AE. Racing Club
26 กรกฎาคม 2568 14:18:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7เอ นะครับ  (อ่าน 3699 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kabuki ( first score)
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 11:15:18 »

พอดีอยากทราบว่าเครื่อง7เอเดิมไดรเลคคอยร์ เดินท่อมาอย่างไรเอาเเบบเดิมๆจากญี่ปุ่นเลยนะครับที่ว่าวิ่ง180นะครับขอครามรู้หน่อยครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2551 12:03:20 โดย kabuki » บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 11:27:08 »

อ่านแล้วงงวะ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
kabuki ( first score)
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 12:01:50 »

โทษทีครับ  การเดินท่อเดิมของเครื่อง7เอนะครับไดรเลคคอรย์ หม่อพักกลางแบบใดท่อปลายเบบใดจึงจะวิ่งแบบต่อเนื่องจนถึง180   เพราะรถผมวิ่งแค่160เองครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 12:43:45 »

ผมว่าความต้องการของคุณคงไม่น่าที่จะได้มาจากการทำท่ออย่างเดียวครับ ไม่รู้ว่าเครื่องคุณสมบูรณ์ดีหรือเปล่าครับ เดี๋ยวรอเพื่อน ๆ ที่ใช้ เครื่องตัวเดียวกับคุณมาตอบนะครับ ใจเย็น ๆ ครับ   
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 13:58:37 »

เครื่อง7เอไดรเลคคอรย์ ไม่เคยเห็นครับ

แต่ถ้าเป็น 7A Twin Coil เกียร์ธรรมดา....ของผมเดินท่อ 4 เมตรครับ















555  นั่นคือความยาว  ความกว้างก็ 2 นิ้ว ถ้า Auto ใช้ 1.8 นะครับ
บันทึกการเข้า
kabuki ( first score)
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 15:27:45 »

และหม้อพักกลาง กับปลายท่อที่คุณคุณใส่อยู่แบบไหนหละครับ
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 15:33:50 »

ช่วงนี้กระทู้เกี่ยวกับท่อเยอะแฮะ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 16:03:45 »

ผมใช้ทวินคอยล์ออโต้อยู่อ่ะคับ ของผมทำเหมือนเดิมอ่ะคับแต่ท่อใช้1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้ว
อ่ะคับบางท่านจะเรียก1.8นิ้ว แต่อยากจะบอกนะคับว่าของผม ทำทั้งแบบไม่มีพักกลาง1ครั้ง
มีพักกลาง1ครั้ง แล้วก้อแบบที่ใช้ในปัจจุบัน ความเร็วปลายก้อได้ประมาณ165ประมาณนี้อ่ะคับ
แต่ถ้าต้องการให้ความเร็วปลายมากกว่านี้ต้องoffโอเวอร์ไดรว์คับ เหมือนกับว่าเค้าออกแบบ
มาให้ใช้ความเร็วแค่นั้นอ่ะคับ ถ้าต้องการมากกว่านั้นต้องoffโอเวอร์ไดรฟ์คับ ผมoffโอเวอร์ไดรว์
ลากยันเกือบรอบตัดได้180แล้วก้อกดปุ่มให้มันเข้าเกียร์โอเวอร์ไดรว์คือเกียร์4ก้อจะได้ความเร็ว
180ที่4000กว่ารอบคับ แต่ถ้ามีระยะทางให้ลากอีกนิดให้ได้4200รอบระบบt-visเปิดก้อจะขึ้นไป
ได้อีกคับ ที่จะบอกคือผมว่ามันได้แค่นั้นแหละคับ ทำท่อไปคงมีผลไม่คุ้มคับ มีผลแค่ต้นดีขึ้นหรือ
แย่ลงคับส่วนปลายถ้าไม่offโอเวอร์ไดร์วก้อได้ประมาณนั้นคับ ลองขับดูใหม่คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kabuki ( first score)
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2551 10:29:17 »

โอ้....ถูกต้องเลยครับผมลองขับอย่างที่คุญบอกเลยป็นอย่างนั้นจริง..ถ้าได้แค่นี้จะได้ไม่ต้องไปทำอะไรอีกแล้ว...แต่ถ้าใครมีข้อมูลให้วิ่งดีทำอะไรที่ไม่ใช่โบก็แนะนำกันได้นะครับ...ชาว7เอ..ไดรเลคคอร์ย...ขอโทษด้วยถ้าเขียนผิด
บันทึกการเข้า
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2551 10:38:01 »

7A twin ตัดแคทไปละ ยัดกลางกี่ใบ ดีครับเนี่ย ....

จบยากจริงๆๆ เรื่อง ท่อเนี่ย
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2551 10:38:39 »

อันนี้ของผมเป็นเครื่อง 4AFE นะครับตอนนั้นเป็นเกียร์ AT

เครื่องที่ผมปรับแต่งใน STEP นั้นคือ
1.เปลี่ยนลูกสูบของ 4AGE 20V (เพื่อเพิ่มกำลังอัดครับ)
2.มีกล่อง E-Manage Blue ครับ (เพื่อ tune ให้เหมาะกับกำลังอัดที่เพิ่มขึ้น)
3.ท่อไอเสียขนาด 2 นิ้ว มีหม้อพัก 2 ใบครับ ปลายเป็นใส่ย้อน

ผมทำ 3 อย่างนี้ผมสามารถทำ topspeed ในเกียร์ O/D ได้เลยครับ จะเห็นว่ารอบเครื่องต่ำมากเดินทางยาวๆสบายเลยครับ
เคยเอาไปลองที่คลอง 5 วิ่งได้ 17.58 ไม่รวม rt ครับ อัตราเร่งดีมากๆขับสนุกและง้ายด้วยครับ ขึ้นไวแต่หมดแล้วหมดเลยไม่ไหลต่อครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2551 10:41:17 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
TonG_7a
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2551 10:44:11 »

  
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2551 14:49:42 »

อันนี้ของผมเป็นเครื่อง 4AFE นะครับตอนนั้นเป็นเกียร์ AT

เครื่องที่ผมปรับแต่งใน STEP นั้นคือ
1.เปลี่ยนลูกสูบของ 4AGE 20V (เพื่อเพิ่มกำลังอัดครับ)
2.มีกล่อง E-Manage Blue ครับ (เพื่อ tune ให้เหมาะกับกำลังอัดที่เพิ่มขึ้น)
3.ท่อไอเสียขนาด 2 นิ้ว มีหม้อพัก 2 ใบครับ ปลายเป็นใส่ย้อน

ผมทำ 3 อย่างนี้ผมสามารถทำ topspeed ในเกียร์ O/D ได้เลยครับ จะเห็นว่ารอบเครื่องต่ำมากเดินทางยาวๆสบายเลยครับ
เคยเอาไปลองที่คลอง 5 วิ่งได้ 17.58 ไม่รวม rt ครับ อัตราเร่งดีมากๆขับสนุกและง้ายด้วยครับ ขึ้นไวแต่หมดแล้วหมดเลยไม่ไหลต่อครับ





อันนี้แบบคุณเบสว่าคับ น่าสนใจมากคับ ทนถึกเหมือนเดิมแต่จี๊ดกว่าเดิม
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2551 17:15:16 »

7AFE 2coil   เดิมๆ ก็ 180 นะ คอนเฟิม
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2551 18:23:25 »

4e ยังถึงเลย
บันทึกการเข้า

kabuki ( first score)
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 09:35:05 »

ชาว7เอ.ยังมีข้อมูลอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 09:41:24 »


อันนี้แบบคุณเบสว่าคับ น่าสนใจมากคับ ทนถึกเหมือนเดิมแต่จี๊ดกว่าเดิม

ขอบอกเลยคับพี่ ตอนั้นรถผมประหยัดน้ำมันมากๆครับ วิ่งได้ 15-16 km/l สบายแต่พอมาทำเต็มๆมัน..หม่ำ..โครตเลยเดี๋ยวนี้วิ่งอยู่ 8-12 km/l เอง รู้งี้ไม่น่าเลยหาเรื่องจริงๆ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jay AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 13:23:47 »

แล้วถ้าเป็นAUTOละครับ ควรวางท่อยังไงพักกลางยังไง
ตอนนี้ผมไม่มีพักกลางท่อ 1.8 ปลายรถมอไซ 400CC วิ่งแค่180 เองจะต้องทำไงครับ (เครื่องจานจ่ายนะครับ)
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 10:21:40 »

ความรู้อีกแร๊น
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!