AE. Racing Club
14 กรกฎาคม 2568 07:55:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การระบายความร้อน  (อ่าน 2444 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 12:03:06 »

  ขอคำแนะนำหน่อยครับว่า น้า ๆ มีวิธีระบายความร้อน ในห้องเครื่องแบบไหนบ้างครับ

ขับรถกลางวัน ร้อนโคตร ๆ แถมใช้ LPG อีก แนะนำหน่อยครับ 
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 12:05:42 »

แง้มฝากระโปรง ไม่ก็เจาะฝาประโปรง ใส่ Scoop อ่ะครับ

แต่ระบายความร้อนที่ง่ายที่สุด ก็คือ ดูเรื่องพัดลมหม้อน้ำอ่ะครับ มันจะช่วยได้มากสุด

เพราะมันติดมากะรถด้วย ได้ไม่ต้องทำเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 17:45:04 »

ขอคำแนะนำหน่อยครับว่า น้า ๆ มีวิธีระบายความร้อน ในห้องเครื่องแบบไหนบ้างครับ

ขับรถกลางวัน ร้อนโคตร ๆ แถมใช้ LPG อีก แนะนำหน่อยครับ 

ส่วนตัวผมแนะนำว่าแค่ระบายตามปรกติก็เพียงพอแล้วคับ

แต่ถ้ามีความร้อนมากกว่าปกติแสดงว่ามีอะไรผิดปกติแน่เลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 17:56:50 »

ขอคำแนะนำหน่อยครับว่า น้า ๆ มีวิธีระบายความร้อน ในห้องเครื่องแบบไหนบ้างครับ

ขับรถกลางวัน ร้อนโคตร ๆ แถมใช้ LPG อีก แนะนำหน่อยครับ 

ส่วนตัวผมแนะนำว่าแค่ระบายตามปรกติก็เพียงพอแล้วคับ

แต่ถ้ามีความร้อนมากกว่าปกติแสดงว่ามีอะไรผิดปกติแน่เลยอ่ะ

แกสอ่ะครับ ร้อนกว่าปกติเห็นๆ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 18:16:19 »

คลายน๊อตยึดขาที่ฝากระโปรง รองแหวนที่น๊อต แล้วแต่ความสูงตามต้องการ ให้มันแง้มฯ ให้ลมร้อนผ่านออกมา เมื่อพัดลมทำงาน
บันทึกการเข้า
raymassmedia
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


Hi-Gloss ด้วย Wolfgang Fuzion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 18:16:42 »

รองแหวนฝากระโปรง สัก 2-3 ตัว ดุขึ้นแถมช่วยได้เยอะเลยครับ อิอิ อ้าว ^^ เหมือนน้าข้างบนเลยสงสัยตอบเวลาเท่ากัน 
บันทึกการเข้า

http://www.thaiwashercarclub.com/forum/index.php?topic=21230.0  <-- ขัดสีรถ คลิ๊กก

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109903.new#new  <-- เครื่องกรองน้ำ Ro คลิ๊กก
โอ....โทโคบุ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


O....Tocobu


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 19:35:51 »

ใส่ฝา Levin พี่พัน  เย็นแน่นอน
บันทึกการเข้า

           
กดเบาๆ ไฟหน้า+ไฟท้าย AE100 DEPO Taiwan

“ ธรรมด๊า ธรรมดา  ”
 "แต่งไว้คุย"
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 19:53:32 »

รองแหวนฝากระโปรง สัก 2-3 ตัว ดุขึ้นแถมช่วยได้เยอะเลยครับ อิอิ อ้าว ^^ เหมือนน้าข้างบนเลยสงสัยตอบเวลาเท่ากัน 
มีผลเสียใหมครับท่าน
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 22:14:13 »

หาฝากระโปรงแบบมีช่องระบายตรงหลังเฮดเดอร์ใส่ ขับมาร้อน ๆ พอจอดปุ๊บ ไอร้อนพุ่งขึ้นชัดเจน เครื่องเย็นเร็วกว่าเดิม
ขณะวิ่งก็เย็นกว่า เพระาความร้อนจากเฮด ลอยออกด้านบนได้
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 02:34:24 »

ผมว่าเช็คเรื่องระบายความร้อนรถก่อนดีกว่าครับ  ว่าสมบรูณ์แค่ไหน  มีจุดปกพร่องอะไรบ้าง  แล้วค่อยเติมแต่งดีกว่าคร้บ 
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 14:33:12 »

 :quote author=@~GID_GT-T~@ link=topic=110905.msg2035479#msg2035479 date=1335987264]
ผมว่าเช็คเรื่องระบายความร้อนรถก่อนดีกว่าครับ  ว่าสมบรูณ์แค่ไหน  มีจุดปกพร่องอะไรบ้าง  แล้วค่อยเติมแต่งดีกว่าคร้บ 
[/quote] ถูกแล้วคร๊ฟ แต่ผมขอแนะนำแบบเหนือสแตนดาดร์ ในคราบสแตนดาดร์ให้นะครับ ใว้เป็นทางเลือก วิธีคือ เปลี่ยนพัดลมตัวหน้าเป็น 11 ใบ เปลี่ยนพัดลมหลังหม้อน้ำเป็นตัวบางที่มอเตอร์แรงกว่า(ถ้าหาได้)  เฉือนแผ่งบังโคลนใต้หม้อน้ำให้มีช่องว่างมากขึน (ของผมเอาออกเลย) และ สำคัญสุด แก้ดีเลย์คุมพัดลมแอร์ให้หมุนตามจังหวะการตัด ต่อของพัดลมหม้อน้ำในสปีด 2 คือ ไม่ให้มันอู่งาน แม้ไม่เปิดแอร์ แต่เปิดแอร์มันก็ทำงานตามปรกติของมัน รับรองครับว่าเหนือกว่าสแตนดาดร์มาก ไม่ต้องหม้อน้ำเทพ หรอกครับ เปลื่องตังค์
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 20:04:46 »

:quote author=@~GID_GT-T~@ link=topic=110905.msg2035479#msg2035479 date=1335987264]
ผมว่าเช็คเรื่องระบายความร้อนรถก่อนดีกว่าครับ  ว่าสมบรูณ์แค่ไหน  มีจุดปกพร่องอะไรบ้าง  แล้วค่อยเติมแต่งดีกว่าคร้บ 
ถูกแล้วคร๊ฟ แต่ผมขอแนะนำแบบเหนือสแตนดาดร์ ในคราบสแตนดาดร์ให้นะครับ ใว้เป็นทางเลือก วิธีคือ เปลี่ยนพัดลมตัวหน้าเป็น 11 ใบ เปลี่ยนพัดลมหลังหม้อน้ำเป็นตัวบางที่มอเตอร์แรงกว่า(ถ้าหาได้)  เฉือนแผ่งบังโคลนใต้หม้อน้ำให้มีช่องว่างมากขึน (ของผมเอาออกเลย) และ สำคัญสุด แก้ดีเลย์คุมพัดลมแอร์ให้หมุนตามจังหวะการตัด ต่อของพัดลมหม้อน้ำในสปีด 2 คือ ไม่ให้มันอู่งาน แม้ไม่เปิดแอร์ แต่เปิดแอร์มันก็ทำงานตามปรกติของมัน รับรองครับว่าเหนือกว่าสแตนดาดร์มาก ไม่ต้องหม้อน้ำเทพ หรอกครับ เปลื่องตังค์
[/quote]
พัดลม 11 ใบ ระวังด้วยนะครับ เนื้อพลาสติกมันอ่อน ใบมันแตกง่าย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 20:30:47 »

อากาศร้อนๆแบบนี้ วิ่งแก๊ส ลากๆมากไม่ได้เลยร้อนนนน สงสารรถ เวลารีบๆต้อง วิ่ง 95 จะเป็นลม ลิตรละ49บาท

บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!