AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 02:45:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: >> ทำไม "เหยียบเบรค" แล้วจมหายลงไปเลยครับ.... <<  (อ่าน 2584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มกราคม 2552 23:05:26 »

  >>  ทำไม "เหยียบเบรค" แล้วจมหายลงไปเลยครับ.... <<  ขอคำแนะนำด้วยครับ  
(ตกใจมาก ขับมาอยู่ดีๆ เบรคลึกถึงพื้นเลยครับ.)

   แต่เวลาดับเครื่องแล้ว เบรคก็แข็งๆ อยู่นะครับ
...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2552 23:07:39 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มกราคม 2552 00:14:56 »

ลองเช็คปั้มเบรกดูครับ อาจจะรั่วหรือว่าเป็นตามดครับ
บันทึกการเข้า

bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2552 00:38:56 »

ลูกยางแม่ปั๊มเบรกครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มกราคม 2552 01:12:07 »

ตามท่านข้างบนว่าคับคุณโก๊ะ ลองเช็คระดับน้ำมันเบรคก่อนคับ ถ้าน้ำมันเบรคหาย
ก้ออาจจะเกิดการรั่วของระบบคับ เช่นสายอ่อนรั่ว ปั๊มคาลิเปอร์รั่ว ตัวถ่างดรัมเบรค
หลังรั่วเป็นต้นคับ แต่ถ้าน้ำมันเบรคไม่พร่อง ก้ออาจจะเกิดการ"ลีค"ของน้ำมันเบรค
เนื่องจากซีลโอริงในกระบอกปั๊มเบรคบนที่ติดกับหม้อลมเสื่อม ชุดซ่อมประมาณ100-200
คับ แต่ถ้ากระบอกมันสึกด้วยเปลี่ยนโอริงเดี๋ยวก้อเป็นใหม่คับ คงต้องเปลี่ยนกระบอก
ปั๊มด้วยคับ ของมือ2เซียงกงพร้อมหม้อลมก้อ800-1500คับ แต่ถ้าของใหม่เฉพาะแม่ปั๊ม
บนไม่มีหม้อลมยี่ห้อsaikenญี่ปุ่นที่ผมเคยซื้อของ101ราคา1400คับ ไอ้ที่ดับเครื่องแล้ว
เบรคแข็งแสดงว่าหม้อลมไม่รั่วคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มกราคม 2552 11:46:52 »

  ขอบคุณ พี่ๆ น้าๆ มากๆ ครับสำหรับคำแนะนำ สุดยอดครับ..   

   คุณโอว่ามานั้น เหมือนตาเห็นครับ..  สายอ่อนด้านหลัง แตก ครับ.. ก็ไปเปลี่ยนมาใหม่ครับ..
(อย่าถามเรื่องราคานะครับ....พูด แล้ว..... )
- ผมว่าค่าสายอ่อนน่าจะ 250.- ไม่รู้ใช่เปล่านะ แต่ผม Ok. ชั่งมันครับ.
- น้ำมันเบรค 150.-
-- แล้วมันคิดแค่แรง 250.- ครับ..
เปลี่ยนสายนะ    / คุยไปคุยมา ทั้งหมดเหลือ 500.- บาท แล้วก็บ้านใครบ้านมัน...เวร


   และขอบคุณมากๆ ครับสำหรับ คำแนะนำเรื่อง ราคาของอะไหล่ขอบคุณครับ..

   ความรู้ใหม่ "ที่ดับเครื่องแล้ว (เบรคแข็งๆ) แสดงว่าหม้อลมไม่รั่วคับ" 

  
--  ถามนิดนะครับ ถ้า "น็อตไล่ลม ช่างขันเข้าที่ไม่แน่น มันจะเป็นยังไงครับ."
--  สายอ่อนแตกข้างซ้าย แล้วจำเป็นต้องไล่ลมใหม่ ทั้ง 4 ล้อ หรือเปล่าครับ...


       
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มกราคม 2552 12:47:03 »

ค่าแรงรวมค่าของ 500 ผมว่าไม่แพงแล้วนะครับ
ว่าแต่ได้เอาน้ำมันเบรคกลับมาด้วยหรือเปล่าครับ
(อย่าลืมว่าเราเป็นคนซื้อน้ำมันที่เหลือก็เป็นของเรานะครับ .. เผื่อคนชอบลืม)

- น๊อตไล่ลมถ้าช่างขันไม่แน่นก็จะทำให้น้ำมันเบรครั่วอาการก็จะเหมือนกับที่สายอ่อนแตกนั่นแหละครับ
- แนะนำว่าควรไล่ใหม่ทั้ง 4 ล้อครับ (ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า ถือเป็นการเปลี่ยนน้ำมันเบรคไปในตัวเลย)
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มกราคม 2552 13:03:41 »

ค่าแรงรวมค่าของ 500 ผมว่าไม่แพงแล้วนะครับ
ว่าแต่ได้เอาน้ำมันเบรคกลับมาด้วยหรือเปล่าครับ
(อย่าลืมว่าเราเป็นคนซื้อน้ำมันที่เหลือก็เป็นของเรานะครับ .. เผื่อคนชอบลืม)

- น๊อตไล่ลมถ้าช่างขันไม่แน่นก็จะทำให้น้ำมันเบรครั่วอาการก็จะเหมือนกับที่สายอ่อนแตกนั่นแหละครับ
- แนะนำว่าควรไล่ใหม่ทั้ง 4 ล้อครับ (ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า ถือเป็นการเปลี่ยนน้ำมันเบรคไปในตัวเลย)

>>  ขอบคุณมากครับ พี่ New 

--  ผมก็ว่า 500.- ก็ Ok แล้วครับ. แต่นี้จะเอาผม 780.- ครับ.(แถมยังไม่ยอกบอกเถ่าแก่ด้วยนะ)
-- น้ำมันเบรค เอากลับมาครับ..
-- เรื่องน๊อต ได้ยินพี่ว่าอย่างนี้ ก็ Ok. สบายใจขึ้นครับ..
-- เดี๋ยวจะไปถ่ายใหม่เลยครับ. (พี่ ถ่ายเอง ยากเปล่าครับ.)

บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มกราคม 2552 15:45:11 »

เจอเหมือนกัน  เปลี่ยนหม้อลมทีเดียวจบ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มกราคม 2552 15:57:49 »

ถ่ายเองไม่ยากครับ ไล่ลมสลับล้อกันครับ 
แต่จะยากตรงที่ว่า งานนี้ทำคนเดียวไม่ได้ครับ ต้องมีคนคอยย้ำเบรกด้วย คิคิ
บันทึกการเข้า

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มกราคม 2552 16:33:49 »

ชุดซ่อมแม่ปั้มเบรกครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มกราคม 2552 17:09:08 »

ทำ 2 คน ครับ แต่ที่แน่ๆ คนย้ำ เบื่อครับ เมื่อยงะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 09:20:48 »

คนย้ำปวดขาครับ
บันทึกการเข้า
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 12:32:36 »

เคยเป็นคับ เอาเข้าอู่ปรากฎว่า ปั๊มเบรครั่วคับ รีบเอาไปซ่อมนะคับ จะได้ขับขี่ได้สบายใจ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!