AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 18:35:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำล้นออกจากหม้อพักทำงัยดี?  (อ่าน 5415 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DeW_AE1o1
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2551 11:44:04 »

น้ำใหลออกจากหม้อพักอะครับตอนแรกก็นิดหน่อยแต่พอฝาหม้อน้ำมากระจายเลยอะครับเครื่อง7aAUTOรบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มีนาคม 2551 12:24:10 »

มันน่าจะเกิดจากระบบระบายตวามร้อนผิดปกติอ่ะคับ เกิดได้หลายอย่างคับ ทั้งฝาหม้อน้ำเสื่อมสภาพ
ก้อดันน้ำออกได้คับ วาล์วน้ำตายน้ำไม่วนก้อดันออกได้คับ ฝาโก่งจนแรงอัดรั่วออกมานอกห้องจุดระเบิด
ก้อสามารถดันน้ำออกมาได้คับ พัดลมระบายความร้อนไม่ทำงานหรือทำงานไม่เต็มที่จนระบายความร้อนไม่ทัน
ก้อดันน้ำออกได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มีนาคม 2551 12:46:44 »

ตามข้างบนครับ
แต่ผมแนะนำเช็คพัดลมก่อนครับ เพราะสาเหตุอื่นไม่เคยเกิดกับตัว
เกิดปัญหานี้ทีไรพัดลมทุกที
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2551 12:55:20 »

น้ำไม่หมุมเวียนครับ..และก็อาจจะมีอย่างอื่นอีก ตอบจากที่เคยเป็นครับ
สาเหตุ ฝาหม้อน้ำ เก่า..ยางเสีย หรือ สปริงแข็ง
          หม้อน้ำตัน แผงบี้แบน
          วาวล์น้ำ ไม่เปิด
           พัดลม ระบายครับร้อน เสีย หรือ ต่อตรง ทำให้พัดลมทำงานตลอด จนพัดลม ช๊อคเสียหาย และ ร้อนจน เบ้าพลาสติกของพัด ละลาย จนทำให้พัดลมไม่หมุน หรือหลุดออก..

ก็ค่อยๆ ไล่ ทิละปัญหา ก็แล้วกันนะครับ....

สาธุ โชคดีๆ...อิอิ
บันทึกการเข้า
DeW_AE1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2551 23:29:13 »

ขอบคุณครับเด๋วไปหาช่างดูเด๋วจะมาแจ้งให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 00:22:39 »

เพิ่มเตินนะครับ

ลองไปเช็คดูอีกอย่านะ ที่ปั้มน้ำอ่ะครับ ก่อหน้านี้รถผมน้ำดันออกทางถังพัก

เลยเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ หลังจากนั้นไปดันออกทางปั้มน้ำเลยครับ

เรื่องใหญ่เลย รื้อออกมายากมากครับ

ลองเช็คดูด้วยนะครับ....
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
DeW_AE1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 12:37:40 »

ขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 13:41:17 »

ฝาหม้อน้ำ เปลี่ยนด่วน
บันทึกการเข้า
DeW_AE1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 14:14:51 »

ขอบคุณครับ ว่าแต่ฝาหม้อน้ำมันมีขนาดของมันป่ะครับ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 17:15:23 »

ขอบคุณครับ ว่าแต่ฝาหม้อน้ำมันมีขนาดของมันป่ะครับ

มีเป็นค่าแรงดันครับ ของ ae ใช้ 0.9 ครับ ถ้าใส่เลขเยอะไประวังท่อยาง+หม้อน้ำแตก
บันทึกการเข้า
DeW_AE1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 18:14:20 »

ครับขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 18:21:00 »

อีกอย่างครับ

รู้สึกว่านอกจากขนาดของความดันแล้ว ความยาวของสปริง(ความยาวของคอ ช่องที่จะปิดฝาหม้อน้ำ)อาจจะไม่เท่ากันด้วยนะคับ ยังงัยเอาของเก่าไปเทียบด้วยก้อดีนะครับ
จะได้ไม่ผิดพลาด....
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 19:27:58 »

ฝาหม้อน้ำใช้ของแท้เลยครับราคามะแรงทนดี
บันทึกการเข้า
DeW_AE1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มีนาคม 2551 09:12:33 »

ถามช่างแล้วครับเค้าบอกหม้อน้ำตันอะครับ
บันทึกการเข้า
na_7606
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มีนาคม 2551 01:30:43 »

ของผมเป็นอาการเดียวกันเลยครับไปให้ช่างดูช่างบอกว่าประเกนฝาสูบไหม้ครับ   แต่พอเอาออกมาเช็คไม่ไหม้ครับแต่พอไปดูที่วาล์วน้ำวาล์วน้ำตายครับไม่ทำงานช่างเปลี่ยนให้ครับเป็นของมือสองครับผมเปลี่ยนประเกนฝาสูบไปด้วยเลยไหนๆแล้วงานนี้จัดไป3400บาทครับแพงไหมครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มีนาคม 2551 03:38:25 »

ของผมเป็นอาการเดียวกันเลยครับไปให้ช่างดูช่างบอกว่าประเกนฝาสูบไหม้ครับ   แต่พอเอาออกมาเช็คไม่ไหม้ครับแต่พอไปดูที่วาล์วน้ำวาล์วน้ำตายครับไม่ทำงานช่างเปลี่ยนให้ครับเป็นของมือสองครับผมเปลี่ยนประเกนฝาสูบไปด้วยเลยไหนๆแล้วงานนี้จัดไป3400บาทครับแพงไหมครับ

จริงๆแล้วไม่อยากบอกเรื่องราคาอ่ะนะคับเพราะทำไปแล้ว เขตนอกกทม.ราคาของอาจสูงบ้างแต่
ก้อไม่น่ามากคับ จริงๆแล้ววาล์วน้ำไม่น่าใช้ของมือสองคับเพราะเราจะไม่ทราบเลยว่ามันใช้มานานแค่ไหน
ของแท้เบิกใหม่ก้อ400หรืออาจถูกกว่าตามแต่ดีลเลอร์คับ ส่วนปะเก็นผมว่าอย่างแพงไม่น่าเกิน1500คับ
(มันมีหลายเกรดหลายราคา600ก้อเคยเจอคับ)ที่เหลือก้อคงค่าแรงค่าน้ำมันค่าเสียเวลาแต่ผมว่าแพง
ถ้าเปลี่ยนแค่2อย่างนี้นะคับ ขออภัยถ้าทำให้ไม่สบายใจคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!