AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 05:47:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊กมันเอาไว้ทำไรอ่ะครับ ???  (อ่าน 1331 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กันยายน 2551 08:38:09 »

  ไมารู้จิงๆคับว่าปั๊มติ๊กที่ว่าเนี้ยมันอยู่ตรงไหน มีหน้าที่ทำไร ไครู้บอกด้วยคับจะเปงพระคุนมั่กๆๆ ผมจะได้เอาไปดูอีเขียวของกะป๋มว่ายังอยู่ดีรึป่าว ถ้ามีรู้ก็ดีมากๆๆๆๆเลยครับ    ขอบคุงค๊าบบบบบบ   
บันทึกการเข้า

artjar
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 16:55:38 »

เอาเท่าที่ความรู้แค่หางอึ่งของผมพอจะทราบนะครับ...

ปั๊มติ๊กมันจะเป็นมอเตอร์เล็กๆ แช่อยู่ในถังน้ำมัน

หน้าที่ของมันคือดูดน้ำมันจากถังขึ้นมาแล้วส่งไปที่เครื่องครับ

ผมเคยปั๊มติ๊กเสียมาทีนึง  อาการมันคือสตาร์ทได้ปกติ... วิ่งได้ปกติ...

แต่วิ่งไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมงจะเริ่มเกิดอาการฟอด  คือน้ำมันจ่ายไม่พอเพราะตัวปั๊มมันไม่มีแรงที่จะดูดน้ำมันแล้วครับ...

บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 21:21:39 »

ตามนั้นเลย
บันทึกการเข้า

@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 21:51:27 »

มันจะอยู่ตรงที่นั่งเบาะหลังด้านซ้ายครับ ยกเบาะออกแล้วจะเห็นครับ จริงๆ คนนั่งหลังนี่นั่งบนถังน้ำมันเลยนะเนี่ย  ที่เรียกปั๊มติ๊ก เพราะ เวลามอเตอร์มันดูดน้ำมันมันจะมีเสียงคล้ายๆ ติ๊ดๆ แต่จริงๆ มันก็เสียงมอเตอร์หมุนนั่นแหละ เค้าเลยเรียกกันว่าปั๊มติ๊กครับ  ผมเคยซื้อที่เชียงกงบางนา ราคา 700 บาทครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 14:59:28 »

เอาเท่าที่ความรู้แค่หางอึ่งของผมพอจะทราบนะครับ...

ปั๊มติ๊กมันจะเป็นมอเตอร์เล็กๆ แช่อยู่ในถังน้ำมัน

หน้าที่ของมันคือดูดน้ำมันจากถังขึ้นมาแล้วส่งไปที่เครื่องครับ

ผมเคยปั๊มติ๊กเสียมาทีนึง  อาการมันคือสตาร์ทได้ปกติ... วิ่งได้ปกติ...

แต่วิ่งไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมงจะเริ่มเกิดอาการฟอด  คือน้ำมันจ่ายไม่พอเพราะตัวปั๊มมันไม่มีแรงที่จะดูดน้ำมันแล้วครับ...


ขอบคุนคร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า

GoDzilLa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2551 21:34:56 »

เอาเท่าที่ความรู้แค่หางอึ่งของผมพอจะทราบนะครับ...

ปั๊มติ๊กมันจะเป็นมอเตอร์เล็กๆ แช่อยู่ในถังน้ำมัน

หน้าที่ของมันคือดูดน้ำมันจากถังขึ้นมาแล้วส่งไปที่เครื่องครับ

ผมเคยปั๊มติ๊กเสียมาทีนึง  อาการมันคือสตาร์ทได้ปกติ... วิ่งได้ปกติ...

แต่วิ่งไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมงจะเริ่มเกิดอาการฟอด  คือน้ำมันจ่ายไม่พอเพราะตัวปั๊มมันไม่มีแรงที่จะดูดน้ำมันแล้วครับ...



เอาไว้ประดับสมองได้เลยหละคับ ขอบคุณค้าบ
บันทึกการเข้า
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 01:19:03 »

ปั๊มติ๊ก คือ ปั๊มน้ำมันชนิดหนึ่ง  ซึ่ง  แตกต่างกับ ปั๊ม ปตท.และหลายๆ ปั๊ม   
( คุณมีสิทธิ์ที่จะไปพูด   คำพูดของคุณอาจจะมีประโยชน์ในชั้นศาล ) อิอิอิอิอิ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 08:21:04 »

ปั๊มติ๊ก คือ ปั๊มน้ำมันชนิดหนึ่ง  ซึ่ง  แตกต่างกับ ปั๊ม ปตท.และหลายๆ ปั๊ม   
( คุณมีสิทธิ์ที่จะไปพูด   คำพูดของคุณอาจจะมีประโยชน์ในชั้นศาล ) อิอิอิอิอิ

- -
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2551 09:11:54 »

อ้าวเหรอ นึกว่าปั๊มของติ๊ก

ตามข้างบนถูกแล้ว เป็นตัวดูดน้ำมันจ่ายส่งผ่านไปตามท่อที่ลอดใต้รถ ส่งเข้ารางหัวฉีด โดยก่อนเข้ารางหัวฉีด จะผ่าน Regulator เพื่อความคุมแรงด้น

ปั๊มติ๊กจะแช่อยู่ในถังน้ำมัน ต้องเิปิดเบาะนั่งหลังออก แล้วไขน๊ิอตเปิดฝาออกมา

อย่าปล่อยน้ำมันแห้งถังบ่อย ๆ เพราะน้ำมันจะเป็นตัวลดอุณหภูมิปั๊มติ๊กไปในตัว ร้อนมาก ๆ มันก็พังนะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2551 09:25:06 »

ของผมก็อาการไม่ได้แล้วครับ ซื้อของ 1J มารอแล้ว ยังไม่มีเวลาเปลี่ยนเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!