เหน ถามทั้งหัวเทียน-รอบเครื่อง ถ้านะครับ ถ้ามีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา
ลองถอดล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อดูนะครับ ไปล้างที่อู่ก้อไม่น่าเกิน 500
ถ้าล้างเองได้ก้อดีคับ ลองดูกระทู้คุนแฟร์ ที่บอกว่าติดแก๊สมาแล้วล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อดูคับ
แล้วค่อยมาดูเรื่อง
1. ตั้งรอบจากอากาศเข้าเครื่องนะคับ ดูที่แถวๆคอไอดีไล่มาจากกล่องกรองอากาศ มีจุกยางเล็กๆ เท่าเหรียญสลึง ปิดฝา
เปิดออกมา เจอหัวน๊อตแบน ปรับได้ครับเหมือนก๊อกน้ำที่บ้าน อย่าปรับจากเดิมมากเกินครึ่งรอบนะคับ อากาศเข้ามาก-รอบสูงขึ้น
2. ตั้งรอบจากน๊อตยันคันเร่ง ใช้ประแจ-ไขควงหัว6เหลี่ยมจิ๋ว ส่วนใหญ่ถ้าไปล้างลิ้นปีกมา ต้องมาลดตรงเนี้ยคับ ให้มันยันน้อยลง
ถ้ารถคันนี้มีการดูแลเรื่องยันคันเร่งเพื่อเพิ่มรอบมาก่อนนะคับ
3. ตั้งรอบจาก จานจ่าย อันนี้ เกี่ยวกะเรื่องไฟเขกตอนลากรอบ หรือ เกียร์สูง-ความเร็วต่ำ คับ ไม่น่าเกี่ยวกะรอบเท่าไหร่นะ
ถ้าปรับให้ไฟแก่ รอบจะสูงขึ้น ออกตัวดีมาก แต่ ปลายๆเกียร์ วาล์วเขกคับ ไม่ค่อยดี ห้องเผาไหม้จะพังหมด
ไฟอ่อน จะลากเกียร์ได่ไกลกว่าเดิม แต่ออกตัวอืดๆคับ ต้องเลี้ยงคลัทช์กลายเปนเปลืองน้ำมันได้ง่ายๆ
4. อันนี้ เกี่ยวกะ แอร์คับ แวคคั่มแอร์ ถ้าตั้งรอบได้แล้ว พอเปิดแอร์ต้องมาดูอีกทีนะคับ ตัวนี้ดำๆ ติดอยู่ที่ไฟร์วอล
ใต้ที่ปัดน้ำฝน ฝั่งคนนั่ง ปรับไว้กลางๆ กะลังดีคับ ไม่งั้นแอร์ติดที เครื่องจะดับเอา ถ้าเลี้ยงคลัทช์ไม่ดี
รอบเดินเบาทำดา 800-900 +/- 50 คับ ดู ว่ามัน สะท้านมากป่าว
เปิดแอร์ 950 +/- นิดหน่อย
ที่พูดมา 1300เกียทำดาคับ ออโต้ จำได้ว่า ให้มันสูงกว่านี้ซัก 100 คับ ลองดูนะคับ

หัวเทียนก้อ ...เบอร์เดิม ติดรถหนะคับดีแล้ว-80,90 ต่อหัว ดูสายหัวเทียนด้วยว่ากรอบ-ไฟรั่วหรือป่าวนะคับ ไอนี่ 1500-น้าเข้ม ดูในเว็ปเราได้คับ
เครื่อง 1300 เล็กๆ ปรับอะไรที มันตามกันไปหมด ผมรู้ดี-(กะรถผมเอง)เลย มาร์ครอยเก่าไว้ด้วยนะคับ กันเหนียว