AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 03:16:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาการยกครัช  (อ่าน 1449 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mouse Pl
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ชอบของเก่า เล่าความหลัง AE 101 4 AFE 1.6 GXI Y 95 Standard


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กันยายน 2556 11:55:20 »

การยกครัช จะเปลี่ยนเฉพาะแผ่นครัชกับลูกปืนได้ไหม จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนยกชุด เช่นหวีครัชเป็นต้น หรือไม่ รถมีอาการรอบเริ่มขึ้นสูงกว่าความเร็ว เดิมวิ่งร้อย รอบสามพันร้อย ปัจจุบันวิ่งร้อย รอบสามพันสองกว่า ๆ น้ำมันเคยกินสิบสี่โลลิตร ปัจจุบันสิบสองโลลิตร เมื่อวันก่อนไปใส่ท่อแคตฯ ตอนที่ขับขึ้นคานมีกลิ่นเหม็นครัชอาการแบบนี้บ่งบอกถึงครัชเริ่มหมดหรือไม่ ขอคำปรึกษาจากผู้มีประสบการณ์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2556 07:28:33 โดย The Mouse Pl » บันทึกการเข้า

yodsawat
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กันยายน 2556 13:49:45 »

ไม่ค่อยมีประสบการ์ณเหมือนกัน แต่ที่ผมเคยเปลี่ยนไปก็เปลี่ยนแค่ผ้าครัชกับลูกปืนตีนผีครับ เตี่ย(เตี่ยเป็นหัวหน้าช่างเครื่อง)ผมเค้าดูหน้าหวีครัชแล้วยังดีอยู่ก็เลยไม่ได้เปลี่ยน(เตี่ยบอกว่าเปลี่ยนครัชครั้งหน้าค่อยเปลี่ยนยกชุด) สรุปง่าย ๆ ครับคือถอดออกมาดูก่อนครับว่าหน้าจานหวีครัชเหลือเยอะไหม สึกเป็นรอยมากไหมครับ(หน้าจานครัชยังหนาอยู่ไหม) แล้วก็ดูที่หน้ามูเลย์ไดร์สตาร์ท(เรียกถูกป่าวไม่รู้ตัวที่ติดกับไดร์สตาร์ทเห็นเค้าเรียกอีกอย่างว่าจานฟายบินไรเนี่ย) ว่าเป็นรอยมากไหมหน้ายังเรียบหรือไม่หากไม่เรียบสามารถถอดออกมาให้ร้านเจียรจานให่้ใหม่ได้ (ทั้งหวีครัชและมูเลย์ไดร์สตาร์ท) ส่วนลูกปืนตีผีก็ถอดมาหมุนดูถ้ามีเสียงแก๊ก ๆ เปลี่ยนโล้ด

ยังไงรอท่านอื่นมาแนะนำอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
Mouse Pl
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ชอบของเก่า เล่าความหลัง AE 101 4 AFE 1.6 GXI Y 95 Standard


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กันยายน 2556 21:13:12 »

ขอบคุณครับ ขอท่านอื่นเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า

yodsawat
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กันยายน 2556 22:11:16 »

ฟลายวิลถ้าบางก็เปลี่ยนด้วยเลยครับ ส่วนที่เหลือแนะนำให้เปลี่ยนหมด ค่ายกคลัชเป็นพันเปลี่ยนไปทีเดียวเหอะครับ ถ้าเปลี่ยนบางอันแล้วยังมีอาการอยู่จะรู้สึกเซงเปล่าๆ เด๋วจะกลายเป็นเสียเพิ่ม
บันทึกการเข้า
Mouse Pl
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ชอบของเก่า เล่าความหลัง AE 101 4 AFE 1.6 GXI Y 95 Standard


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กันยายน 2556 12:06:19 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากครับ
บันทึกการเข้า

yodsawat
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กันยายน 2556 12:23:41 »

เปลี่ยนแน่ๆ ผ้าคลัชกะลูกปืน ที่เหลือ ดูสภาพถึงเปลี่ยน

ค่าแรงพันนึง เพิ่งทำให้น้องๆไป
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กันยายน 2556 19:03:35 »

ยกครัชนี่ ราคาประมาณเท่าไรอ่ะครับน้า
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!