AE. Racing Club
12 กรกฎาคม 2568 16:09:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ  (อ่าน 3731 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2551 15:43:02 »

อยากรู้ว่ามันต้องเปลี่ยนครัชออโต้มั้ย มันมีมั้ย หรือใช้ลูกทอร์คเอาครับ และถ้าต้องเปลี่ยมันจะมีอาการยังไง และต้องเปลี่ยนทุกกี่หมื่นโลครับ คือจำได้ว่าตอนเอารถเช็คใหญ่เมื่อ 2 ปีก่อน เหมือนมันจะมีรายการเปลี่ยนมารึเปล่าไม่รู้จำไม่ได้ครับ ยังไงรบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2551 15:54:16 »

มันใช้ลูกทอร์คเอาไม่ใช่หรอครับ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2551 17:43:25 »

มันใช้ลูกทอร์คเอาไม่ใช่หรอครับ

นั่นสิคับ
บันทึกการเข้า
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2551 20:08:05 »

เข้ามารอเก็บข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2551 23:01:02 »

ผมว่ามันต้องมีครัชด้วยสิครับ แต่รู้สึกว่าคนไม่นิยมเปลี่ยน นิยมเปลี่ยนทั้งเกียรเลยอ่ะครับ
แต่ใน DIY ก็มีวิธีเช็คคลัชเกียร์ออโต้ด้วยนะครับ ลองดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13644.0
บันทึกการเข้า

aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 08:17:11 »

up
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 09:02:02 »

เปลี่ยนทั้งลูกคุ้มกว่าครับ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 10:49:08 »

คือมันจะมีตัวทอร์คคอนเวอทเทอเป็นตัวตัดต่อกำลัง โดยข้างในมีตัวอิมเพลเลอร์กับเทอไบน์ แล้วมีตัวguide vane คอยจัดเรียงให้น้ำมันโฟลผ่านเวลาน้ำมันไหลกลับเพื่อเสริมแรงดันน้ำมันเกีย ซึ่งตัวทอร์คคอนเวอทเทอใช้ตัดต่อการขับเคลื่นไปยังเครื่องยนต์ซึ่งเปรียบเสมือนได้กับคลัชในรถเกียธรรมดา แต่ตัวเกียออโต้ระบบเกียจะเป็นลักษณะของsun ring planetary เกียอยู่ภายใน แบ่งเป็นสามส่วนแล้วจะอาศัยหลักการจับให้ส่วนใดเป็นจุดหมุนก็จะได้อัตราทดแตกต่างกัน เอาคร่าวๆนะครับ เช่นตัวเกียว่างนี้เค้าจะปล่อยให้มั้งสามส่วนหมุนฟรี ถ้าจำไม่ผิดเกียถอยหลังระบบเกียก้จะจับเฟืองที่อยู่ตรงกลางล็อคไว้ทำให้เกิดการหมุนกลับด้านกันเป็นต้น ซึ่งถ้าตัวชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจับตัวเฟืองเหล่านี้เสียหายก็อาจมีอาการคล้ายคลัตลื่นได้เช่นกัน แต่ราคาค่าซ่อมมหาศาลไม่คุ้มครับคค่าแรงผ่าเกียแพงมาก ใช้วิธีเปลี่ยนลูกเกียเอาจะง่ายกว่า
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 10:50:12 »

เฮ้อเราอธิบายรู้เรื่องป่าววะเนี่ย5555เพื่อนชอบว่าพูดไม่รู้เรื่อง
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 11:20:11 »

พอได้ๆ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2551 09:23:57 »

up
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2551 10:57:18 »

ใครเคยยกเปลี่ยนลูกเกียร์ออโต้ 4a-fe มั่งป่ะคับ ค่าใช้จ่าย + ค่าแรงเท่าไรอ่ะครับ มีอู่แนะนนำมั้ยครับ ว่าจะไปทำที่ Lee Racing อยู่
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2551 11:15:16 »

ผมทำแถวบางใหญ่ ไปหาเกียร์เอาเองค่าแรง 1000 เดียวครับ เกียร์หามาได้ 1500 วิ่งไปเอาที่ชลบุรี แฮะๆ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2551 11:22:16 »

ผมทำแถวบางใหญ่ ไปหาเกียร์เอาเองค่าแรง 1000 เดียวครับ เกียร์หามาได้ 1500 วิ่งไปเอาที่ชลบุรี แฮะๆ

แฮะๆๆ แล้ว ฝาดำ ออโต้หละ พอรู้ อ๊ะเป่า
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2551 12:59:36 »

คือมันจะมีตัวทอร์คคอนเวอทเทอเป็นตัวตัดต่อกำลัง โดยข้างในมีตัวอิมเพลเลอร์กับเทอไบน์ แล้วมีตัวguide vane คอยจัดเรียงให้น้ำมันโฟลผ่านเวลาน้ำมันไหลกลับเพื่อเสริมแรงดันน้ำมันเกีย ซึ่งตัวทอร์คคอนเวอทเทอใช้ตัดต่อการขับเคลื่นไปยังเครื่องยนต์ซึ่งเปรียบเสมือนได้กับคลัชในรถเกียธรรมดา แต่ตัวเกียออโต้ระบบเกียจะเป็นลักษณะของsun ring planetary เกียอยู่ภายใน แบ่งเป็นสามส่วนแล้วจะอาศัยหลักการจับให้ส่วนใดเป็นจุดหมุนก็จะได้อัตราทดแตกต่างกัน เอาคร่าวๆนะครับ เช่นตัวเกียว่างนี้เค้าจะปล่อยให้มั้งสามส่วนหมุนฟรี ถ้าจำไม่ผิดเกียถอยหลังระบบเกียก้จะจับเฟืองที่อยู่ตรงกลางล็อคไว้ทำให้เกิดการหมุนกลับด้านกันเป็นต้น ซึ่งถ้าตัวชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจับตัวเฟืองเหล่านี้เสียหายก็อาจมีอาการคล้ายคลัตลื่นได้เช่นกัน แต่ราคาค่าซ่อมมหาศาลไม่คุ้มครับคค่าแรงผ่าเกียแพงมาก ใช้วิธีเปลี่ยนลูกเกียเอาจะง่ายกว่า
เยี่ยมเลยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2551 13:28:43 »

โทรไปคุยกะพี่ลีมา เค้าบอกถ้าวิ่งได้อยู่ก้ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ รถผมวิ่งมา 180,000 กว่าๆละ พี่ลีแกบอกว่า ให้วิ่งไม่ได้ เข้าเกียร์แล้วมีปัญหาค่อยเปลี่ยน อย่าหาเรื่องเสียตังโดยไม่จำเป็น 55555 ดีจังครับ ให้คำปรึกษาที่ดี ไม่แบบว่าเอะอะไรก็ให้ซ่อม ให้เครดิตอู่ Lee Racing เลยครับ อีกหนึ่งอู่ที่ผมคิดว่า ไม่ฟันลูกค้าแน่นอน 
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2551 16:55:06 »

 
บันทึกการเข้า
richdad
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2551 04:56:50 »

แน่นอนครับ  ของยังดีๆ จะรื้อมาทำในส่วนนี้ อาจจะไม่ดีเหมือนเดิมก็ได้ เสียเครดิตเปล่าๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!