ตามรูปเลย ด้านซ้ายเทียบกับ ปั้มบน ด้านขวา เทียบกับ ลูกสูบใน คาริเปอร์เบรค
ถ้าด้านซ้ายเท่าเดิม แล้วด้านขวามีเส้นผ่านศูนย์กลาง มากขึ้น ก็จะได้ แรงมากขึ้น ง่ายๆเลย ปั้มบนเท่าเดิม ลูกสูบคาริเปอร์ใหญ่ขึ้น ก็มีแรงที่กดจานมากขึ้น ถ้าลูกสูบใหญ่มากแล้ว ก็ยังไม่พอ ก็เพิ่มจำนวนลูกสูบเข้าไปอีก ก็จะกลายเป็นที่เขาเรียกว่า พอด เช่น 4 ลูกสูบ ก็ 4 พอด
