AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 15:42:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง NA VS Turbo  (อ่าน 5252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กันยายน 2551 23:21:34 »

มันต่างกันไงอะครับ อย่าตอบว่ามีหอย กะไม่มีหอยนะครับ อิอิ เครื่อง turbo ที่ผมสงสัยคือว่า ที่บอกว่าวิ่งอมแว๊ก คืออะไรครับ แล้วเรื่องการดูแลรักษา ต่างกันมากไหม แล้วท่าซัดกันสักสองสามโลจะเป็นไงครับ
ที่สงสัยคือ ถ้าซัดกันตอนแรก turbo แซงแน่นอนใช่ไหมครับแล้วถ้าผมวิ่งไปจนความเร็วประมาณ 200 แล้วเค้าบอกว่าไห้วิ่งอมแว๊กไว้หนิ แล้ว na จะตามมาทันป่าวครับ เช่น 1600 cc setbo and 20V Blacktop 6 speed Thanks SO MucH
บันทึกการเข้า

DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 00:58:34 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=25446.0

น่าจะมีสิ่งที่อยากรู้อยู่ด้วยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 02:31:20 »

ตามความเข้าใจผมนะคับจากที่เคยขับดีเซลโบ(เบนซินยังไม่เคย)ถ้าวิ่งระดับ200นี่คงไม่ใช่
แว็คแล้วมั้งคับอิอิ เพราะวิ่ง160คงที่นี่ผมยังบูสต์ยังบูสต์เกือบ0.5บาร์เลยคับ มันจะบูสต์มาก
ก้อตอนที่มีโหลดมากอ่ะคับเช่นช่วงเกียร์1,2เพราะรถยังไม่เคลื่อนที่มากยิ่งกดคันเร่งไอเสียยิ่งเยอะ
บูสต์ยิ่งมา แต่ถ้าขับเกียร์1ไปตลอดบูสต์มันก้อจะตกนะคับไม่ค้างคงที่ เพราะมันแปรผันตามแรงดันไอเสีย
คับ ยิ่งมีโหลดมากระทำแรงดันไอเสียยิ่งมากบูสต์ก้อมากคับ แต่ในทางกลับกันถึงแม้รอบเครื่อง
จะสูงแต่ไม่มีโหลดมากระทำ แรงดันไอเสียก้อมีน้อยคับมันจะมีแต่รอบเครื่อง(แรงดันก้อมีเยอะคับแต่
จะน้อยกว่าตอนมีโหลด)อย่างที่ผมใช้กระบะนะคับเกียร์1บูสต์มาเต็มที่1บาร์ที่รอบ2000กว่าๆคับ
แต่ถ้าขับเกียร์1ไปที่4000รอบบูสต์จะตกคับไม่เต็ม1บาร์แต่พอสับ2บูสต์ก้อจะกลับไปเต็มอีกสักพัก
ก้อตกจะเป็นอย่างนี้ไปยันเกียร์5คับ แต่ถ้าวิ่งระดับ200เนี่ยรอบคงอยู่ที่4-5พันรอบไปแล้วมั้งคับ
รอบขนาดนั้นไอเสียก้อมากพอควรแล้วคับแล้วอย่าลืมนะคับ4000รอบที่เกียร์1กับ4000รอบที่เกียร์5
โหลดมันก้อไม่เท่ากันนะคับ เพราะมีเฟืองมาทดคับ ส่วนตัวคิดว่าวิ่ง200นี่คงไม่แว็คแล้วคับ
ทีนี้มาดูคับว่าใครจะนำ แน่นอนคับเทอร์โบใน4afe1600ซีซีอาจจะนำในช่วงแรกจนไปถึง200แต่ถ้า
ทำไม่สมบูรณ์คงแช่อยู่200ได้ไม่นานแน่ๆคับคงต้องยก ทีนี้20วาล์วคงกวดได้ไม่ยากแล้วเค้าแช่ได้ยาว
กว่าแน่ๆ คงจะทิ้งหายคับ ยกตัวอย่างนะคับสมมุติวิ่งมอเตอร์เวย์ จากจุดพักรถปตท.ไปพนัสนิคม
20วาล์วคงลากจากจุดเริ่มต้นและแช่ยาวไปถึงพนัสได้สบายๆ แต่4afeเซ็ทโบผมว่ายังไงต้องยกก่อน
ถึงพนัสนิคมหลายกิโลเลยอ่ะคับ ยกเว้นว่าไส้ในระดับเทพๆ แต่ไส้ในเจ๋งแค่ไหนก้อยังน่ากลัวอยู่ดีคับ
มันดีคนละอย่างคับ เซ็ทโบแช่เกิน20นาทีผมว่าแย่อ่ะคับ แต่naแช่ยาวเป็นชั่วโมงก้อคงสบายๆคับ
ความคิดส่วนตัวนะคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ray_day
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 09:45:31 »

ได้ความรู้ไปด้วย
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 16:39:19 »

ส่วนตัวผมนะคับ คือว่าเทอร์โบมันทำความเร็วได้เร็วกว่า เช่น ไปที่ 200++ได้ก่อน

แล้วทิ้งเป็นทุ่ง แล้ว na กว่าจะไล่ขึ้นตามมา ให้ทันหรือมาขึ้นได้ ค่อนข้างยากคับ

หรือไม่ก็ต้องแรงจริงหรือทำเยอะจริงๆเท่านั้นคับ

ส่วนตัวต้องลองวิ่งดูคับ  ผมลองกับเท็คยังโดนเท็คเลยอ่ะ ต้องยอมรับจริงๆของเค้ามีดีจริงๆ แต่เล่นกันเป็นกิโลเลยนะ

ส่วนอิมตาเหยี่ยว และอิมตากลม เซฟเจอลังการ ก็เคยลองวิ่งกันแล้ว สู้ไม่ได้หรอกคับ ก็รู้อยู่แก่ใจแต่  ห้าวอยากรู้ว่าเครื่องเราได้แค่ไหน

เมื่อทั้งๆที่ไม่มีใครออมให้ใคร ลองไว้ให้รู้ จะได้พอประมารเวลาเล่นกับใครได้...

สำหรับอิมตาเหยี่ยวอลังการพอดู เส้นรัชดา ยาวๆ ซุปสามารถเล่นได้ 3 เกียร์ 1-2-3 ตีคู่กันไปเลย พอเกียร์ 3 หมดเลยจากนี้โดนยาวๆคับ

อิมตากลม พอสูสี 1-2-3 พอต้นๆ4 เริ่มโดน แต่ไม่มากเท่าอิมตาเหยี่ยวคับ แต่ยังไงเราก็โดน คับเค้าจะยืดไปในช่วงปลายๆหลายลำได้

สำหรับเซฟ เจ อลังการ 1-2-3 เราสู้ได้ แต่กลางเกียร์3 เราจะได้ยินเสียงเวสเกทลั่น แว๊ส....มาแต่ไกล แล้วเค้าก็สวนไป

แบบว่าไม่ต้องไปไล่ตามมันหรอกคับ ยังไงก็ไม่มีทางทัน แต่ยังไงก็กดให้สุดตัวจะได้รู้ว่า โดนมากแค่ไหน..จะได้จำเอาไว้ อิ อิ

ไม่ได้ยุยงให้แข่งกันบนถนนนะคับ แต่แค่ลองกันเฉยๆ พอสนุกๆคับ

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 20:52:08 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
MAI_111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 341


AE111 อัดโบ F5 FACK OF LEVIN111 BZR


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2551 18:26:48 »

พออ่านแล้วก็อยากแรงมั่งจัง
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2551 18:54:25 »

วิ่ง 200 Km./Hr. เท่ากัน คันที่นำอยู่ยังไงมันก็ยังนำอยู่ดี

ข้างหลังจะแซงได้ต้องเร็วกว่าข้างหน้า
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2551 18:56:34 »

 
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2551 19:16:42 »

ต้องให้ไปเรียนฟิสิกส์ Grin Grin ความเร่ง กะ ระยะทาง อิอิอิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2551 19:32:34 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!