AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 22:47:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าโช้คแกนเล็กกับแกนใหญ่ ต่างกันยังไงครับ น้าๆ ช่วยอธิบายหน่อยครับ  (อ่าน 11935 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2555 09:20:08 »

 
ขอบคุณมากครับ ผมเข้าใจว่าแกนเล็กคือ 18 มม แกนใหญ่คือ 20 มม อันที่วัดได้ 20 มม คือ monroe reflex ที่เคยได้ข้อมูลมาว่าเท่าแกนใหญ่น่ะครับ 
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2555 10:36:38 »

แล้วไอ้เจ้าเลวิ่นแกนใหญ่ที่โพสขาย มันดีกว่าแบบแกนใหญ่ std หรือเปล่าครับ
หรือว่ามันอันเดียวกัน กำลังมองยางใหม่แต่น่าจะต้องแบะล้อหลังนิดๆเพื่อหลบซุ้มครับ
บางคนบอกว่าโช๊คเดิมแบะไม่ได้หรือไม่ดีน่าจะหาใหม่ ล้อไม่ใหญ่แค่ 15 แต่ออฟ 25
หรือใครใส่แบบนี้บ้างแนะนำหน่อย
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2555 18:09:47 »

แต่ผมวัดแกนใหญ่ได้ 22 มม.
แกนเล็ก 20 มม.


เลวินแกนใหญ่ ที่เรียกกันในบ้านเรา
มีตั้งหลายรุ่น ครับ แบบหัวปิด แบบหัวเปิดได้
หรือแบบที่ยัดเข้าไปทั้งกระบอก แล้วปิดหัวก็มี
แต่ละแบบก็ หนึบ ไม่เท่ากัน
ไม่เชื่อ มาลองกดเทสดูได้ ครับ

ส่วนแกนเล็ก ไม่พูดถึงละกัน
เพราะมีแต่คนเปลี่ยนใหม่ โยนทิ้ง เพราะมันไม่หนึบเลย


แต่ผมว่าอย่าไปสนเลยครับ
ว่าเล็กหรือใหญ่
เคยเจอ เทอิน รุ่นเก่าๆ แกนเล็กๆแค่ 12 มม แถมปรับหนึดได้
อายุโช้ค ไม่ต่ำกว่าสิบห้าปี  ยังหนึบ นิ๊ง แน่นปึก
แต่สภาพภายนอก แทบจะไม่เหลือสีเขียวๆเลย
มันขึ้นอยู่กับ วัสดุต่างๆ และคุณภาพ มากกว่าครับ



เอามาให้น้าจุ๊บดู จาก tein สีเขียวๆ กลายเป้นสีแดงซะงั้น งิงิ
ถลอกหลายโพด พ่นสีใหม่ซะเลย

พ่นสีแดงแป๊ด  กลายเป็น GAB เลย  สวยครับ

เห็นหูยึดเหล็กกันโคลง คู่หลัง  
ไม่ทราบว่า เชื่อมเหล็กทำหู สดๆ
หรือ เปิด สตรัท แล้วมาเชื่อมหูเข้าไป?

บอกแล้ว แปลงโช้ค ไม่อยาก
ได้ของดีๆ ราคาถูกๆ หนึบๆ ใช้ยาวเลย....

เปิดแล้วค่อยเชื่อมครับน้าจุ๊บ มีคนเปิดให้ แต่กว่าจะเปิดได้ยากพอควรครับ เพราะโช๊คมันเก่าแล้ว
คู่หน้าได้จากน้าจุ๊บนี่แหล่ะ เป็น tein type wagon BG5
คู่หลังไปได้จากเพื่อนมาทั้งชุด  type wagon BG5 เหมือนกันในราคาถูกแสนถูกครับ
แล้วสีมันถลอดเยอะ สนิมจับด้วยบางส่วนของกระบอก
พอจัดชุดมันขาย ไม่มีใครเอาซะงั้น เลยสุดท้ายก็พ่นสีแดงแปรีดดดดเก็บเอาไว้สำรองดีกว่า งิงิ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2555 18:12:09 โดย supernooky » บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
off_AE11X
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2555 18:27:56 »

  ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2555 19:00:34 »

ขอบคุนทุกความเห็นคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!