รถผมAE92 วาง 4AFE ไปเปลี่ยนหัวเทียนช่างดึงสายสายหัวเทียนแล้วกิ๊บล็อคในสายหัวเทียนหลุดออกจากเบ้ามาครับ

ช่างแก้ปัญหาโดยเปลี่ยนสายหัวเทียนของเทียมสตาร์ทเครื่องรอบร่วงเกือบดับทดลองเร่งเครื่องเกิดแบคไฟร์ 2 รอบผมเลยให้ยัดสายหัวเทียนเดิมกลับ ช่างไปหาสายหัวเทียนเก่ามาแทน 2 เส้นที่มีปัญหาอาการรอบตกกลับมาอยู่ที่ 1000รอบ ค่อยๆออกจากร้านด้วยความไม่ไว้ใจ

หลังจากนั้นเกิดอาการเบาแล้วเริ่มวอดตัดสินใจไปอู่แห่งใหม่ช่างทำการเปลี่ยนหัวเทียนล้างลิ้นปีกผีเสื้อหลังจากทำเสร็จเครื่องดีครับพุ่งกว่าเดิมวิ่งเนียนไต่ความเร็วดีมาก
แต่จะมีปัญหารอบช่วงเข้า D เหยียบเบรกกับออกตัวจะกระพือรอบสวิงไม่เกิน 50 -100 หลังจากนั้นก็พุ่งตามปกติ รบกวนสอบถามครับผมกำลังสงสัยว่า วาล์วยัน หรือ สายหัวเทียนมีปัญหา ผมมาถูกทางไหมครับ เอ่อช่างตั้งตั้งรอบไว้เครื่องเย็น 1500 รอบรอซัก 5 นาทีจะลงมา 1000 รอบ เข้าเกียร์เหลือ 700 เปิดแอร์รอบชดเชยปกติ เกียร์ผมไม่แน่ใจว่าเป็นของ 4A ไหม แต่คันเกียร์เป็นของ AE92 (เกี่ยวกันไหมครับเข้าเกียร์บางครั้งจับแรงมาก) ของเดิมก่อนทำทั้งหมดรอบนิ่งจะมีก็แต่ตอนเข้าเกียร์ที่รอบดึงลงเยอะขอแนวทางพี่ๆในการแก้ไขด้วยครับ

ลืมบอกครับแก๊สล้วนเลยครับ