AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 21:12:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: >>>>>>>คันเกียร์ ควิก ชิฟ ทำเอง<<<<<<<  (อ่าน 5189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กันยายน 2551 23:42:46 »


        อยากสอบถามเรื่องการทำคัน เกียร์ธรรมดาให้ช่วงเกียร์มันสั้นลง คล้ายคันเกียร์แบบ ควิกชิฟ

                     มีใครเคยทำบ้างครับ แชร์สบการกันหน่อย

          มีวิธีการตัดต่อ ยังไงบ้าง
           ให้ร้านเชื่อม แบบไหนทำได้บ้าง
             มีร้านแนะนำมั้ยคับ ขอร้านใน กทม

 
                      อยากได้ การเข้าเกียร์ช่วงเกียร์สั้นๆ แบบประหยัด เลยคิดว่าทางนี้น่าเป็นทางออกทางหนึ่ง ซึ่งมีความเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 01:39:15 »

เกียร์ควิกชิฟ มันไม่ได้หมายความว่าด้ามเกียร์สั่นนี้ครับ มันจะเป็นระบบสายของการเข้าเกียร์ไม่ใช้หรือครับ ถึงเอาของเก่าไปตัดมันก็เข้าเกียร์เหมือนเดิมนี้ครับ ผิดถูกประกาศได ขอโทษด้วยครับ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 11:50:24 »

หลักการของ quick shift หรือ short shift อธิบายง่ายสุด คือ คานงัด คานดีด

ลองนึงนึงม้ากระดกในสนามเด็กเล่นนั่นแหละ ยิ่งระยะห่างจากจุดหมุนเท่าไหร่ จะใช้แรงน้อย

เหมือนกับเวลาเราถอดน๊อตล้อ เอาบล๊อคขันไม่ค่อยจะออก พอเอาด้ามยาว ๆ มาต่อ กดปื้ดเดียวออกเลย


วิธีที่ใช้กัน คือเลื่อนจุดหมุน โดยทำการตัดด้านบนออก และต่อด้านล่าง เพื่อให้ระยะในการขยับคันเกียร์สั้นกว่าเดิม แต่สามารถเข้าเกียร์ได้เร็วขึ้น


แต่มันไม่ได้เหมาะกับคนทุกคนนะ เพราะการเข้าเกียร์ยากขึ้น ว่าวเกียร์ได้ง่ายขึ้น แทนที่จะเข้าได้เร็ว กลับกลายเป็นช้ากว่าเก่า
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 12:31:06 »

 
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 13:13:26 »

หลักการของ quick shift หรือ short shift อธิบายง่ายสุด คือ คานงัด คานดีด

ลองนึงนึงม้ากระดกในสนามเด็กเล่นนั่นแหละ ยิ่งระยะห่างจากจุดหมุนเท่าไหร่ จะใช้แรงน้อย

เหมือนกับเวลาเราถอดน๊อตล้อ เอาบล๊อคขันไม่ค่อยจะออก พอเอาด้ามยาว ๆ มาต่อ กดปื้ดเดียวออกเลย


วิธีที่ใช้กัน คือเลื่อนจุดหมุน โดยทำการตัดด้านบนออก และต่อด้านล่าง เพื่อให้ระยะในการขยับคันเกียร์สั้นกว่าเดิม แต่สามารถเข้าเกียร์ได้เร็วขึ้น


แต่มันไม่ได้เหมาะกับคนทุกคนนะ เพราะการเข้าเกียร์ยากขึ้น ว่าวเกียร์ได้ง่ายขึ้น แทนที่จะเข้าได้เร็ว กลับกลายเป็นช้ากว่าเก่า

เอาซะเห็นภาพเลยครับ ยอดมาก
บันทึกการเข้า
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 13:41:49 »

ปรับคนเข้าหารถดีกว่าครับ  ไม่เสียเงิน
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 15:29:17 »

ไม่รู้จิงๆคับ ถ้าเองของเดิมๆมาทำ  ความเห็นผมผมว่าน่าจะหาของนอกมาใส่ดีกว่านะคับ เพราะระยะต่างๆ

มันอาจไม่เหมือนกันเลยก็ได้คับ...

เคยลองใส่เกียร์ดูในรถรุ่นพี่ที่เอาของเดิมไปทำมารู้สึกว่าระยะเข้าเกียร์สั้นขึ้นจริงแต่ไม่มากเท่าไหร่นอกนั้นเหมือนของเดิมทุกประการคับ

เห็นพวกนิสสันทำใส่กันอยู่แต่เค้าบอกว่า เดี๋ยวเข้าเกียร์ได้  เดี๋ยวเข้าไม่ได้

ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ใส่ของเดิมคงดีกว่าคับ

ส่วนตัวใช้ของ c's  อยู่คับระยะสั้นมากและค่อนข้างแข็งเวลาใส่เกียร์

คือแบบว่ามันจะเป็นล็อคเฉพาะในแต่ละเกียร์เลยนะคับ

พอเวลาใส่เกียร์มันก็จะมีเสียง คล็อกๆ ก็มันสันส์ไปอีกแบบคับ ลองหามาใส่คับมันส์ขึ้นแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2551 19:22:28 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 18:19:46 »

ลองทำแล้วโดยตัดด้านบนต่อด้านล่าง แล้วก็ตัดด้านบนออกให้เตี้ยลงหน่อย
ผลก็เข้าเกียร์ได้สั้นขึ้นอีกนิด (เพราะกลัวหนักเลยตัดต่อไม่เยอะครับ)
แต่ก็ต้องออกแรงยัดเกียร์มากกว่าเดิม

ร้านผมให้ร้านท่อไอเสียทำให้น่ะครับ เชื่อมอาร์กอนชิ้นงานเรียบร้อยดีครับ

ใส่ตอนแรกเอาไปลองขับนี่หนักแบบรู้สึกได้จนอยากจะถอดออก
แต่พอใส่วิ่งไปวันสองวันจนชินแล้วก็ขับสนุกดีครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 18:44:02 »

ผมก็ว่าจะทำเอง แต่ถามตัวเองแล้วว่าแบบที่ใช้อยู่นี้ถนัดไหม ผมก็ต้องตัวเองได้ว่า ถนัดอยู่แล้ว เลยไม่ทำ(ยกเว้นอยากลองหาซื้อธรรมดาถูกๆมาลองโมดูไม่ดีก็ใส่อันเดิม)
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 18:47:16 »

 จริงๆแล้วมันไม่ต้องตัดต่อหรอกคับ ไอ้หัวกลมๆนั่นนะที่จริงมันเป็นเตเปอร์
อัดออกแล้วกลึงก้านให้มันเข้าไปอีกได้คับไม่ต้องตัดต่อให้เสียทรง  

    แต่ถ้าทีรถคุณเป็นคัยเกียแบบโคลงพลาสติก หมดสิททำเองคับ
ถ้าเป็นเหล็กทำได้โดยการเลื่อนไอลูกกลมๆให้สูงขึ้น แล้วหนุนฐานให้สูงตามเท่าๆกัน
  ของ92trd หนุนเพิ่มประมาณ4หุนมั้ง
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 18:52:33 »

พี่ตั้มเคยเอามาลง DIY ไว้ตั้งนานแล้วอ้ะ ตั้งแต่บอร์ดเก่ามั้งนะ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 19:28:41 »

ตามนัน้เลยครับ หลักคานงัด คานดีด

ตอนนี้ก็ใช้อยู่ครับ แข็ง...ได้ใจ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 20:01:18 »

 
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 21:13:39 »

ของผมให้เพื่อนทำให้อ่ะ DIY

ระยะสั้นลงแต่ต้องออกแรงมากกว่าเดิม

ไม่ชินมีว่าวแน่ๆ แต่มีเสียง คล๊อกๆๆด้วยนะ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 00:29:50 »

ของผมให้เพื่อนทำให้อ่ะ DIY

ระยะสั้นลงแต่ต้องออกแรงมากกว่าเดิม

ไม่ชินมีว่าวแน่ๆ แต่มีเสียง คล๊อกๆๆด้วยนะ

         เสียงซิงโคเมทรึป่าวคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 15:14:33 »

ของผมให้เพื่อนทำให้อ่ะ DIY

ระยะสั้นลงแต่ต้องออกแรงมากกว่าเดิม

ไม่ชินมีว่าวแน่ๆ แต่มีเสียง คล๊อกๆๆด้วยนะ

         เสียงซิงโคเมทรึป่าวคับ อิอิ

คิคิ ซินโครเมทร้องตอนสับเกียร์3 รอบสูงทุกทีเลยง่า

บาดหูจิงๆ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
kabuy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 18:48:58 »

smooth as silk ด้วย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 20:42:44 »

Auto มันควิกชิบ อยู่แล้วอ่ะ ใส่ D ที่เดี่ยวพอเลย
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 20:53:15 »

คันเกียร์เดิม ๆ ถ้าฝึกหัดดี ๆ ก็เข้าได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ของแต่งแบบนี้ ต้องใช้ทักษะพอสมควร ไม่ใช่ว่าใส่แล้วจะทำให้เข้าได้เร็วทุกคนเสมอไป
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 21:00:25 »

 
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!