AE. Racing Club
26 กรกฎาคม 2568 08:40:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้มน้ำ 4AFE GMB กับ AISIN  (อ่าน 11177 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2556 10:23:53 »

อยากถามพี่ ๆ ชาว AE หน่อยครับพอดีรถผมปั้มน้ำไม่ดีล่ะ(เริ่มรั่ว) กำลังว่าจะเปลี่ยนปั้มน้ำใหม่ แต่สงสัยปั้มน้ำ 2 ยี่ห้อนี้ครับคือของ GMB กับ AISIN ครับ 2 ยี่ห้อนี้ต่างกันอย่างไร พี่ ๆ ชาว AE ใช้ของยี่ห้อไหนกันครับรถผมเป็นเครื่อง 5AFE ครับ
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2556 10:40:52 »

ใช้ยี่ห้อ AISIN ดีกว่าครับ คุณภาพดีครับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2556 11:26:43 »

ใช้ได้ทั้งคู่แหละคับ
แต่AISINจะชื่อเสียงดีกว่านิดหน่อยคับ
-
-
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2556 11:37:41 »

จากประสบกาม ผมเปลี่ยนปั๊มน้ำทั้งตัว ยี่ห้อ AISIN ใช้มาประมาณ 130000 โลนิดๆ เพราะ ตอนเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำ พบอาการ ตรงด้านใต้ตัวที่ต่อเข้าท่อยาง เริ่มมีคราบน้ำซึมติดอยู่ อู่เลยเปลี่ยนเฉพาะ ตัวหน้าเป็น  ยี่ห้อ GMB ปัจจุบัน ก็ใช้อยู่ตอนนี้ปกติดี คงต้องรอดูต่อไปจนถึงเปลี่ยนสายพาน ทามมิ่งคราวหน้า ว่ายังดีอยู่ หรอ งานเข้าก่อน
บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2556 12:01:34 »

ขอบคุณครับพี่ ๆ ชาว AE ทุกท่านว่าแต่มันมีตัวหน้าตัวหลังด้วยหรอครับ ><
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2556 14:00:58 »

ปกติตัวหน้ามักจะเสื่อมครับ เปลี่ยนมา 870 บาท แต่ถ้าซื้อใหม่ทั้งตัว ก็ 1500 up
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2556 23:15:58 »

ใช้ AISIN มา แสนห้าหมื่นกว่าโลแล้ว ยังดีอยู่ เปลี่ยนเมื่อปี54 ราคา 1100 ตอนนั้นเปลี่ยนพร้อมสายพานไททมิ่ง เลยฟรีค่าแรง
แต่รถอีกคัน อีซูซุ ใช้ของGMB ต้วละ 1100 บาท เปลี่ยนปี53 แต่วิ่งไปไม่ถึงสามหมื่นโล ก็ยังดีอยู่
แล้ว อะไรดีกว่ากัน ดูเอาเอง
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2556 00:37:59 »

เห็นเขาบอกว่า gmb มันต้องบากตรงรูน็อตหรือป่าวคับ เพราุะเดียวมันจะครูกับสายพานหรืออะไรเนียคับ เคยอ่านเจอ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2556 08:39:45 »

ใช้gmbอยู่ครับ ใส่ได้เลย
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2556 20:00:17 »

ใช้ GMB อยู่อะ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2556 20:47:56 »

เคยซื้อ GMB ใส่แล้วติดสายพานครับ เลยต้องเบิกศูนย์ toyota มาเลย aisin 2,700 แพงโครต แต่เพิ่งมาดู สรุปว่า aisin ตามร้านอะไหล่ 1000 บาท มันบางเท่า aisin ศูนยโตต้า ของผม 7a นะครับ

แต่เขาว่า 4a ใส่ได้เลย ไม่ติด
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2556 20:57:22 »

เห็นเขาบอกว่า gmb มันต้องบากตรงรูน็อตหรือป่าวคับ เพราุะเดียวมันจะครูกับสายพานหรืออะไรเนียคับ เคยอ่านเจอ
 
ต้องเจียรหัวน็อตฝั่งที่ติดกับสายพานไทมื่งออกครับไม่งั้นจะสีกับสายพานไทมิ่งครับ 
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2556 22:34:30 »

เห็นเขาบอกว่า gmb มันต้องบากตรงรูน็อตหรือป่าวคับ เพราุะเดียวมันจะครูกับสายพานหรืออะไรเนียคับ เคยอ่านเจอ
 
ต้องเจียรหัวน็อตฝั่งที่ติดกับสายพานไทมื่งออกครับไม่งั้นจะสีกับสายพานไทมิ่งครับ 

กำ ตั้งแต่เปลี่ยนมาไม่ได้ดูเลย เด๊ยวต้องไปดูของเราก่อนว่า เจียไหม
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กันยายน 2556 14:25:24 »

เห็นเขาบอกว่า gmb มันต้องบากตรงรูน็อตหรือป่าวคับ เพราุะเดียวมันจะครูกับสายพานหรืออะไรเนียคับ เคยอ่านเจอ
 
ต้องเจียรหัวน็อตฝั่งที่ติดกับสายพานไทมื่งออกครับไม่งั้นจะสีกับสายพานไทมิ่งครับ  

กำ ตั้งแต่เปลี่ยนมาไม่ได้ดูเลย เด๊ยวต้องไปดูของเราก่อนว่า เจียไหม


ดุแล้วมาบอกด้วย รออยู่
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กันยายน 2556 16:10:31 »

ดูไม่ได้ มานต้องรื้อ เลย เพราะ มัันอยู่ในตัวครอบสายพานทามมิ่ง
บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2556 16:14:00 »

ได้ความรู้เพิ่มเติม ขอบคุณพี่  ๆทุกคนครับเดียวจะเปลี่ยนแล้วต้องดูดี ๆ ก่อน ^ ^
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!