AE. Racing Club
09 กรกฎาคม 2568 06:48:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: PWR คืออะไรครับ  (อ่าน 14958 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T sutee
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 09:48:50 »

รถเพื่อนวางฝาดำเกียร์ Auto มา มีปุ่มสวิทย์ on/off มาให้ด้วย อยู่ใกล้ๆ เกียร์ครับ เมื่อกด ON จะมีคำว่า PWR ติดแดงอยู่ที่หน้าปัดครับ ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร แล้วเอาไว้ใช้ตอนไหนครับ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 09:56:54 »

ผมเองก็ขับแต่เกียร์ธรรมดาซะด้วย
แต่ขอเดาไว้ก่อนว่าเป็น power mode
ที่ใช้สำหรับให้เครื่องยนต์สามารถดึงกำลัง
ออกมาใช้ในรอบสูงขึ้นได้
ให้ลองเปรียบเทียบระหว่างการใช้งานคือ
ปิดmode แล้วขับแบบลากรอบขึ้นไปสังเกตว่ามันเปลี่ยนเกียร์ที่กี่พันรอบ
เปิดmode แล้วขับแบบลากรอบขึ้นไปสังเกตว่าควรจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงกว่าเดิมครับ

บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 10:09:46 »

คงคล้ายๆ overdrive อ่ะครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 10:21:59 »

คงคล้ายๆ overdrive อ่ะครับ

ผมว่าไม่น่าใช่นะ เพราะOD มันจะช่วยเรียกรอบแบบฉุกเฉินในทำนอง
kickdown ครับจากสี่มาสามอะไรทำนองนั้น

แต่ pwr จะทำงานในทุกเกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงขึ้นในทุกเกียร์
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 10:29:10 »

ผิดถูกขออภัยครับ Grin
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 10:46:20 »

ผิดถูกขออภัยครับ Grin

ผมด้วย
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 12:06:18 »

คงคล้ายๆ overdrive อ่ะครับ

ผมว่าไม่น่าใช่นะ เพราะOD มันจะช่วยเรียกรอบแบบฉุกเฉินในทำนอง
kickdown ครับจากสี่มาสามอะไรทำนองนั้น

แต่ pwr จะทำงานในทุกเกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงขึ้นในทุกเกียร์

กดแล้วเกียร์จะเปลี่ยนรอบที่สูงขึ้น ใช่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 12:29:50 »

 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 12:58:20 »

ใช่คับถ้าใช้งานโหมดpwrหรือpower มันจะลากรอบสูงขึ้นคับ
อย่างปกติขับแบบธรรมดามันจะเปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบ รีบร้อน
เหยียบคันเร่งเยอะหน่อยก้ออาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่3500รอบ แต่
ถ้าเป็นโหมดpwrมันจะลากทุถเกียร์ให้สับเปลี่ยนเกียร์ที่รอบ5000
รอบเป็นต้นอ่ะคับ (เรื่องรอบเครื่องเป็นการยกตัวอย่างคับแต่ะคันอาจ
ไม่เหมือนกัน)ถ้าขับแบบสนุกหน่อยก้อกดออฟโอเวอร์ แล้วกดโหมด
pwrมันจะทำความเร็วสูงสุดหรือความเร็วปลายได้ในระยะเวลาที่สั้นลงคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
T sutee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2551 08:34:07 »

อ๋อ...เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2551 11:03:51 »

 
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2551 11:36:42 »

 
 
 
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2551 11:57:42 »

Power Mode ของ ECT นั้น นอกจาก Profile ในการเปลี่นเกียร์จะเปลี่ยนไปแล้ว ยังมีผลต่อการจ่ายเชื้อเพลิง
และการจุดระเบิดด้วยครับ เนื่องจาก ECT นั้นจะรวมเข้ากับ ECU เลย ดังนั้นการทำงานของ ECU จึงได้มีการ
ปรับเปลี่ยนเพื่อที่จะให้ทำงานสอดคล้องกันให้มากขึ้นครับ

คุณจะสังเกตุได้ว่า ใน Power Mode นั้นขับสนุกมากกว่า (แต่การสึกหรอและการบริโภคเชื้อเพลิงจะเพิ่มขึ้นด้วย)
แต่หากใครใช้ LPG/NGV อันนี้ไม่มีผลต่อเชื้อเพลิงนะครับ เพราะถูกควบคุมกันจากกล่องคนละชุดกัน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!