AE. Racing Club
09 มิถุนายน 2568 16:08:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเซตโบ เครื่อง4a-fe แรงและทนกว่า ไปเล่น4e-fte รึป่าว  (อ่าน 3791 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T0R
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 14:58:51 »

อยากเซตโบ เครื่อง4a-fe แรงและทนกว่า ไปเล่น4e-fte รึป่าว แล้วอันไหนมันคุ้มก่ากันอ่ะครับ

ถามผู้รู้หน่อยครับ  แระราคาเซตโบของเครื่อง 4a-fe เบดเสจ ตกประมาณเท่าไหร่ครับ    ขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:37:57 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=22503.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=22780.0

ยกตัวอย่างให้อ่านแบบแก้เหงา สัก 2 กระทู้ นั้น ละกันนะครับ..
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 13:28:00 »

อยากเซตโบ เครื่อง4a-fe แรงและทนกว่า ไปเล่น4e-fte รึป่าว แล้วอันไหนมันคุ้มก่ากันอ่ะครับ

ถามผู้รู้หน่อยครับ  แระราคาเซตโบของเครื่อง 4a-fe เบดเสจ ตกประมาณเท่าไหร่ครับ    ขอบคุนครับ

แรงกว่าและทนกว่า(ทำพอๆกันนะ) คุ้มหรือไม่คุ้มอยู่ที่มุมมองของแต่ละคน ส่วนราคาก็ขึ้นอยู่กับวัสดุและคุณภาพของ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 15:49:10 »

เครื่องยนต์ NA กับ compressor นั้นมีการทำงานค่อนข้างแตกต่างในเรื่องของโปรแกรม
ดังนั้นการทำให้เครื่องยนต์ NA เป็น compressor ได้ดีและทนทาน จำเป็นต้องลงทุนด้าน
Electronic ค่อนข้างมากและมักจะแพง (ที่แน่ๆ แพงกว่าการซื้อ 4E-FTE เครื่องใหม่แน่ๆ)

แต่ว่า 4A-FE มีความจุสูงกว่า มันจึงมีแนวโน้มว่า ถ้าทำให้เสร็จแล้ว ก็จะมีโอกาศโทรมน้อย
กว่าในการขับขี่แบบเดียวกัน (คือขับแบบความเร่งและความพึงพอใจในความเร็วที่เท่าๆ กัน)

แต่ด้วยกิเลสของพวกคุณเครื่อง 1600 turbo มันก็ยังไม่ทันใจอยู่ ผมทราบได้เลยว่า มีเท่าไหร่
ก็รีดกันเท่านั้น สรุป ความทนคงเท่ากัน (เพราะรีดกันจนขีดสุดเหมือนกัน) แต่ได้มาซึ่งความแรง
ไม่เท่ากัน (เครื่องใหญ่กว่า สมควรที่มีแนวโน้มทำแล้วแรงกว่าอยู่แล้ว แต่ว่า จะทำได้จริงตามนั้น
ก็ต้องอาศัยคนที่ทำเป็นจริงๆ เหมือนกัน)

ต่อมาให้มองเรื่องกำลังเงินครับ เพราะเป็นตัวแปรที่ทำให้คุณเลือกได้ชัดๆ เลยว่าคุณจะเลือกไป
setup turbo เองหรือว่าจะซื้อเครื่องที่เป็น turbo อยู่แล้ว เพราะราคามันต่างกันหลายเลย
แต่อย่างเพิ่งลืมคิดไปว่า แม้ว่าคุณเลือกเครื่องที่เป็น turbo อยู่แล้วคุณก็จะจบ เพราะมันเพิ่ง
เริ่มต้น เพราะมันยังเป็น standard อยู่ สักประเดี๋ยวคุณก็ต้อง upgrade แล้วมันก็จะตามมาด้วย
ของแรงๆ แพงๆ พวก electronic แพงๆ ที่ว่าก็ตามมาอยู่ดี

สรุปว่า อยากแรง ตังค์ก็ต้องแรงตามด้วย ที่แน่ๆ มันก็จะขับไม่ปกติเหมือนเดิมต่อไป ถ้าทนการ
ถูกรุมเร้าจากทางบ้านและคนใกล้ตัวไม่ได้ ไม่ต้องไปทำครับ เพราะเค้าจะพูดไปได้ทุกวันว่า
เอารถดีๆ ไปทำให้มันใช้ไม่ได้ (ซึ่งวันนึงคุณก็จะเห็นคล้อยตามเค้า สักวันหนึ่ง)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 15:57:16 »

เครื่องยนต์ NA กับ compressor นั้นมีการทำงานค่อนข้างแตกต่างในเรื่องของโปรแกรม
ดังนั้นการทำให้เครื่องยนต์ NA เป็น compressor ได้ดีและทนทาน จำเป็นต้องลงทุนด้าน
Electronic ค่อนข้างมากและมักจะแพง (ที่แน่ๆ แพงกว่าการซื้อ 4E-FTE เครื่องใหม่แน่ๆ)

แต่ว่า 4A-FE มีความจุสูงกว่า มันจึงมีแนวโน้มว่า ถ้าทำให้เสร็จแล้ว ก็จะมีโอกาศโทรมน้อย
กว่าในการขับขี่แบบเดียวกัน (คือขับแบบความเร่งและความพึงพอใจในความเร็วที่เท่าๆ กัน)

แต่ด้วยกิเลสของพวกคุณเครื่อง 1600 turbo มันก็ยังไม่ทันใจอยู่ ผมทราบได้เลยว่า มีเท่าไหร่
ก็รีดกันเท่านั้น สรุป ความทนคงเท่ากัน (เพราะรีดกันจนขีดสุดเหมือนกัน) แต่ได้มาซึ่งความแรง
ไม่เท่ากัน (เครื่องใหญ่กว่า สมควรที่มีแนวโน้มทำแล้วแรงกว่าอยู่แล้ว แต่ว่า จะทำได้จริงตามนั้น
ก็ต้องอาศัยคนที่ทำเป็นจริงๆ เหมือนกัน)

ต่อมาให้มองเรื่องกำลังเงินครับ เพราะเป็นตัวแปรที่ทำให้คุณเลือกได้ชัดๆ เลยว่าคุณจะเลือกไป
setup turbo เองหรือว่าจะซื้อเครื่องที่เป็น turbo อยู่แล้ว เพราะราคามันต่างกันหลายเลย
แต่อย่างเพิ่งลืมคิดไปว่า แม้ว่าคุณเลือกเครื่องที่เป็น turbo อยู่แล้วคุณก็จะจบ เพราะมันเพิ่ง
เริ่มต้น เพราะมันยังเป็น standard อยู่ สักประเดี๋ยวคุณก็ต้อง upgrade แล้วมันก็จะตามมาด้วย
ของแรงๆ แพงๆ พวก electronic แพงๆ ที่ว่าก็ตามมาอยู่ดี

สรุปว่า อยากแรง ตังค์ก็ต้องแรงตามด้วย ที่แน่ๆ มันก็จะขับไม่ปกติเหมือนเดิมต่อไป ถ้าทนการ
ถูกรุมเร้าจากทางบ้านและคนใกล้ตัวไม่ได้ ไม่ต้องไปทำครับ เพราะเค้าจะพูดไปได้ทุกวันว่า
เอารถดีๆ ไปทำให้มันใช้ไม่ได้ (ซึ่งวันนึงคุณก็จะเห็นคล้อยตามเค้า สักวันหนึ่ง)
บันทึกการเข้า
boonsin
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 08:35:01 »

อาจารย์อ๊อดละครับลงโบหรืออยัง
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 08:41:22 »

อาจารย์อ๊อดละครับลงโบหรืออยัง
มีแต่ โบรักสีแดง..อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!