AE. Racing Club
15 มิถุนายน 2568 19:49:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องกล่อง ECU ครับ  (อ่าน 1783 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phonthanathorn
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2551 21:52:42 »

รบกวนสอบถามกล่อง ECU ของเครือง 4a fe  กับ  5a fe  ใส่แทนกันได้หรือเปล่าครับ
รถผม AE92  วางเครื่อง  4a fe  แต่ทางร้านย้อมมาโดยใส่กล่องของ  5a fe มาให้ รถมีปัญหารอบเครื่องไม่นิ่ง รอบเดินเบาสูงถึง  1300 รอบ  ปรับไม่ลด  พอแอร์ทำงานรอบเหลือ  600 รอบ ทำให้รถสั่น  โดยตอนแรกอู่บอกว่ามันเป็นเพราะการไวน์สายไม่ครบ เพราะเครื่องรุ่นนี้กล่อง ECU จะคุมทุกอย่าง แก้ยากต้องหาช่างไฟเก่งๆมาไล่สายให้ ส่วนรอบแอร์มอเตอร์ชดเชยรอบไม่ทำงานแก้ไขโดยติดแวคคั่มเพิ่มได้  ตอนหลังให้ช่างไฟไล่ระบบสายให้ใหม่ช่างไฟบอกว่ากล่อง ECU ไม่ตรงรุ่นเป็นของเครื่อง 5a fe โดยที่กล่อง ECU ได้ขูดเลข 5 ออก ทำให้มองเห็นแค่  a fe  แสดงว่าอู่รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่ากล่องไม่ตรงรุ่นจึงได้ขูดเลข 5 ออก  พอโทรกลับมาถามที่อู่ก็อ้างว่าเลยระยะประกันไปแล้ว และกล่องสามารถใช้แทนกันได้ให้เอารถกลับมาแก้ใหม่ส่วนเรื่องกล่องไม่รับผิดชอบ ทั้งๆที่ตอนแรกก็แก้ปัญหาไม่จบ อ้างไปเรื่อย

ไม่ทราบว่าใครพอจะทาบข้อมูลบ้างว่ากล่องสามารถใช้แทนกันได้จริงหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2551 21:55:20 »

มันจะดีเหรอคับ ของใครของมันคับโผ้มมมม -*-
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
pon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 08:42:35 »

น่าเห็นใจครับ

ผมก็เคยเปลี่ยนกล่อง ECU  เหมือนกัน  รถผม 5A FE ครับ  ไม่รู้ช่างใส่ให้ตรงรุ่นหรือเปล่า
เนื่องจากตอนซ่อมผมไม่ได้อยู่ด้วย  ไปรับรถตอนซ่อมเสร็จ
ตอนแรกหลังเปลี่ยนมีอาการรอบไม่นิ่งเหมือนกันครับ  ต้องกลับไปจูนรอบเครื่องรอบแอร์บ่อย
เนื่องจากตอนหยุดรถกะทันหันบางครั้งรอบตก  บางครั้งแอร์ทำงานไม่ได้  มีเสียงดังติกต๊อกของคอมแอร์

แต่พอจูนมาระยะหนึ่ง  อาการก็ดีขึ้นครับ 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 10:43:36 »

หาซื้อกล่องที่เชียงกงซิเยอะแยะ หาให้ตรงรุ่นเกียร์ด้วยว่าเป็น A/Tหรือ M/Tด้วย ราคาพันกว่าสองพันบาท
รอบเดินเบาไม่ได้เพราะตัวควบคุมรอบเบา มันค้าง ไม่เปิด-ปิด ต้องถอดล้างให้ถึงฯ รวมลิ้นเร่งด้วย ตั้งให้ปิดสนิท รอบเบามันถึงทำงาน โยงไปถึงรอบแอร์ด้วย วิธีตั้งขาคันเร่งยันให้รอบมันไม่ตก เป็นวิธีที่ใช้ไม่ได้ (เพราะไม่ใช่คาบูเรเตอร์ ช่างไม่เป็นงานชอบใช้วิธีนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า)
บันทึกการเข้า
u21234
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 21:59:20 »

ซื้อกล่องมาเปลี่ยนแล้วต้อง วายสายใหม่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!