AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 08:50:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับอยู่ดีๆรถดับครับ เป็นไรหว่า (ซ่อมมาแล้วครับ)  (อ่าน 15675 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 มีนาคม 2552 06:40:12 »

ใครรู้วิธีต่อพัดลม ให้ติดเป็นช่วงๆมั่งมั้ยครับ

ต่อปลั๊กตรงคอห่านข้างเครื่องด้านขวาครับ

พัดลมจะติดเวลาร้อน

ลองเสียบดูแล้วครับ ยืนดูอยู่ตั้งนานไม่เห็นมันจะหมุนสักที สงสัยเครื่องจะยังร้อนไม่ถึงมั้ง ผมเลยลองเปิดแอร์เบอร์ 1 พัดลมมันก็หมุน แล้วก็ยืนดูอยู่ตั้งนาน ไม่เห็นมันจะตัดสักที ผมก็เลยขับออกไปเติมน้ำมันโดยเปิดแอร์เบอร์ 1 ไปตลอด พอขากลับใกล้จะถึงบ้านแล้ว ผมลองปิดแอร์ดู รถมันค่อยๆวูบๆ แล้วก็ดับเลย แต่ว่ามันยังไม่ได้จอดนะ ไหลไปเรื่อยๆ สตาร์ทดูก็ไม่ติด เลยเปิดแอร์เหมือนเดิมแล้วสตาร์ทอีกทีมันติดขึ้นมาอ่ะ ก็เลยเข้าเกียร์ขับต่อไป สองดู 2-3 ครั้งละครับแบบนี้เลย พอตอนจอดผมก็เปิดฝากระโปรงดูพัดลมก็หมุนอยู่ ผมเลยเดินไปปิดแอร์ พัดลมมันก็หยุด แล้วรถก็ดับ มีไรเสียรึป่าวเนี่ย
บันทึกการเข้า

ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 มีนาคม 2552 15:05:31 »

ดูจากอาการแล้วเครียจแทนเจ้าของกระทู้เลยครับ ขอให้หายไวๆครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 มีนาคม 2552 16:05:13 »

เช็คฟิวส์พัดลมหม้อน้ำในกล่องฟิวส์ ลองเปลี่ยนดู ผมเคยเป็น อาการคือ เครื่องร้อน พัดลมหม้อน้ำหยุด พัดลมแอร์หมุน แทน เกือบต่อสายตรงแล้ว เปลี่ยนฟิวส์ หายเลย
บันทึกการเข้า
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 มีนาคม 2552 17:06:30 »

เมื่อคืนวันอาทิตย์ผมติดไฟแดงอยู่ที่แยกเกษตรครับ  สักพักนึงรถมันก็ดับไปเฉยๆเลย สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ผมก็คิดว่าอาจจะน้ำมันหมดเพราะก่อนหน้านั้นเข็มมันลงที่ขีดสุดท้าย แล้วก็มีไฟโชว์ 1 แวบนึง แต่ไม่น่าใช่หรอกทำไมมันหมดเร็วขนาดนั้น ผมก็เปิดฝากระโปรงดูเห็นน้ำในหม้อพักมันแห้ง คงจะความร้อนขึ้นสูงรถมันเลยตัดมั้ง ผมก็ลองขยับพวกขั้วแบต สายหัวเทียนดู แล้วทิ้งไว้สักพักนึง โทรหาคนที่บ้านก่อนเผื่อจะให้เค้ามาลากกลับ ประมาณ 15 นาทีได้ผมลองสตาร์ทดูใหม่มันติดเฉยเลย ก็เลยวิ่งไปเติมน้ำมันแล้วขับกลับบ้าน พอมาถึงบ้าน (สะพานใหม่) เปิดกระโปรงดู น้ำหม้อพักหายไปครึ่งนึง(เติมเต็มตอนรถดับ)

แล้วมาวันจันทร์ ผมขับไปทำงานแถวๆสายไหม ทุกอย่างก็ปกติดี แต่ผมซื้อหม้อพักใหม่มาใส่ เพราะอันเก่ามันมีรอยรั๋วข้างบนอยู่ ไม่ใช่ของตรงรุ่นหรอก ผมหาซื้อมาใส่เอง สรุปแล้ววันจันทร์รถปกติดี

แล้วล่าสุดเลยวันพุธ ผมออกจากบ้านตี5 วิ่งมาตามเส้นเกษตร -นวมินทร์ ทุกอย่างก็ปกติดี แต่พอผมเลี้ยวซ้ายจะไป กม. 8 เท่านั้นแหละครับ  ยกวูบ ยกวูบ อย่างเดียวเลย แล้วสักพักดับสนิท ผมเลยจอดข้างทาง ข้างๆสหฟาร์มลองสตาร์ทดู อาการเหมือนวันอาทิตย์เลย แล้วมีแท็กซี่อยู่คันนึงเค้ามาลองพ่วงแบตให้ มันก็เงียบเหมือนเดิม จากนั้นพอสตาร์ทมันก็ดัง แกร๊กก ลองอยู่ 4-5 ครั้งก็เลยคิดว่าไดคงเสียแล้ว ผมก็เลยกะว่าจะจอดทิ้งไว้ก่อน เพราะรีบไปธุระ พอผมจะกดสวิตช์กระจกขึ้น งานเข้าอีกไฟแบตหมด กระจกไม่ขึ้น ก็เลยใช้มือดึงๆดันๆมันขึ้นมา

จากนั้นตอนเย็นผมกะอาก็มาเอารถ อาลองให้ผมสตาร์ทดูก่อน มันก็ยัง แกร๊กก เหมือนเดิม อาเลยลองเปลี่ยนแบตรถอามาใส่ดู มันก็สตาร์ทติดอ่ะ ทีนี้สลับของผมใส่บ้างมันก็ติดอยู่ อาเลยบอกให้ขับประคองๆกลับมาที่บ้านเดี๋ยวจะเช็คให้อีกทีว่าเป็นที่อะไร

พอถึงบ้าน ผมก็เปิดกระโปรงดูเหมือนงานจะเข้าเลยครับ หม้อพักน้ำมันเป็นฟองๆมากเหมือนน้ำกำลังเดือดเลยอ่ะ อาเลยสันนิษฐานหลายๆข้อว่า ปะเก็นคงไปแล้ว วาล์วน้ำตัน ฝาโก่ง

ผมก็เลยอยากจะมาขอให้พวกพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ ว่าอาการนี้มันเกิดจากสาเหตุอะไร จะเริ่มเช็ค เริ่มซ่อมตรงไหนก่อนดี แนะนำร้านดีๆ ไม่แพงให้ด้วยนะครับ

ที่ผมรวบรวมอาการจาก ผม อา แท็กซี่ มาได้ก็มี
-ไดเสีย
-แบตเสื่อม
-ปะเก็นพัง
-หม้อน้ำตัน
-วาล์วน้ำตัน
-ฝาสูบโก่ง
-ฝาสูบร้าว

**************************************
เมื่อวานอาผมลองเช็คอาการให้แล้วครับ ผมไม่ได้ดูด้วยเพราะผมไปทำงาน ตอนเย็นกลับบ้านมาอาก็เล่าอาการให้ฟังว่า
พัดลมหม้อน้ำตาย คือโครงมันแตกแล้วใบพัดมันเอียงไปสีกับโครง นานเข้าๆมอเตอร์มันเลยพัง พัดลมไม่หมุนทำให้ความร้อนขึ้น จากนั้นน้ำดัน วาล์วน้ำเปิดไม่ยอมปิด ฝาสูบเลยโก่งอีกตะหาก ก็จัดการซ่อมซะ รายการมีดังนี้
1.พัดลม             750
2.วาล์วน้ำ           400
3.ปะเก็นฝาสูบ     820
4.ชีล                 120
5.น้ำมันหล่อลื่น     50
6.ไสฝา              400
7.ค่าแรง           1200
รวม                  3740  

ผมว่ามันแพงจังอ่ะ โดยเฉพาะค่าแรงนี่ หนักเลย (อาไม่ได้ทำเอง แต่ไปให้อู่ทำอีกที)
แต่ปัญหาตอนนี้ยังไม่จบ เพราะว่าพัดลมตอนนี้มันติดตลอดเวลา ต้องไปให้ช่างไฟเดินระบบให้ใหม่อีก หรือว่าท่านใดพอจะรู้เรื่องก็ช่วยบอกวิธีต่อพัดลมให้มันติดแบบเป็นช่วงๆ หน่อยครับ
เพราะพัดลมตัวเดียวเลยหรือเปล่าเนี่ย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!