AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 23:16:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นเรื่องโมเครื่อง 5A หน่อยครับ  (อ่าน 3260 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 03:37:07 »

คือตอนนี้ผมทำเฮด 4-2-1 เม้ง เดินท่อ 2 นิ้วตลอดเส้น พักกลางมีสองใบครับ วงรี กับ แค๊ปซูน ปลายท่อ ไส้เกลียวครับ
ใส่ปั้มสติก J  ปาดฝา 0.1 มิล + พัดพอสไอดีไอเสีย  กรองเปรือย ตั้งไฟสุดครับ หัวเทียนเข็มของ NGK 

ที่ผมกะจะทำต่อไป พ่วงกล่อง ฟ้า อีมีเนจ ทำครัท  ทำท่อนล่าง 5a นี้ใส่ลูกของ 20v ได้มั้ยครับ

เฟืองท้ายเราจะเปลี่ยนเป็นของอะไรดีครับ

ขอคำแนะนำ พี่ ๆ ด้วยครับ ถ้าจะทำมันคุ้มมั้ยครับ

พอดีผมไม่มีงบวางเครื่องใหม่ครับกะจะเก็บตังทำไปเรื่อย ๆ ครับ กะขับสนุก ๆ ครับ

ปล. รถผมใช้แก๊สระบบหัวฉีดครับ


ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2551 03:39:24 โดย artto_TRD » บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 07:07:38 »

ทำช่วงล่างก่อนเลยครับ รถรุ่นนี้เดิม ๆ ก็มี180ให้เห็นแบบไม่ยากเย็นแล้ว แต่มันร่อนมากเลย แถมเวลาลมตีเข้ารถน่ากลัว ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 07:55:02 »

คือตอนนี้ผมทำเฮด 4-2-1 เม้ง เดินท่อ 2 นิ้วตลอดเส้น พักกลางมีสองใบครับ วงรี กับ แค๊ปซูน ปลายท่อ ไส้เกลียวครับ
ใส่ปั้มสติก J  ปาดฝา 0.1 มิล + พัดพอสไอดีไอเสีย  กรองเปรือย ตั้งไฟสุดครับ หัวเทียนเข็มของ NGK 

ที่ผมกะจะทำต่อไป พ่วงกล่อง ฟ้า อีมีเนจ ทำครัท  ทำท่อนล่าง 5a นี้ใส่ลูกของ 20v ได้มั้ยครับ

เฟืองท้ายเราจะเปลี่ยนเป็นของอะไรดีครับ

ขอคำแนะนำ พี่ ๆ ด้วยครับ ถ้าจะทำมันคุ้มมั้ยครับ

พอดีผมไม่มีงบวางเครื่องใหม่ครับกะจะเก็บตังทำไปเรื่อย ๆ ครับ กะขับสนุก ๆ ครับ

ปล. รถผมใช้แก๊สระบบหัวฉีดครับ


ขอบคุณครับ




ผมว่า set turbo น่าจะจบนะ เปลี่ยนลูก 20 V นีไม่ค่อยเห็นนะครับ ผมว่า เอาท่อนล่าง 7 A มาใส่ จาดีมั้ยหว่าได้เพิ่มเป็น 1800 ด้วยอ่ะ อิอิ ความเห็นส่วนตัวนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 14:28:05 »

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ อยากเล่นโบเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้จะใช้ท่อนล่างของอะไรดีครับ ช่วยแนะนำ กับ งบด้วยครับ
พอดีจะยกเครื่องใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 16:09:33 »

ใส่ 6 เกียร์ไปเลยพี่ เหอะๆ ไม่รุใส่ได้ป่าวนะ
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 16:57:57 »

เซตโบก็ใช้เครื่องเดิมนี่แหละครับ ทนได้
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 23:25:58 »

น้องอาร์ท สนใจ 7A เกียร์ ธรรมดา ของอ้าย ก่อคับ เด่วจัดให้ แจ่มๆเลย

สิ้นปี อ้า้ยจะวาง Beams จะยกออกแระนาคับ

ว่างๆ มาอู้กั๋น ที่อู่ ก้อได้้เน้อ 
บันทึกการเข้า

isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 00:43:07 »

 
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 01:22:01 »

แอบดู
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 02:34:34 »

ที่ทำมาสเต็ปนี้กับตอนแรกวิ่งต่างกันเยอะมั้ยคับ ทำมากกว่านี้กลัวจะไม่ใช่รถใช้งานแล้วอ่ะคับอิอิ
เท่าที่จำข้อมูลได้นะคับ5เอช่วงชักเท่ากับ4เอแต่ลูกเล็กกว่าคับ ฉะนั้นถ้าจะเอาลูกของ20วาล์วมาใส่
คงต้องคว้านเสื้อสูบคับ แต่ผนังเสื้อสูบกับgapระหว่างสูบจะบางอาจจะมีปัญหาเรื่องความร้อน กับการ
ลีคของไอดีขณะอัดขึ้นศูนย์ตายบนได้คับ แถมของเก่าปาดฝามาแล้วเจอกับลูก20วาล์วหัวนูน กำลัง
อัดยิ้งสูงมากกลัวปะเก็นมันจะรับกำลังไม่ไหวเพราะผนังระหว่างสูบแต่ละสูบมันเหลือพื้นที่หน้าตัดที่จะ
ประกบกับฝาสูบน้อยคับ แล้วยังต้องมาเจอกับการชิงจุดหรือเขกเพราะค่าอ็อกเทนที่มีน้อยอีกคับ การนำท่อน
ล่าง7เอมาใช้ใน5เอนี่ต้องทำเยอะเหมือนกันนะคับ อย่างน้อยก้อต้องมีเสื้อสูบ ก้านสูบ ลูกสูบเพราะ
ใช้ของเดิมไม่ได้เลยเนื่องจากขนาดไม่เท่ากัน ส่วนข้อเหวี่ยงนี่ใช้ได้หรือป่าวไม่ทราบคับ ถ้าทำผมว่า
เอา7เอมาลงทั้งตัวน่าจะดีกว่าคับ
    ส่วนตัวผมว่าหาตัวที่จะทำให้อากาศเข้าได้มากขึ้นนั่นก้อคือแคมซิ่งมาใส่จะเห็นผลมากกว่าคับแต่คงหายาก
สำหรับ5เอแต่น่าจะใช้แคมซิ่งของ4เอได้ซึ่งเคยเห็นเพื่อนสมาชิกเอามาให้ดูในนี้แหละคับ น่าจะดีกว่า
การขยายไส้คับ เพราะถึงคุณขยายไส้ พุงให้ใหญ่ขึ้นแต่รูช่องทางเดินอากาศซึ่งมีแคมเป็นตัวควบคุมปริมาณ
อากาศว่าจะให้เปิดมากหรือน้อย เปิดนานหรือเปิดเร็ว มีขนาดเท่าเดิมมันจะได้ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปคับ
ส่วนการปรับไฟแก่มันไม่ใช่การทำให้กระแสไฟที่แลบออกจากหัวเทียนแรงขึ้นนะคับ มันเป็นการลดการชิงจุด
คือเลื่อนการจุดระเบิดให้เร็วกว่าปกติ ซึ่งปกติที่รอบเดินเบามันจะจุดที่ประมาณ5-10องศาข้อเหวี่ยงก่อนลูกสูบ
ขึ้นศูนย์ตายบน แต่พอปรับไฟแก่มันจะจุดระเบิดก่อนปกติ คืออาจจะที่15-20องศาข้อเหวี่ยงก่อนลูกสูบขึ้นศูนย์
ตายบนเพราะถ้าไม่ปรับไฟช่วยใช้ไฟปกติอาจจะเกิดการชิงจุดได้ เพราะคุณได้ปาดฝามาแล้วกำลังอัดสูงขึ้น
มันจะเกิดความร้อนสะสมสูง บางทีไฟยังไม่แลบออกหัวเทียนมันก้อจุดติดด้วยตัวเองเพราะความร้อนจากการอัด
อากาศมีสูง(เช่นเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้การอัดอากาศในการจุดระเบิด)ซึ่งผมมองว่าการปรับไฟแก่มันไม่ได้ทำให้แรง
ขึ้นคับ ในทางกลับกันคุณปาดฝามาแล้วแล้วใช้การปรับไฟที่ตำแหน่งเดิมแบบปกติ แล้วคุณทำอย่างไรก้อได้ให้มันไม่เกิด
การชิงจุดได้นั่นแหละคับมันถึงจะแรง ซึ่งอาจจะเพิ่มค่าอ็อกเทนหรือปรับการโอเวอร์แล็บของแคมช่วยคับ
   ส่วนแก๊สระบบหัวฉีดซึ่งมีกล่องecuควบคุมนั้น ถ้าได้กล่องฟ้ามาช่วยก้อจะดีขึ้นคับ เพราะกล่องแก๊สทั่วไปมีการ
ประมวลผลที่ช้ากว่ากล่องน้ำมันคับ เพราะจะมีค่าอยู่ที่8bitซึ่งกล่องน้ำมันถ้าจำไม่ผิดน่าจะไม่ต่ำกว่า16bitคับลองคิดดูคับ
ว่ามันจะมีการสั่งจ่ายที่ช้ากว่าหรือดีเลย์กว่ากล่องน้ำมันขนาดไหน แถมกล่องแก๊สไม่สามารถปรับภาคจุดระเบิดช่วยได้
แต่กล่องฟ้าสามารถปรับภาคจุดระเบิดช่วยได้ก้อจะดียิ่งขึ้นไปอีกคับ
    ที่พิมพ์ซะยืดยาวเนี่ยผมว่าใช้ความจุเท่าเดิมแต่เพิ่มการระยะการกดของแคม เพิ่มเวลาการเปิดวาล์วของแคม เพิ่มเชื้อ
เพลิงให้เหมาะกับอากาศที่เพิ่มเข้าไป ปรับการจุดระเบิดให้จุดในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพิ่มกระแสไฟให้แรงพอที่จะจุดระเบิด
ได้หมดจด สิ่งที่เพิ่มจากเดิมก้อคือ
1.แคมซิ่ง
2.กล่องควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงและการจุดระเบิด
3.คอยล์ไฟแรงสูง
4.จูนเนอร์มือฉมัง
แค่นี้ก้อน่าจะแรงแบบไม่ต้องขยับขยายอะไรมากมายให้ยุ่งยากเลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ae27
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


ใจยังรัก ae อยู่นะจ๊ะ.....^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 08:19:54 »

ชัดเจน!~
บันทึกการเข้า

9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 08:49:42 »

เนียน ๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 09:11:09 »

 
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
PLE@@$
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,030



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 09:44:27 »

แจ่มเลยครับ
บันทึกการเข้า



ก้อแค่1300เดิมๆกำลังดี
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 10:37:17 »

ปาดฝาไปแล้ว เสียดายของจัง
บันทึกการเข้า
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2551 03:02:27 »

ขอทราบ ราคาแคมแต่ง กับคอย ครับ แล้วหาซื้อได้ที่ใหนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!