AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 16:40:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม เรื่องวางเครื่อง 1.6 ของ altis ในบอดี้ 110 ครับ  (อ่าน 2396 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2551 00:14:57 »

มีใครวางบ้างแล้วครับ แล้วจบกันที่เท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบกับ เครื่อง 4e-fte มันจะเอาบอดี้ตัวนี้ไหวมั้ยครับ กับ ฝาลายครับ อยากได้ เครื่อง แรง ๆ เหนียว ๆ ครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2551 06:16:12 »

2NZ เครื่อง ยังใหม่ เกินไปราคาสูง  ถ้าเทียบกับ  อีโบ

อยากได้ อึดๆ  นี่เลย  2E อุอุ  แรง อึด ทน  เติม น้ำมันได้ทุกอย่าง ยกเว้น ดีเซล 555+

ลากรอบ ยัน 8000 -9000 ไม่ ตัด และ ถ้ามันถึงนะ  อุอุ  (ล้อเล่น)

เครื่อง  4A-FE ครับ อึด ประหยัด ทน

ปล. เครื่อง ทุก ตัว อึด หมดแหละครับไม่จำเป็นจะใช้เครื่องราคาแพงๆ  แพงๆไม่ใช่ว่าจะดีสุดเสมอไป     เครื่องทุกตัวมีลิมิต ของมันในตัวครับ ถ้าคุณใช้ 2NZ แล้วลากเป็น หมื่น ยังไงมันก็ไม่ทนครับ กลับกัน ถ้าใช้ 4อี-โบ แล้ว ใช้ปกติ
    ไม่ซน ไม่ซัด หนักๆ รับรอง อยู่นาน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2551 06:19:15 โดย โต้Ae@SRC » บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2551 08:20:40 »

 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2551 08:52:24 »

ถ้าจำไม่ผิดนะคับ บล๊อคหรือเสื้อสูบมันเป็นมิเนียมคับ ข้อดีคือระบายความร้อนดีคับ
น้ำหนักเบา ไม่อมความร้อน แต่ข้อเสียก้อคงมีเช่นกันคับ เนื่องจากมันคายความร้อนได้ดี
ความร้อนจึงมาสะสมในห้องเครื่องแทนที่จะอยู่ที่เครื่องคับ ทำให้อุปกรณ์พลาสติกหรือ
สายไฟต่างๆกรอบ แตกได้ง่ายและเร็วกว่า และที่ลืมไม่ได้คือเรื่องระบายความร้อนคับ
และยิ่งบ้านเราเป็นเมืองร้อนด้วย โลหะต่างๆถ้าความร้อนไม่คงที่มันจะมีการยืด หดได้คับ
ถ้าเรื่องการระบายความร้อนทำได้ไม่ดีเกิดการหด ขยาย ตัวไปมากเท่าไรการสึกหรอ
ก้อจะมีมากขึ้นคับ เนื่องจากมิเนียมน่าจะมีจุดหลอมเหลวที่ต่ำกว่าเหล็กเมื่อมีความร้อน
มากระทำจึงอาจเกิดการขยาย หด ตัวได้ง่ายกว่าเหล็กคับ เห็นพวกแท็กซี่มั้ยคับยิ่งใช้
แก๊สด้วยอุณหภูมิภายในห้องเครื่องจะสูงกว่าการใช้น้ำมัน ถ้าระบายความร้อนไม่ดีเครื่อง
ก้อจะหลวมไวคับ เท็กซี่จึงมักจะยกออกแล้ววาง4หรือ7เอแทน เพราะไม่ต้องดูแลมากมาย
แต่ทนทานดี ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีหรือไม่ทนนะคับ แต่มันต้องเอาใจใส่ดูแลมากกว่า เช่นถ้าน้ำขาด
เปอร์เซ็นที่เครื่องพังฝาโก่งมีมากกว่าอ่ะคับ แต่4-7เอน้ำขาดถ้าฝืนๆขับไปจอดไปจนถึงอู่
ก้อยังไม่เป็นไรเลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2551 08:54:45 »

1.6 ALTIS = 3ZZ  FE      จะมี GTE ต่อท้าย ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2551 10:14:50 »

อย่าเลยครับ แปลงเยอะมากครับ ไม่คุ้ม หาเครื่องที่ตรงรุ่นดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!