AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 01:47:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่ดีๆ งาน ก็ เข้า อีกแล้ว โช๊ค หน้า สูงไม่เท่ากัน เกิดจากอะไรอะ  (อ่าน 5528 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 08:51:06 »

เช้า นี้ ยูเทิน รถ ล้อติด ครืดๆๆๆๆๆ  งง เลย  พอ ถึงที่ทามงาน เลย ลง มาดู เอานิ้ว สอด พบ ว่า ล้อหน้าซ้าย มัน เตี้ย ลง มาอะ

2 นิ้ว สอด คับ มากกก

อีก ข้า งสอง นิ้ว สอด สบายๆ

นั่ง ส่อง ดู น้ำมันก็ไม่ รั่ว นะ  ไม่เยิ้มอะ  งง มาก เลย อะ

มีสาเหตุ อะไรได้ บ้าง จะ ลอง เช็ค อะไร เองได้ บ้างไหม ครับ


เศร้า ตัง หมด รถ เสีย


ปล โช๊ค คู่นี้เป็น เลวิลกระ บอกใหญ่ มีการ สไล้ น๊อต ด้วย และเพิ่ง ตั้ง 0 สไล น๊อด มา ประมาณ 2 อาทิต สปิง rsr

บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 08:57:57 »

ถ้าการสไลต์ไม่มีการผิดพลาด
สาเหตุที่มีโอกาสคือ เบ้าโช๊คทรุดตัว มีโอกาสที่เกิดขึ้นได้ หากว่าเป็นเกียร์ออโต้ด้วย ก็มีโอกาสมากกว่าเกียร์ธรรมดา
เพราะน้ำหนักด้านซ้ายจะมากกว่าด้านขวาครับ
ลองดูเบ้าโช๊คก็ได้ครับว่ามันนูนขึ้นมาเท่ากันมั้ย
สปริงก็มีสวนครับที่จะทรุดไม่เท่ากัน หากได้สปริงมาใช้ไม่ตรงกับเกียร์ออโต้
สำหรับรุ่นอื่นผมไม่รู้ แต่101 จะมีสปริงสำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติด้วย ผมเคยเบิกใหม่แถววรจักร เค้าจะถามว่าเกียร์อะไร ร้านบอกสปริงมันไม่เหมือนกันนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2551 09:00:53 โดย Moon_night » บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 08:58:48 »

โอ่ว จิง ดิเพิ่ง วาง 7เอ ออโต้ มา เดือน นึง อะ  เด๋ว เทียง ลองลง ไปดู ดีกว่า

เป็น ล้อฝั่ง คน นนั้ง อะ  ฝั่งเกีย เลย อะ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 09:09:39 »

คาดว่าโช๊คน่าจะรั่วแล้วครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 10:24:47 »

รถผมก็เป็น Ae92 4Afe เกียร์ธรรมดา  เปลี่ยนโช้คใหม่ Gabriel สปริง H&R  ตั้งแต่วันแรก ก้มลงดู มันก็ไม่เท่ากัน
ฝั่งคนขับเตี้ยกว่าประมาณ 0.5 นิ้ว ถามช่าง ช่างบอก อาจจะเป็นที่โคลงรถมันบิดตัว รถเก่าก็เงี้ย (เป็นไปได้เหรอ?)
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 11:33:52 »

รถผมก็เป็น Ae92 4Afe เกียร์ธรรมดา  เปลี่ยนโช้คใหม่ Gabriel สปริง H&R  ตั้งแต่วันแรก ก้มลงดู มันก็ไม่เท่ากัน
ฝั่งคนขับเตี้ยกว่าประมาณ 0.5 นิ้ว ถามช่าง ช่างบอก อาจจะเป็นที่โคลงรถมันบิดตัว รถเก่าก็เงี้ย (เป็นไปได้เหรอ?)

0.5 นิ้วเยอะจังน่าจะมีอะไรผิดปรกติเปล่าครับ 
โดยส่วนตัวนะผมว่าความต่างกันที่รับได้ไม่น่าจะเกิน 1 ซม. ครับ

ส่วนกรณีของ จขกท. ผมว่าน่าจะเป็นที่โช๊ค ครับ ได้ดูตอนใส่สปริงตอนแรกเปล่าครับว่าสูงเท่ากันเปล่าถ้าความสูงมันเท่ากัน  แล้วขับไปไม่นานมันสูงไม่เท่ากัน gas ในโช๊คน่าจะหมดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 11:52:45 »

โคตร เบื่อช่าง ที่มันชอบบอกว่า รถเก่าก็แบบเนี่ยะ อยากกระโดดถีบหน้า จิงๆ 
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 13:33:15 »

ตอนแรกเท่า ครับ ผม วัดเอง กะมือ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 13:37:22 »

ตอนแรกเท่า ครับ ผม วัดเอง กะมือ

ถ้าตอนแรกเท่ากันผมว่าโช๊คมันกลับบ้านเก่าแล้วละครับ GAS ในกระบอกโช๊คมันหมดแล้วมั้งครับ
บันทึกการเข้า
เจี๊ยบ TPZ#13
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,073


fire & rescue


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 13:57:07 »

 
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 15:54:41 »

ผม
ถ้าการสไลต์ไม่มีการผิดพลาด
สาเหตุที่มีโอกาสคือ เบ้าโช๊คทรุดตัว มีโอกาสที่เกิดขึ้นได้ หากว่าเป็นเกียร์ออโต้ด้วย ก็มีโอกาสมากกว่าเกียร์ธรรมดา
เพราะน้ำหนักด้านซ้ายจะมากกว่าด้านขวาครับ
ลองดูเบ้าโช๊คก็ได้ครับว่ามันนูนขึ้นมาเท่ากันมั้ย
สปริงก็มีสวนครับที่จะทรุดไม่เท่ากัน หากได้สปริงมาใช้ไม่ตรงกับเกียร์ออโต้
สำหรับรุ่นอื่นผมไม่รู้ แต่101 จะมีสปริงสำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติด้วย ผมเคยเบิกใหม่แถววรจักร เค้าจะถามว่าเกียร์อะไร ร้านบอกสปริงมันไม่เหมือนกันนะ
ก็เป็น เบ้าโชค ฉีก ข้างล่างๆ ต้องมุดดู เบ้าโช้คฉีกมาโดนกระโปรงโก่งเลย
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 16:15:45 »

อย่ามองข้าม คู่หลังด้วยนะครับ แล้วก็ลองหาพื้นเรียบเสมอ แล้วลองวัดให้ชัวร์อีกที
บันทึกการเข้า

chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 22:38:09 »

เคยเป็นหลังซ้ายเตี้ยกว่าหลังขวาเกือบนิ้ว ไปให้ช่างช่วงล่างถอดโช้คมาตรวจดู ตรวจเบ้า ตรวจสปริง แล้วเขาก็สรุปว่าเป็นที่ตัวถัง เลยไปให้อู่ทำตัวถังตรวจดู เขาก็ถอดโช้คออกมาแล้วก็วัดที่ซุ้มล้อด้านใน แต่วัดยังไงบ้างมองไม่ทัน แล้วเขาก็สรุปว่าเป็นที่ช่วงล่างให้ไปให้ช่างช่วงล่างเช็คดู เลยปวดหัวอยู่พักใหญ่ สรุปเลยไปทำสตรัทปรับเกลียวแล้วปรับช่วยเอา เลยยังเป็นปริศนาอยู่ว่ามันเป็นอะไร มาแชร์ให้ฟังเฉยๆครับ ขอให้หาสาเหตุเจอไวไวล่ะกันครับ
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2551 12:02:39 »

รถพี่ก้อไม่เท่ากันน้อง ตั้งแต่เปลี่ยน ปิง TRD มา ฝั่งคนขับ จาเตี้ย ฟ่าฝั่ง คนนั่ง 1 ซ.ม. อ่ะ
บันทึกการเข้า

PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2551 14:40:40 »

ระดับgasในกระบอกมันไม่เกียวกับความสูงต่ำหรอกครับ gasมันไม่มีแรงขนาดนั้นหรอก ผมว่าคุณลองเอาสปริงซ้ายกับขวามาสลับกันดูดีกว่า เผื่อสปริงทรุดไม่เท่ากัน ถ้ามันไม่หายก็ใช่ไปเถอะครับ ไม่อย่างงันต้องเปลียนช่วงล่างทั้งหมด คานหน้า ปีกนก เบ้าโช๊ค สปริง และต้องวัดตัวถังใหม่ด้วยครับ หมื่นกว่าน่ะ ไหวรึเปล่า อาการของรถถ้ามันนิดๆหน่อยๆไม่มีอะไรหลุดไม่เสียไม่หายวิ่งได้ไม่ดัง ก็ใช่ไปเถอะครับ เก็บเงินไว้ดำเนินชีวิตดีกว่า
บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!