เคลิ้มสมาคม ™
|
 |
« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2551 14:37:11 » |
|
ถ้าจะเค้นม้าจาก 4A-FE ให้มีกำลังอย่างต่อเนื่องทุกช่วงเกียร์ ต้องต่อเกียร์กันที่กี่พันรอบครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
pinA
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2551 18:03:13 » |
|
ลองหาดูเรื่องสเปคของแรงบิดสูงสุดครับ ว่าอยู่ช่วงไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2551 18:48:13 » |
|
ไม่ใช่แรงม้าหรอครับ (ไม่รู้จิงๆ) แรงบิดอยู่ที่4800 แรงม้าอยู่ที่6000 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chanjaoka
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 09:46:45 » |
|
ถ้าจะเค้นม้าจาก 4A-FE ให้มีกำลังอย่างต่อเนื่องทุกช่วงเกียร์ ต้องต่อเกียร์กันที่กี่พันรอบครับ  ถ้าอยาก รองดูครับ 5000-55 ครับ แต่ยากครับถ้าเดิมๆ สับยังไงก็ไม่ต่อครับ เพราะ FE เค้าเน้นประหยัดครับ ขับบายๆเอาไว้ไปทำงานกะไปตลาดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 10:09:57 » |
|
ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 10:25:54 » |
|
เดิมเหมือนกันครับ แต่เครื่องผมมันลากไม่ได้ขนาดนั้น
หันไปคบกะ GE ซะดีมั้ง ตอนนี้ราคาฝาดำเกียร์ธรรมดาอยู่ที่เท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 10:33:08 » |
|
เดิมเหมือนกันครับ แต่เครื่องผมมันลากไม่ได้ขนาดนั้น
หันไปคบกะ GE ซะดีมั้ง ตอนนี้ราคาฝาดำเกียร์ธรรมดาอยู่ที่เท่าไรครับ
ตะวันออกเซียงกงเส้นบายพาส มีอยู่ตัวนึงอ่ะพี่ ไม่รู้ไปยัง เปิดมา 22 แล้วก็มีฝาบรอนซ์อยู่อีกตัว ตัวนี้เครื่องซิ่งโมมาจากนอก มาทั้งแพ ได้เฮดแต่ง ท่อทั้งเส้น โช้ค 4 ต้น ดิสก์หน้า-หลัง แค่ราคาแรงงงงง ว่างๆลองไปเดินเล่นดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 10:47:04 » |
|
เจ พาไปดูแล้วล่ะปอนด์ แต่สภาพยังไม่น่าประทับใจอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
Chanjaoka
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 10:53:36 » |
|
ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ
รถแรงดีครับ แต่ผมว่าเกิน 6000 ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
HipPO_kUnG
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 11:16:25 » |
|
ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ
ขนาดนั้นเรยเหรอครับ 4A เทพแน่ๆเรย หรือว่าของผม 4A เน่ากันหว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chanjaoka
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 11:24:44 » |
|
ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ
ขนาดนั้นเรยเหรอครับ 4A เทพแน่ๆเรย หรือว่าของผม 4A เน่ากันหว่า  555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 11:37:39 » |
|
ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ
รถแรงดีครับ แต่ผมว่าเกิน 6000 ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ) กะไห้มันพังอะพี่ อิอิ อยากได้ ฝาดำแต่เคยลองนั่งมาแล้วคันนึงไม่ค่อยประทับใจเลยอะครับ รู้สึกว่าช่วงกลางๆมันมีแต่รอบอะครับ ถามอีกอย่างครับ พี่ๆที่เคยขับ fe แล้วไปวาง ge ความรู้สึกต่างกันมากไหมครับ แล้ว fe นี่ อยากไห้เกียร์ 5 ไหลๆได้สัก 220-230 อะต้องทำไงครับ ตอนนี้ไหลได้แค่ 200 เองครับ เกียร์ห้าไม่ขึ้นเลยและรอบยังเหลืออีกเยอะเลย ขอบคุณครับบบบบบบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 11:46:45 » |
|
ของผมสุดแค่ 150 เองอ่ะ สงสัยเน่าแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
pinA
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 16:17:54 » |
|
ตามตำราว่าไว้ แรงบิดดีๆหมายถึงอัตราเร่งที่ดี จขกท น่าจะต้องการ "ความเร่ง" ช่วงที่ต่อเกียร์ เพราะงั้นต้องไปดูที่ช่วงของแรงบิดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
DARKSTAR
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 16:38:51 » |
|
ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ
มารอติดตามตอนต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ke
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 18:13:33 » |
|
เวลาเปลี่ยนเกียร์ ควรเปลี่ยนในช่วงระหว่าง แรงบิดสูงสุด กับแรงม้าสูงสุด และพยายามให้รอบหลังจากเปลี่ยนเกียร์แล้ว หล่นมาช่วง ระหว่าง แรงบิดสูงสุด กับแรงม้าสูงสุด ครับ
ปล. เครื่อง 4afe เดิมๆ ลากเกิน 6000 มันก็ไม่มีแรงแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 19:52:49 » |
|
รถผมเปลี่ยนเท่านี้อะครับ กำลังมันยังมีอยู่จนถึง 7200 rpm แต่หลังจากนั้นหมดและต้องรีบสับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2551 19:54:57 โดย COROLLA BOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 20:00:09 » |
|
รถผมเปลี่ยนเท่านี้อะครับ กำลังมันยังมีอยู่จนถึง 7200 rpm แต่หลังจากนั้นหมดและต้องรีบสับ  ฝาดำทำได้ขนาดนี้ป่าวพี่เบส.......... เทพจิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|