AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 19:08:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T  (อ่าน 3612 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2551 14:37:11 »

ถ้าจะเค้นม้าจาก 4A-FE ให้มีกำลังอย่างต่อเนื่องทุกช่วงเกียร์

ต้องต่อเกียร์กันที่กี่พันรอบครับ 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2551 18:03:13 »

ลองหาดูเรื่องสเปคของแรงบิดสูงสุดครับ ว่าอยู่ช่วงไหน
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2551 18:48:13 »

ไม่ใช่แรงม้าหรอครับ  (ไม่รู้จิงๆ)
แรงบิดอยู่ที่4800
แรงม้าอยู่ที่6000
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 09:46:45 »

ถ้าจะเค้นม้าจาก 4A-FE ให้มีกำลังอย่างต่อเนื่องทุกช่วงเกียร์

ต้องต่อเกียร์กันที่กี่พันรอบครับ 
ถ้าอยาก รองดูครับ 5000-55 ครับ แต่ยากครับถ้าเดิมๆ สับยังไงก็ไม่ต่อครับ เพราะ FE เค้าเน้นประหยัดครับ ขับบายๆเอาไว้ไปทำงานกะไปตลาดครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 10:09:57 »

ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ   เครื่องเดิมๆครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 10:25:54 »

เดิมเหมือนกันครับ แต่เครื่องผมมันลากไม่ได้ขนาดนั้น

หันไปคบกะ GE ซะดีมั้ง ตอนนี้ราคาฝาดำเกียร์ธรรมดาอยู่ที่เท่าไรครับ

บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 10:33:08 »

เดิมเหมือนกันครับ แต่เครื่องผมมันลากไม่ได้ขนาดนั้น

หันไปคบกะ GE ซะดีมั้ง ตอนนี้ราคาฝาดำเกียร์ธรรมดาอยู่ที่เท่าไรครับ


ตะวันออกเซียงกงเส้นบายพาส มีอยู่ตัวนึงอ่ะพี่ ไม่รู้ไปยัง เปิดมา 22
แล้วก็มีฝาบรอนซ์อยู่อีกตัว ตัวนี้เครื่องซิ่งโมมาจากนอก มาทั้งแพ ได้เฮดแต่ง ท่อทั้งเส้น โช้ค 4 ต้น ดิสก์หน้า-หลัง แค่ราคาแรงงงงง
ว่างๆลองไปเดินเล่นดูครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 10:47:04 »

เจ พาไปดูแล้วล่ะปอนด์ แต่สภาพยังไม่น่าประทับใจอ่ะ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 10:53:36 »

ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ   เครื่องเดิมๆครับ
รถแรงดีครับ แต่ผมว่าเกิน 6000 ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 11:16:25 »

ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ   เครื่องเดิมๆครับ
ขนาดนั้นเรยเหรอครับ  4A เทพแน่ๆเรย
หรือว่าของผม 4A เน่ากันหว่า
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 11:24:44 »

ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ   เครื่องเดิมๆครับ
ขนาดนั้นเรยเหรอครับ  4A เทพแน่ๆเรย
หรือว่าของผม 4A เน่ากันหว่า
    555
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 11:37:39 »

ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ   เครื่องเดิมๆครับ
รถแรงดีครับ แต่ผมว่าเกิน 6000 ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)

กะไห้มันพังอะพี่ อิอิ อยากได้ ฝาดำแต่เคยลองนั่งมาแล้วคันนึงไม่ค่อยประทับใจเลยอะครับ  รู้สึกว่าช่วงกลางๆมันมีแต่รอบอะครับ  ถามอีกอย่างครับ พี่ๆที่เคยขับ fe แล้วไปวาง ge ความรู้สึกต่างกันมากไหมครับ แล้ว fe นี่ อยากไห้เกียร์ 5 ไหลๆได้สัก 220-230 อะต้องทำไงครับ ตอนนี้ไหลได้แค่ 200 เองครับ เกียร์ห้าไม่ขึ้นเลยและรอบยังเหลืออีกเยอะเลย  ขอบคุณครับบบบบบบ

       
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 11:46:45 »

ของผมสุดแค่ 150 เองอ่ะ สงสัยเน่าแล้ว
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 16:17:54 »

ตามตำราว่าไว้ แรงบิดดีๆหมายถึงอัตราเร่งที่ดี
จขกท น่าจะต้องการ "ความเร่ง" ช่วงที่ต่อเกียร์ เพราะงั้นต้องไปดูที่ช่วงของแรงบิดครับ
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 16:38:51 »

ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ   เครื่องเดิมๆครับ

มารอติดตามตอนต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

@ke
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 18:13:33 »

เวลาเปลี่ยนเกียร์ ควรเปลี่ยนในช่วงระหว่าง แรงบิดสูงสุด กับแรงม้าสูงสุด และพยายามให้รอบหลังจากเปลี่ยนเกียร์แล้ว หล่นมาช่วง ระหว่าง แรงบิดสูงสุด กับแรงม้าสูงสุด ครับ

ปล. เครื่อง 4afe เดิมๆ ลากเกิน 6000 มันก็ไม่มีแรงแล้วครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 19:52:49 »

รถผมเปลี่ยนเท่านี้อะครับ กำลังมันยังมีอยู่จนถึง 7200 rpm แต่หลังจากนั้นหมดและต้องรีบสับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2551 19:54:57 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 20:00:09 »

รถผมเปลี่ยนเท่านี้อะครับ กำลังมันยังมีอยู่จนถึง 7200 rpm แต่หลังจากนั้นหมดและต้องรีบสับ


ฝาดำทำได้ขนาดนี้ป่าวพี่เบส..........
เทพจิง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!