AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 07:41:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างระบบหล่อเย็นฯ (ไม่จบ ต้องเข้าอู่แล้ว ประเก็นฝารั่ว)เซ็งจิต อู่ไม่ค่อยสนใจเลย  (อ่าน 6939 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 10:20:05 »

ล้างเองแบบไม่ต้องถอดหม้อก็ ผมใช้วิธีถอดวาล์วน้ำออกก่อนอ่าครับ แล้วก็ใช้้นำยาล้างหม้อน้ำ วนในระบบ

เอาออกไปวิ่งซักพัก กลับมาถ่ายทิ้ง เอาน้ำเปล่าเติม แล้วก็เอาออกไปวิ่งอีกที ให้มันชะล้างเอาน้ำยาทำความสะอาดออกมาให้หมด

หรือไม่ก็ ให้เหลือในระบบน้อยที่สุดอ่าครับ จะได้ไม่กัดกร่อนระบบ แล้วก็ใส่วาล์วน้ำกลับเหมือนเดิม เติมน้ำยาหล่อเย็น คร๊าบป๋ม

ปล. ที่ต้องถอดว่าล์วน้ำ เพราะขี้เกียจรอน้ำร้อนจนวาล์วเปิด 55
ผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 10:44:57 »

ล้างเองแบบไม่ต้องถอดหม้อก็ ผมใช้วิธีถอดวาล์วน้ำออกก่อนอ่าครับ แล้วก็ใช้้นำยาล้างหม้อน้ำ วนในระบบ

เอาออกไปวิ่งซักพัก กลับมาถ่ายทิ้ง เอาน้ำเปล่าเติม แล้วก็เอาออกไปวิ่งอีกที ให้มันชะล้างเอาน้ำยาทำความสะอาดออกมาให้หมด

หรือไม่ก็ ให้เหลือในระบบน้อยที่สุดอ่าครับ จะได้ไม่กัดกร่อนระบบ แล้วก็ใส่วาล์วน้ำกลับเหมือนเดิม เติมน้ำยาหล่อเย็น คร๊าบป๋ม

ปล. ที่ต้องถอดว่าล์วน้ำ เพราะขี้เกียจรอน้ำร้อนจนวาล์วเปิด 55
ผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันครับ
ถ้าช่างไม่ว่างเอาแบบนี้ดีกว่าครับ สัก5 นาที แล้วถ่ายออกดีขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 13:27:59 »

สยองมากน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Baroque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 13:44:26 »

วาวน้ำตายป่าวอะ สีเหมือนชาเย็นเลยครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:00:24 »

ขับกลับบ้านตอนเย็น ยังมีบางจังหวะ ขึ้นไป 97 องศา อีก ODB ขึ้น เตือนตลอดเลย เปิดฝากระโปรงดู มีน้ำไหลออกหม้อพักด้วย
เมื่อกี้ เลยนึุกขึ้นมาได้อีกอย่าง เลยเอา ฝาหม้อน้ำเก่า มากดดู เทียบกับฝาหม้อน้ำใหม่ ที่ใส่ก่อนไป กทม. ผลปรากฎว่า ของเก่ารู้สึกว่าแข็งกว่า นิดหน่อย เลยใส่ของเก่ากลับไป แล้วลองขับทดสอบดู ความร้อนไม่ขึ้นแล้ว ต่ำลงมา แถว 86 - 90  องศา น่าจะจบนะ แต่พรุ่งนี้ต้องลองอีกสักรอบ
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:14:25 »

เดียวเย็นเดี๋ยวร้อน วาล์วน้ำน้าok ไหมอะ
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:18:03 »

คราบดินคล้ายๆ แบบนี้เลยครับ    


หาข้อมูลมา เห็นที่เขาเอาผงซักฟอก ใส่ไปในหม้อน้า จะดีไหม เห็นแปลกๆๆๆๆ
ของผมเคยเป็นคล้ายแบบนี้เลยครับ แต่คราบที่เกิด มันจะเหนียวๆ หนืดๆ สรุปของผมฝาสูบโก่งนิดหน่อย คราบน้ำมันเลยออกมาเกาะที่ตามหม้อน้ำครับ ของอาจารย์คราบมันเหนียวๆ หนืดๆ มั้ยครับ ถ้าใช่ต้องเช็คละล่ะ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 23:25:20 »

เดียวเย็นเดี๋ยวร้อน วาล์วน้ำน้าok ไหมอะ
ตอนนี้ไม่มีเย็นแล้วครับ ร้อนอย่างเดี่ยวเลย เหอๆๆ น่ากลัวกว่าเย็นอีก เท่าที่ลองจับท่อน้ำตัวล่างดู วาร์วน้ำน่าจะยังปกติอยู่นะ

คราบดินคล้ายๆ แบบนี้เลยครับ     


หาข้อมูลมา เห็นที่เขาเอาผงซักฟอก ใส่ไปในหม้อน้า จะดีไหม เห็นแปลกๆๆๆๆ
ของผมเคยเป็นคล้ายแบบนี้เลยครับ แต่คราบที่เกิด มันจะเหนียวๆ หนืดๆ สรุปของผมฝาสูบโก่งนิดหน่อย คราบน้ำมันเลยออกมาเกาะที่ตามหม้อน้ำครับ ของอาจารย์คราบมันเหนียวๆ หนืดๆ มั้ยครับ ถ้าใช่ต้องเช็คละล่ะ
ผมโล่งใจไปอย่างครับ คลาบแบบนี้ไม่มีแล้ว น่าจะเป็นคราบน้ำมันจริงๆ คงจะหลงมาตอนที่ไปฮอลเครื่องมา และภาวนาให้เป็นแบบนั้น อิอิ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2555 00:15:24 »

ล้างเองแบบไม่ต้องถอดหม้อก็ ผมใช้วิธีถอดวาล์วน้ำออกก่อนอ่าครับ แล้วก็ใช้้นำยาล้างหม้อน้ำ วนในระบบ

เอาออกไปวิ่งซักพัก กลับมาถ่ายทิ้ง เอาน้ำเปล่าเติม แล้วก็เอาออกไปวิ่งอีกที ให้มันชะล้างเอาน้ำยาทำความสะอาดออกมาให้หมด

หรือไม่ก็ ให้เหลือในระบบน้อยที่สุดอ่าครับ จะได้ไม่กัดกร่อนระบบ แล้วก็ใส่วาล์วน้ำกลับเหมือนเดิม เติมน้ำยาหล่อเย็น คร๊าบป๋ม

ปล. ที่ต้องถอดว่าล์วน้ำ เพราะขี้เกียจรอน้ำร้อนจนวาล์วเปิด 55
ผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันครับ
ถ้าช่างไม่ว่างเอาแบบนี้ดีกว่าครับ สัก5 นาที แล้วถ่ายออกดีขึ้นเยอะ
จริงๆ ล้างแบบไม่ต้องถอดวาล์วก็ได้อ่ะครับ แต่ผมกลัวน้ำยาทำความสะอาดออกไม่หมด ก็เลย

ไหนๆจะล้างรถก็เอาซะหน่อยมันถึงเวลาแล้ว นี่อีกไม่นานก็จะถึงเวลาเปลี่ยนถ่ายแล้วครับ น้ำยาสีเริ่มซีดลงมาหน่อยนึงแล้ว
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2555 08:13:16 »

ขับกลับบ้านตอนเย็น ยังมีบางจังหวะ ขึ้นไป 97 องศา อีก ODB ขึ้น เตือนตลอดเลย เปิดฝากระโปรงดู มีน้ำไหลออกหม้อพักด้วย
เมื่อกี้ เลยนึุกขึ้นมาได้อีกอย่าง เลยเอา ฝาหม้อน้ำเก่า มากดดู เทียบกับฝาหม้อน้ำใหม่ ที่ใส่ก่อนไป กทม. ผลปรากฎว่า ของเก่ารู้สึกว่าแข็งกว่า นิดหน่อย เลยใส่ของเก่ากลับไป แล้วลองขับทดสอบดู ความร้อนไม่ขึ้นแล้ว ต่ำลงมา แถว 86 - 90  องศา น่าจะจบนะ แต่พรุ่งนี้ต้องลองอีกสักรอบ

จบปัญหาแล้วครับ  สรุปว่า
1.คราบโคนที่เห็น ของผม น่าจะมาจากน้ำเครื่อง ที่อยู่ในระบบหล่อเย็น ตอนที่ฮอลเครื่อง เพราะว่าล้างหม้อน้ำแล้ว ไม่มีคราบนี้แล้ว
2.ความร้อนที่ขึ้นสูงผิดปกติ สาเหตุสำคัญ น่าจะมาจากฝาหม้อน้ำที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่สปริงล้า เลยเก็บแรงดันไม่อยู่ และ ไม่ได้เติม Coolant
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2555 08:55:08 »

เมือกโคลนยังงี้ เกิดจากน้ำมันชัวร์ครับ น้ำมันที่ค้างในระบบหล่อเย็น หรือจากน้ำมันเครื่อง วัดดวงกันอีกที
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2555 21:37:03 »

เดียวเย็นเดี๋ยวร้อน วาล์วน้ำน้าok ไหมอะ
ตอนนี้ไม่มีเย็นแล้วครับ ร้อนอย่างเดี่ยวเลย เหอๆๆ น่ากลัวกว่าเย็นอีก เท่าที่ลองจับท่อน้ำตัวล่างดู วาร์วน้ำน่าจะยังปกติอยู่นะ

คราบดินคล้ายๆ แบบนี้เลยครับ     


หาข้อมูลมา เห็นที่เขาเอาผงซักฟอก ใส่ไปในหม้อน้า จะดีไหม เห็นแปลกๆๆๆๆ
ของผมเคยเป็นคล้ายแบบนี้เลยครับ แต่คราบที่เกิด มันจะเหนียวๆ หนืดๆ สรุปของผมฝาสูบโก่งนิดหน่อย คราบน้ำมันเลยออกมาเกาะที่ตามหม้อน้ำครับ ของอาจารย์คราบมันเหนียวๆ หนืดๆ มั้ยครับ ถ้าใช่ต้องเช็คละล่ะ
ผมโล่งใจไปอย่างครับ คลาบแบบนี้ไม่มีแล้ว น่าจะเป็นคราบน้ำมันจริงๆ คงจะหลงมาตอนที่ไปฮอลเครื่องมา และภาวนาให้เป็นแบบนั้น อิอิ
บันทึกการเข้า

Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2555 22:39:23 »

ผมก็ใช้วิธีเดียวกับน้องเจคับแต่ผมไม่ถอดวาวล์คับ ผมปล่อยให้วาวล์มันตายก่อนค่อยล้าง55 ล้อเล่นคับน้า ล้างด้วยน้ำยาต้องถ่ายน้ำยาออกให้หมดนะคับถ้ามันไปกัดตรงผุๆละงานงอกแน่
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2555 02:21:50 »

ผมก็ใช้วิธีเดียวกับน้องเจคับแต่ผมไม่ถอดวาวล์คับ ผมปล่อยให้วาวล์มันตายก่อนค่อยล้าง55 ล้อเล่นคับน้า ล้างด้วยน้ำยาต้องถ่ายน้ำยาออกให้หมดนะคับถ้ามันไปกัดตรงผุๆละงานงอกแน่
เคยใช้น้ำยาล้าง เมื่อสัก 5 ปีก่อน ที่ยังเป็นหม้อน้ำเดิม ปรากฎว่ารั่วครับ เลยไม่ค่อยกล้าใช้น้ำยาล้างเท่าไร
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2555 02:47:12 »

  นมค.เข้าไปในหม้อน้ำครับ สีโอวันตินแบบในภาพ โตต้า ไม่มีออลย์คูลเลอร์นมค.หาง่ายหน่อย หากไม่ใช่ปะเก็นฝา ก็พวกรูตาน้ำภายใน ไม่ก็ช่างฮอลไม่ละเอียดพอ(มักง่าย)แบบว่า ปล่อยให้นมค.ลงไป แล้วไม่ล้างให้ สาเหตุหลังถือว่าโชคดีครับ แต่อาการความร้อนวูบวาบๆเนี่ย ชักไม่แน่ใจ ลองดูครับ

หากเป็นผม ถอดมาล้างก่อนอันดับแรก หากไม่มีเวลาก็ร้านหม้อน้ำประจำจัดเต็ม ประกอบเข้า แล้วเอาไปอัดซักเจ็ดแปดสิบกิโล แล้วมาเปิดฝาดู หากยังมีก้อนโอวันตินแบบในภาพ หรืออาการวูบวาบๆไม่หาย ก็ใช่เลย ฝาไปแล้ว มันมีนมค.รั่วเข้าไปปนกะน้ำครับ งานเข้าแล้ว(เพิ่งฮอล ช่างขันฝามั่วแน่) โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 03 มกราคม 2556 14:20:25 »

ไม่จบแล้ว วันนี้อาการไปกันใหญ่ วิ่งไม่ได้เลย ความร้อนขึ้นไปกันใหญ่ เลยไปล้างหม้อน้ำ ล้างเสร็จ ก็เหมือนเดิม ร้านหม้อน้ำว่าประเก็นฝาสูบรั่ว ตอนนี้เอาเข้าไปร้านเดิมที่เคย ฮอลเครื่องมาก เมื่อ ตุลาคม ที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าผลเป็นยังไง ดูเหมือนอู่จะไม่ค่อยสนใจเลย โครตเซ็ง บอกอย่างเดี่ยวว่าค่อยมาพรุ่งนี้
บันทึกการเข้า

ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 03 มกราคม 2556 18:29:29 »

เอาใจช่วยครับ เคลียร์ให้จบ อู่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ เจ็บมาเยอะ
เอาเงินเป็นหลัก อะไรทำได้ทำเองหมดเลยเดี๋ยวนี้ หาเพื่อนเป็นช่างยนต์แท้ๆซักคน
ค่อยๆช่วยกันทำเนียนกว่าเยอะ ยังไงก็ขอให้รถหายไวๆครับ

 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 มกราคม 2556 21:21:32 »

เอาใจช่วยครับ เคลียร์ให้จบ อู่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ เจ็บมาเยอะ
เอาเงินเป็นหลัก อะไรทำได้ทำเองหมดเลยเดี๋ยวนี้ หาเพื่อนเป็นช่างยนต์แท้ๆซักคน
ค่อยๆช่วยกันทำเนียนกว่าเยอะ ยังไงก็ขอให้รถหายไวๆครับ

 
ขอบคุณครับ ผมก็ทำกันเองเป็นส่วนใหญ่กลับเพื่อน ยกเว้นเครื่องยนต์ ยังไม่มีเครื่องมือ และยังไม่มีหนูลองยาก บวกกับใจไม่กล้าพอ ถ้ามีรถอีกคัน ทำกันเองแน่ๆ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!