AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 00:30:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากตั้งรอบเครื่อง 1300 นะครับ  (อ่าน 2343 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กันยายน 2550 16:28:06 »

คือว่าตอนนี้ผมอยากจะตั้งรอบเครื่องใหม่นะครับอยากทราบว่าควรจะตั้งเท่าไรนะครับ.......เครื่อง1300นะครับรุ่น ee100นะครับขอ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กันยายน 2550 17:18:08 »

สักประมาณ 800-900 รอบ โดยเครื่องไม่สั่นทั้งตอนเปิดไฟหน้า และไม่เปิดไฟหน้าก็ใช้ได้ครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
t2E101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กันยายน 2550 17:45:35 »

เหน ถามทั้งหัวเทียน-รอบเครื่อง ถ้านะครับ ถ้ามีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา
ลองถอดล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อดูนะครับ ไปล้างที่อู่ก้อไม่น่าเกิน 500
ถ้าล้างเองได้ก้อดีคับ ลองดูกระทู้คุนแฟร์ ที่บอกว่าติดแก๊สมาแล้วล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อดูคับ
แล้วค่อยมาดูเรื่อง
1. ตั้งรอบจากอากาศเข้าเครื่องนะคับ ดูที่แถวๆคอไอดีไล่มาจากกล่องกรองอากาศ มีจุกยางเล็กๆ เท่าเหรียญสลึง ปิดฝา
 เปิดออกมา เจอหัวน๊อตแบน ปรับได้ครับเหมือนก๊อกน้ำที่บ้าน อย่าปรับจากเดิมมากเกินครึ่งรอบนะคับ อากาศเข้ามาก-รอบสูงขึ้น
2. ตั้งรอบจากน๊อตยันคันเร่ง ใช้ประแจ-ไขควงหัว6เหลี่ยมจิ๋ว ส่วนใหญ่ถ้าไปล้างลิ้นปีกมา ต้องมาลดตรงเนี้ยคับ ให้มันยันน้อยลง
 ถ้ารถคันนี้มีการดูแลเรื่องยันคันเร่งเพื่อเพิ่มรอบมาก่อนนะคับ
3. ตั้งรอบจาก จานจ่าย อันนี้ เกี่ยวกะเรื่องไฟเขกตอนลากรอบ หรือ เกียร์สูง-ความเร็วต่ำ คับ ไม่น่าเกี่ยวกะรอบเท่าไหร่นะ
 ถ้าปรับให้ไฟแก่ รอบจะสูงขึ้น ออกตัวดีมาก แต่ ปลายๆเกียร์ วาล์วเขกคับ ไม่ค่อยดี ห้องเผาไหม้จะพังหมด
 ไฟอ่อน จะลากเกียร์ได่ไกลกว่าเดิม แต่ออกตัวอืดๆคับ ต้องเลี้ยงคลัทช์กลายเปนเปลืองน้ำมันได้ง่ายๆ
4. อันนี้ เกี่ยวกะ แอร์คับ แวคคั่มแอร์ ถ้าตั้งรอบได้แล้ว พอเปิดแอร์ต้องมาดูอีกทีนะคับ ตัวนี้ดำๆ ติดอยู่ที่ไฟร์วอล
 ใต้ที่ปัดน้ำฝน ฝั่งคนนั่ง ปรับไว้กลางๆ กะลังดีคับ ไม่งั้นแอร์ติดที เครื่องจะดับเอา ถ้าเลี้ยงคลัทช์ไม่ดี

รอบเดินเบาทำดา 800-900 +/- 50 คับ ดู ว่ามัน สะท้านมากป่าว
เปิดแอร์ 950 +/- นิดหน่อย
ที่พูดมา 1300เกียทำดาคับ ออโต้ จำได้ว่า ให้มันสูงกว่านี้ซัก 100 คับ ลองดูนะคับ
หัวเทียนก้อ ...เบอร์เดิม ติดรถหนะคับดีแล้ว-80,90 ต่อหัว ดูสายหัวเทียนด้วยว่ากรอบ-ไฟรั่วหรือป่าวนะคับ ไอนี่ 1500-น้าเข้ม ดูในเว็ปเราได้คับ
เครื่อง 1300 เล็กๆ ปรับอะไรที มันตามกันไปหมด ผมรู้ดี-(กะรถผมเอง)เลย มาร์ครอยเก่าไว้ด้วยนะคับ กันเหนียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2550 17:48:16 โดย t2E101 » บันทึกการเข้า

too RollinHard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2550 16:49:40 »

  1300cc เหมือนกาน.........
บันทึกการเข้า

jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 21:29:19 »

ขอบคุณครับ มาเก็บข้อมูล
บันทึกการเข้า

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 23:14:17 »

850-900 เปิดแอร์1000 ตั้งประมาณกันเครื่องดับง่ายครับ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 08:04:43 »

รอบเดินเบาโรงงาน 750 rpm ครับ   เรื่องการปรับตั้ง ต้ามน้าข้างบน
บันทึกการเข้า
E20VTU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 12:21:46 »

มานี้เดี๋ยวตั้งให้
บันทึกการเข้า



หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!