AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 01:20:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20V น้ำมันวิ่งไม่ค่อยออกครับ  (อ่าน 1313 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 10:50:36 »

20V ฝาดำผม ติดแก๊สหัวฉีดมา 3 ปีแล้ว ปัญหาเพิ่งเกิดคือ ตอนเช้าสตาร์ทรถ (บางทีก็มันก็รอบมันก็ 1400 บางวันมันก็ 800 บางทีจะดับเอา) แล้วค่อยๆคลานออกจากหมู่บ้าน แต่พอถึงถนนใหญ่พอจะเร่งมันจะฟอดเหมือนจะดับ ต้องค่อยเดินคันเร่งครับ พอเข้า CLOSE LOOP มันก็ดีขึ้นแต่เร่งไม่ค่อยออกครับ ตื้อๆ แต่พอเป็นแก๊สวิ่งมากๆผิดกันเยอะครับ แต่ถ้าผมดับเครื่องแล้วไปไหนซักชั่วโมง กลับมาสตาร์ทด้วยน้ำมันมันจะไม่ค่อยรวนครับเร่งพอไหว แต่ถ้าจอดค้างคืน จะเป็นเหมือนที่กล่าวตอนต้นครับ
ปัญหานี้เพิ่งเกิดนะครับ เมื่อปรกติสตาร์ทน้ำมันรอบจะ 1400 อยู่สามนาที แล้วลงมาเหลือ 900-950 ตอนนี้ผมลองเปลี่ยน  หัวฉีด  กรองเบนซิน ก็ยังไม่หายครับ เหลือ ปั๊มติ๊ก อย่างเดียว อยากรู้ว่ามันอาจเป็นปัญหาอื่นหรือเปล่าครับ ใครรู้ช่วยตอบทีนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 12:19:57 »

ช่วงน้ำมันมีปัญหา ค่า Target A/F อยู่เท่าไหร่เอ่ย แล้ว O2 sensor rich / lean ขึ้นสลับกัน ปกติดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 12:52:52 »

ช่วงน้ำมันมีปัญหา ค่า Target A/F อยู่เท่าไหร่เอ่ย แล้ว O2 sensor rich / lean ขึ้นสลับกัน ปกติดีไหมครับ

ไม่มีตัวอ่านอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 14:21:12 »

ช่วงน้ำมันมีปัญหา ค่า Target A/F อยู่เท่าไหร่เอ่ย แล้ว O2 sensor rich / lean ขึ้นสลับกัน ปกติดีไหมครับ

ไม่มีตัวอ่านอ่ะครับ 

โทษทีครับ คิดว่าอ่าน close loop จาก obd เลยคิดว่าว่าน่าจะมีค่า Target A/F
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 15:55:42 »

อาการเหมือนแรงดันน้ำมันต่ำ

ลองดูปั๊มติ๊กครับ(ไม่พังจนไม่จ่าย แต่อาจจะซีลรั่ว)

หากเสียหรือแรงดันต่ำ ก็เอาของJZ มาใส่ได้
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 20:55:57 »

ไม่รู้ แต่ อัพให้จ้ะ...
บันทึกการเข้า

corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 22:27:52 »

อาการเหมือนแรงดันน้ำมันต่ำ

ลองดูปั๊มติ๊กครับ(ไม่พังจนไม่จ่าย แต่อาจจะซีลรั่ว)

หากเสียหรือแรงดันต่ำ ก็เอาของJZ มาใส่ได้
ปัจจุบันก็ใส่ของ JZ อ่ะครับแต่ใส่มา 3 ปีแล้ว
เมื่อตอนเย็นขับไปกินข้าวลองซัดน้ำมันดู บางทีมันก็วิ่งดี บางทีมันจะตื้อตอน 3000 รอบแล้วก็กวายาว ไป 6000
แต่แก๊สเนียนโครตอ่ะ    ทำไงดีๆ 
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 23:24:09 »

ผมเดาว่า ปั๊มติ๊กน่าจะกะลังอยากกลับบ้านเก่าครับ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!