AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 23:03:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE101 กับ Disc เบรค 4 ล้อครับ  (อ่าน 4486 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 15:35:38 »

ตัวกระจายเอามาจากรุ่นไหนน่ะ ดูเบอร์มันแปลกๆ
บันทึกการเข้า

                                                                                  
ae4e
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 18:46:06 »

 
บันทึกการเข้า
AEthrone
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 19:12:51 »

อยากทำบ้างจังเยย..........
บันทึกการเข้า

ไม่สน 7a แล้ว เปลี่ยนหัวใจใหม่ เป็น ฝาดำ ฮึ ๆ
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 22:48:04 »

ตัวกระจายเอามาจากรุ่นไหนน่ะ ดูเบอร์มันแปลกๆ

เบอร์ที่ดีมันควรจะเป็นเบอร์อะไรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 21:52:19 »

ตัวกระจายเอามาจากรุ่นไหนน่ะ ดูเบอร์มันแปลกๆ

เบอร์ที่ดีมันควรจะเป็นเบอร์อะไรอ่ะครับ
มันไม่ใช่เบอร์ที่ดี แต่มันเป็นเบอร์ที่ตรงกับระบบเบรคของรถ
ลองดูกระทู้เก่าๆซิครับ ข้อมูลดีๆมีเพียบ 
บันทึกการเข้า

                                                                                  
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 22:22:31 »

การไล่น้ำมันเบรคและลมในระบบเบรคใหม่ ก็เป็นเรื่องที่ควรทำ แต่การใช้ disc 4ล้อ
ก็ควรจะต้องเปลี่ยนหม้อลมใหม่ด้วย เพราะว่า หม้อลมอันเก่า มีลมสะสมไว้น้อยเกินไป
เมื่อกดไปแล้ว ยังเบรคไม่ได้ ทีนี้มันจะต้องตามด้วยการกดด้วยเท้าคุณเองให้มีแรงเบรค
เพียงพอ เนื่องจาก disc เบรคเป็นระบบเบรคทีเสียเปรียบเชิงกล (ไปลองหาข้อมูลทาง
physic อ่านเอาละกันครับ) จากเดิม drum เบรค ซึ่งใช้แรงน้อยกว่า (ได้เปรียบเชิงกล)
มาเป็น disc คุณต้องเพิ่ม source ที่ให้กำเนิดแรงด้วยครับ

disc break มีข้อดีกว่า drum break ตรงที่ซ่อมบำรุงง่าย อัตราการ fade ต่ำ ระบายความร้อนได้ดี
แต่แรงเบรคห่วยกว่า จึงต้องการก้ามเบรคและจานเบรคที่ใหญ่กว่า (พวกคุณๆ ก็เลยเห็นว่า ใส่กันโตๆ แล้ว
อลังฯ ดี) แต่ถ้าเน้นผลของการเบรค ครั้งต่อครั้งเทียบกัน drump break ให้แรงเบรคที่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 23:37:20 »

การไล่น้ำมันเบรคและลมในระบบเบรคใหม่ ก็เป็นเรื่องที่ควรทำ แต่การใช้ disc 4ล้อ
ก็ควรจะต้องเปลี่ยนหม้อลมใหม่ด้วย เพราะว่า หม้อลมอันเก่า มีลมสะสมไว้น้อยเกินไป
เมื่อกดไปแล้ว ยังเบรคไม่ได้ ทีนี้มันจะต้องตามด้วยการกดด้วยเท้าคุณเองให้มีแรงเบรค
เพียงพอ เนื่องจาก disc เบรคเป็นระบบเบรคทีเสียเปรียบเชิงกล (ไปลองหาข้อมูลทาง
physic อ่านเอาละกันครับ) จากเดิม drum เบรค ซึ่งใช้แรงน้อยกว่า (ได้เปรียบเชิงกล)
มาเป็น disc คุณต้องเพิ่ม source ที่ให้กำเนิดแรงด้วยครับ

disc break มีข้อดีกว่า drum break ตรงที่ซ่อมบำรุงง่าย อัตราการ fade ต่ำ ระบายความร้อนได้ดี
แต่แรงเบรคห่วยกว่า จึงต้องการก้ามเบรคและจานเบรคที่ใหญ่กว่า (พวกคุณๆ ก็เลยเห็นว่า ใส่กันโตๆ แล้ว
อลังฯ ดี) แต่ถ้าเน้นผลของการเบรค ครั้งต่อครั้งเทียบกัน drump break ให้แรงเบรคที่ดีกว่าครับ

ขอบคุณมากครับ เดี่ยวได้หม้อลมเบรคชั้นครึ่งแล้วจะไปไล่ลมเบรคใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2551 12:23:22 »

การไล่น้ำมันเบรคและลมในระบบเบรคใหม่ ก็เป็นเรื่องที่ควรทำ แต่การใช้ disc 4ล้อ
ก็ควรจะต้องเปลี่ยนหม้อลมใหม่ด้วย เพราะว่า หม้อลมอันเก่า มีลมสะสมไว้น้อยเกินไป
เมื่อกดไปแล้ว ยังเบรคไม่ได้ ทีนี้มันจะต้องตามด้วยการกดด้วยเท้าคุณเองให้มีแรงเบรค
เพียงพอ เนื่องจาก disc เบรคเป็นระบบเบรคทีเสียเปรียบเชิงกล (ไปลองหาข้อมูลทาง
physic อ่านเอาละกันครับ) จากเดิม drum เบรค ซึ่งใช้แรงน้อยกว่า (ได้เปรียบเชิงกล)
มาเป็น disc คุณต้องเพิ่ม source ที่ให้กำเนิดแรงด้วยครับ

disc break มีข้อดีกว่า drum break ตรงที่ซ่อมบำรุงง่าย อัตราการ fade ต่ำ ระบายความร้อนได้ดี
แต่แรงเบรคห่วยกว่า จึงต้องการก้ามเบรคและจานเบรคที่ใหญ่กว่า (พวกคุณๆ ก็เลยเห็นว่า ใส่กันโตๆ แล้ว
อลังฯ ดี) แต่ถ้าเน้นผลของการเบรค ครั้งต่อครั้งเทียบกัน drump break ให้แรงเบรคที่ดีกว่าครับ

ถูกต้องตามนี้เลย  ดรัมเบรค ให้ความรู้สึกในการเบรคดีกว่าดิสค์เบรคแน่นอน เพียงแต่ว่าดิสค์มีโอกาศล้อล๊อคน้อยกว่าดรัมเบรคครับ


ว่าแต่ตาคาร์บอยหายไปนานเลยนะเนี่ย 
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2551 15:02:11 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!