AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 01:26:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำเสร็จแล้ว  (อ่าน 1156 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 17:38:37 »

จัดการเรียบร้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2556 10:13:32 โดย ton » บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 18:16:58 »

แรงดัน เกจ low มันจะแปรผันไป ตาม อุณภูมิห้องโดยสาร ( เอา เทอร์ โม ดิจิเตอล เสียที่ช่องแอร์.. )  ปกติ ที่รอบเดินเบา low มันจะนื่ง.ไม่สวิง....  น้า ครับ ผม ขออนุญาติ ถามต่อ..1. เวคกี่ นาทีครับ..แล้ว./2. เติม น้ำมันคอมไป อีกเท่าไหร่..( โดย ประมาณ  หรือ เทียบจากขวด m 150 )...3.คอมเดิมหรือลูกใหม่.. ( เหมือนกำลังอัดไม่ค่อยดี จึงต้องเร่งเรื่อง 1500 รอบ  .law ถึงลดลง../4. ตอนเติม น้ำยาแอร์ ..ได้ไล่ ลม ที่เกจ สายกลางหรือเปล่า ../ 5. ได้ใช้ เทอรฺโม ดิจิเตล จอที่ช่องแอร์กลาง  ดูอุณหภูมิ ควบคู่ไปด้วยไหมครับ ( เพื่อจะได้ทราบว่า..น้ำยาแอร์ที่เติมไปนั้น..ได้ปริมาณที่พอดี.. และเพื่อที่จะทราบ. ประสิทธิภาพการทำความเย็น  ) .. /    เดี่ยว น้าๆ จะได้ ช่วย คอมเมนท์อีกทีครับ .
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2556 18:19:29 โดย joe31 » บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 18:29:09 »

แรงดัน เกจ low มันจะแปรผันไป ตาม อุณภูมิห้องโดยสาร ( เอา เทอร์ โม ดิจิเตอล เสียที่ช่องแอร์.. )  ปกติ ที่รอบเดินเบา low มันจะนื่ง.ไม่สวิง....  น้า ครับ ผม ขออนุญาติ ถามต่อ..1. เวคกี่ นาทีครับ..แล้ว./2. เติม น้ำมันคอมไป อีกเท่าไหร่..( โดย ประมาณ  หรือ เทียบจากขวด m 150 )...3.คอมเดิมหรือลูกใหม่.. ( เหมือนกำลังอัดไม่ค่อยดี จึงต้องเร่งเรื่อง 1500 รอบ  .law ถึงลดลง../4. ตอนเติม น้ำยาแอร์ ..ได้ไล่ ลม ที่เกจ สายกลางหรือเปล่า ../ 5. ได้ใช้ เทอรฺโม ดิจิเตล จอที่ช่องแอร์กลาง  ดูอุณหภูมิ ควบคู่ไปด้วยไหมครับ ( เพื่อจะได้ทราบว่า..น้ำยาแอร์ที่เติมไปนั้น..ได้ปริมาณที่พอดี.. และเพื่อที่จะทราบ. ประสิทธิภาพการทำความเย็น  ) .. /    เดี่ยว น้าๆ จะได้ ช่วย คอมเมนท์อีกทีครับ .
[/quote
ตอนทำแว็ก 1 ชม เแล้วเติมน้ำยาผมเปิดประตูหมดเลย เอาเทอโมวัดที่ช่องแอร์ได้ 16 องศา ส่วนเติมน้ำมันคอมเติมไปขวดพลาสติกที่เข้าหยอดน้ำมันนะคับ แต่ไม่หมดนะคับเหลือค่อนขวด คอมเก่าคับ (ร้านเขาบอกใช้ประมาณขวดหนึ่งแต่ผมใส่ไม่หมดเพราะคิดว่ามันยังมีค้างท่ออยู่)ตอนเติมก็มองที่ตาแมวแล้วคับมันก็ใส่ดี
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 18:43:41 »

ตอนนี้ผมสันนิฐานว่าน่าจะเป็นวาล์วที่อยู่ในตู้แอร์ อาการเหมือนมันฉีดน้ำยาไม่เต็มที่ ใช่หรือป่าวคัับเนีย
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 20:57:17 »

น้ำยาแอร์เต็มระบบที่ low 45 แสดงว่า น้ำมันเกิน
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 20:57:48 »

ลองปิดประตูให้หมดแล้วเช็คอีกที
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 21:35:26 »

ลองปิดประตูให้หมดแล้วเช็คอีกที
แต่ผมก็ปล่อยน้ำมันออกมาบ้างแล้วนะคับ เดียวพรุ่งนี้ลองปิดประตูดู
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:00:45 »

 
บันทึกการเข้า
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:35:08 »

ไหนๆก็จะลองแลัวถอดตู้ออกมาล้างด้วยครับ ล้างท่อ+แผงทั้งหมดด้วยน้ำยา F11
กรอกเข้าไปแล้วเป่าออกเปลี่ยน Expantion valve ถอดคอมแอร์ออกมาถ่าย
น้ำมันเก่าออกแล้วเติมใหม่แล้วประกอบกลับ อย่าลืมเปลี่ยน O-ring ใหม่ทั้งหมดด้วยครับ
ใช้เวลาหน่อยนะครับ ลองดูความรู้ทั้งนั้น หาที่ไหนไม่ได้ มีอะไรผิดปกติก็มาถามกันครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2556 08:13:47 »

ไหนๆก็จะลองแลัวถอดตู้ออกมาล้างด้วยครับ ล้างท่อ+แผงทั้งหมดด้วยน้ำยา F11
กรอกเข้าไปแล้วเป่าออกเปลี่ยน Expantion valve ถอดคอมแอร์ออกมาถ่าย
น้ำมันเก่าออกแล้วเติมใหม่แล้วประกอบกลับ อย่าลืมเปลี่ยน O-ring ใหม่ทั้งหมดด้วยครับ
ใช้เวลาหน่อยนะครับ ลองดูความรู้ทั้งนั้น หาที่ไหนไม่ได้ มีอะไรผิดปกติก็มาถามกันครับ
ก่อนหน้านี้ล้างหมดแล้วคับ เหลือที่ยังไม่เปลียนคือวาล์วที่อยู่ในตู้ แตสงสัยทำlowมันสูง เิดินเบามันอยูที่ 40-45 มันไม่นิ่งเหมือนมันฉีดน้ำยาไม่ดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!