AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 07:07:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: UPระบบแอร์  (อ่าน 1347 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 เมษายน 2556 18:19:35 »

ใครเคยอัพระบบแอร์จาก R12 เป็น R134Aบ้างครับ

รถae101 เครื่อง 4age

ขอราคา พิกัดร้านทำดีๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 19:32:57 »

ผมว่า r12 เย็นกว่านะคับ ผมเคยคิดแต่ไม่เอาละ
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 19:37:10 »

ผมว่า r12 เย็นกว่านะคับ ผมเคยคิดแต่ไม่เอาละ

 
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 20:51:59 »

มันเย็นเท่ากันแหละค้าบ แต่ 134a ทำความเย็นได้ไวกว่า แต่ก็แลกมาด้วยแรงดันน้ำยาที่สูงกว่ามาก ถ้าระบบเดิม r12 จะเปลี่ยนเป็น 134a แนะนำให้เปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งระบบครับ

เพราะอย่างที่บอกว่าแรงดันมันต่างกัน เปลี่ยนอุปกรณ์ให้ถูกต้องน้ำมันคอมใช้ให้ถูกเบอร์และของแท้ โอริงของแท้อันนี้สำคัญ ดายเออร์แล้วแต่กำลังทรัพย์ถ้าเหลือก็แท้

ตอนผมทำจาก r12 เป็น 134a ใช้งบกับอุปกรณ์ ท่อน้ำยาใหม่หมดของ 134a ท่อใหญ่กว่า r12 เยอะ โอริง น้ำมันคอม แผงคอล์ยร้อน คอล์ยเย็น ไป 5000 กว่าๆ

เกือบ 6000 ได้ครับ ตอนนี้เย็นจับจิตสู้แดดสบาย ปล.ผมรื้อเอง ทำเองทุกอย่างกับพี่อีกคนนะครับ เลยไม่มีค่าแรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2556 20:54:27 โดย GhOST » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 21:31:54 »

ae92 4AFE อัฟมาแล้ว สำคัยคือ คอมแอร์ ต้องใช้ 134ได้ แล้วโอลิงตามข้อต่อ ไดเอ้อ เปลี่ยนใหม่ นอกนั้นเดิม อาจมีสายแรงดันอีกเส้น พิกัด ก็ร้านแอร์โดยเฉพาะ ทำได้ทั้งนั้น แต่ลองภูมิคุยดูว่าต้องทำอะไรบ้าง
ก็เคยมรกระทู้แบบนี้แล้ว ลองไปค้นดู
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 21:46:23 »

 
มันเย็นเท่ากันแหละค้าบ แต่ 134a ทำความเย็นได้ไวกว่า แต่ก็แลกมาด้วยแรงดันน้ำยาที่สูงกว่ามาก ถ้าระบบเดิม r12 จะเปลี่ยนเป็น 134a แนะนำให้เปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งระบบครับ

เพราะอย่างที่บอกว่าแรงดันมันต่างกัน เปลี่ยนอุปกรณ์ให้ถูกต้องน้ำมันคอมใช้ให้ถูกเบอร์และของแท้ โอริงของแท้อันนี้สำคัญ ดายเออร์แล้วแต่กำลังทรัพย์ถ้าเหลือก็แท้

ตอนผมทำจาก r12 เป็น 134a ใช้งบกับอุปกรณ์ ท่อน้ำยาใหม่หมดของ 134a ท่อใหญ่กว่า r12 เยอะ โอริง น้ำมันคอม แผงคอล์ยร้อน คอล์ยเย็น ไป 5000 กว่าๆ

เกือบ 6000 ได้ครับ ตอนนี้เย็นจับจิตสู้แดดสบาย ปล.ผมรื้อเอง ทำเองทุกอย่างกับพี่อีกคนนะครับ เลยไม่มีค่าแรง

ae92 4AFE อัฟมาแล้ว สำคัยคือ คอมแอร์ ต้องใช้ 134ได้ แล้วโอลิงตามข้อต่อ ไดเอ้อ เปลี่ยนใหม่ นอกนั้นเดิม อาจมีสายแรงดันอีกเส้น พิกัด ก็ร้านแอร์โดยเฉพาะ ทำได้ทั้งนั้น แต่ลองภูมิคุยดูว่าต้องทำอะไรบ้าง
ก็เคยมรกระทู้แบบนี้แล้ว ลองไปค้นดู

 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 01:20:26 »

ae92 4AFE อัฟมาแล้ว สำคัยคือ คอมแอร์ ต้องใช้ 134ได้ แล้วโอลิงตามข้อต่อ ไดเอ้อ เปลี่ยนใหม่ นอกนั้นเดิม อาจมีสายแรงดันอีกเส้น พิกัด ก็ร้านแอร์โดยเฉพาะ ทำได้ทั้งนั้น แต่ลองภูมิคุยดูว่าต้องทำอะไรบ้าง
ก็เคยมรกระทู้แบบนี้แล้ว ลองไปค้นดู
ถูกต้องแล้วครับ ผมอัพมาเมื่อ 7 ปีก่อน  แต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว down กลับมาเป็น R12 อีกแล้ว พอได้คอมแอร์ที่เขาใช้ R12 มา เลยล้างระบบท่อ เปลี่ยนไดเออร์ แล้วเติม R12 ไปเลย เย็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 08:33:01 »

มันเย็นเท่ากันแหละค้าบ แต่ 134a ทำความเย็นได้ไวกว่า แต่ก็แลกมาด้วยแรงดันน้ำยาที่สูงกว่ามาก ถ้าระบบเดิม r12 จะเปลี่ยนเป็น 134a แนะนำให้เปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งระบบครับ

เพราะอย่างที่บอกว่าแรงดันมันต่างกัน เปลี่ยนอุปกรณ์ให้ถูกต้องน้ำมันคอมใช้ให้ถูกเบอร์และของแท้ โอริงของแท้อันนี้สำคัญ ดายเออร์แล้วแต่กำลังทรัพย์ถ้าเหลือก็แท้

ตอนผมทำจาก r12 เป็น 134a ใช้งบกับอุปกรณ์ ท่อน้ำยาใหม่หมดของ 134a ท่อใหญ่กว่า r12 เยอะ โอริง น้ำมันคอม แผงคอล์ยร้อน คอล์ยเย็น ไป 5000 กว่าๆ

เกือบ 6000 ได้ครับ ตอนนี้เย็นจับจิตสู้แดดสบาย ปล.ผมรื้อเอง ทำเองทุกอย่างกับพี่อีกคนนะครับ เลยไม่มีค่าแรง

ผมว่า อาร์ 12 ทำความเย็นได้ดีกว่านะ ที่เย็นเร็วกว่า น่าจะเป็นเพราะคอยย์เย็น

หรือว่าผมเข้าใจผิด

ใครจะอัพขึ้นก้อช่าง แต่ของผมอัพลงครับ แบบมีเหตุผลด้วย ผมก้อทำเอง รื้อเองเหมือนกันนะ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 12:29:52 »

 น้า ครับ ผมว่านะ ใช้เหมื่อนเดิม ดีกว่า...เปลี่ยนทั้งหมด  134 a  กำตัง แต่ะ หมื่น.. รถผม 101  ระบบ134a  แต่เติม r12..  down  ลง มา มันเย็นกว่า ดีกว่า .ที่ทำแบบนี้เพราะผมมีเหตุผลเหมือนน้าข้าง บนเช่น กันครับ..   
บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 12:38:44 »

ตามน้าๆว่าล่ะผมว่า ใช้R12

เหมือนเดิมก็ดีเหมือนกันไม่เปลืองเงิน

งั้นเด๋วไปล้างตู้ก่อน เผื่อจะเย็นขึ้น ตอนนี้ร้อนมั๊กมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!