัวเทียนsplitfire twin core    ไม่รู้จะเป็นไง  เหอะๆๆ

ตัดสินใจถูกแล้วเจน สายแต่งต้องเหมาะกะรถแต่ง 20V ปาดฝา เวลากวาดถึง8พันรอบ จะได้จ่ายไฟเนียลๆ

โอ้วววววววววว ตัวแรงๆ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 เมษายน 2552 23:57:04 »

ผมใช้ NGK R09 สีฟ้าๆใส่แล้วเสียงเครื่องเดินเรียบขึ้น ขับแล้วลื่นขึ้นกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 04:30:00 »

วันนี้AEอุบล ไปนอกรอบกัน  เลยได้วัดความต้านทานของสายหัวเทียนครับ   ตัวเก่าของผม(เส้นที่ยังไม่ขาด)  วัดได้25K Ohm.

splitFire วัดได้ ประมาณ300 Ohm.

Max Speed วัดได้ประมาณ 800 Ohm.


ตามนี้ครับ    ผลที่ได้  เวลาขับรู้สึกว่าลื่นขึ้น (เพราะสายเก่าผมจะลาโลกแล้ว มันถึงได้ต่าง)
ถือว่าคุ้มค่าครับ  กะการที่ได้เสีสตังไป น้อยกว่าเบิกของแท้ใหม่ๆ 



ปล. เมาค๊าบบบ  555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 04:35:09 »

วันนี้AEอุบล ไปนอกรอบกัน  เลยได้วัดความต้านทานของสายหัวเทียนครับ   ตัวเก่าของผม(เส้นที่ยังไม่ขาด)  วัดได้25K Ohm.

splitFire วัดได้ ประมาณ300 Ohm.

Max Speed วัดได้ประมาณ 800 Ohm.


ตามนี้ครับ    ผลที่ได้  เวลาขับรู้สึกว่าลื่นขึ้น (เพราะสายเก่าผมจะลาโลกแล้ว มันถึงได้ต่าง)
ถือว่าคุ้มค่าครับ  กะการที่ได้เสีสตังไป น้อยกว่าเบิกของแท้ใหม่ๆ 



ปล. เมาค๊าบบบ  555+

splitfire is God ในเวลานี้ อิอิ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 09:06:40 »

คนข้างบน กรุณา กลับมาเอามิเตอร์น้อย ด้วยนะ ....
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!