โล่งอกไปที เป็นที่น้ำมันเครื่องแน่แล้วครับ (ทีแรกนึกว่าเป็นที่ปั๊มน้ำมันเครื่อง นอนหลับไม่สนิทไปหลายคืนเลย)
คืนนี้ผมก็ไปเส้นเดิมๆ ลองดูอีกครับ แต่คราวนี้ขับแบบเรื่อยๆ ไม่อัดครับ
วิ่ง 100 เดียวเกือบตลอดทาง แรงดันน้ำมันเครื่องรอบเดินเบา 3.2 บาร์ เหยียบคันเร่งแล้วได้ 6.0 บาร์ ความร้อนน้ำหม้อน้ำอยู่ที่ 78-81 องศาเซลเซียสตลอดเส้นทางนะครับ
ขับไปสักพักใหญ่ๆ (ประมาณ 40 นาที) ชักง่วง เลยกดขึ้นไป 120 แรงดันก็ยังอยู่ที่ 6.0 บาร์ครับ
จนใกล้จะถึงจุดหมาย มีรถกระบะขึ้นจากข้างล่าง มาถึงมาปาดหน้าผมที่เลนขวาเลย
ผมก็เลย อ้าวววว อย่างนี้สวยสิว่ะ เล่นกันเลยดีกว่าม้าง

ก็เลยวิ่งจ่อก้นกระบะไป ความเร็วแกว่งอยู่แถวๆ 130-140
จนกระบะถึงที่ก่อน ลงที่ทางแยกไป ผมก็เลยลดความเร็วลงมาเหลือ 120 พอ
ถึงตอนนี้พบว่าแรงดันเริ่มตกครับ เหลือ 5.5 บาร์
พอลดความเร็วเหลือ 100 แรงดันเหลือ 5.0 บาร์
ใกล้จะถึงบ้าน เห็นปั๊มแก๊สอยู่ข้างหน้า ก็เลยแวะเข้าไปเติมเสียหน่อย
ระหว่างเติมผมก็ไปเข้าห้องน้ำห้องท่าซะ
กลับมาจ่ายเงิน พอขึ้นรถบิดกุญแจ อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำขึ้นไปเลยครับ 85 องศาเซลเซียส
คิดว่าน่าจะเกิดจากการดับเครื่องอย่างทันทีครับ (จริงๆผมมี Turbo Timer นะ แต่อู่ที่วางเครื่องไม่ได้ต่อไว้ให้)
พอออกจากปั๊มแก๊สมา ทีนี้ได้เรื่องเลย แรงดันตกฮวบ รอบเดินเบาเหลือ 2.0 บาร์
ขับ 100 แรงดันเหลือแค่ 3 บาร์
จนใกล้จะถึงบ้าน ถึงได้ขยับขึ้นไปที่ 4 บาร์
สรุปว่า ปั๊มน้ำมันเครื่องทำงานปกติครับ
แต่น้ำมันเครื่องตัวนี้ไม่เหมาะกับการแช่รอบสูงๆเท่านั้นเอง
แช่นานแล้วมันจะหลอมเหลวครับ ทำให้แรงดันตก
อย่างไรก็ตาม สำหรับการขับไม่เกิน 140 สำหรับในเมือง ผมถือว่าเยอะมากแล้วครับ
ดังนั้นไอ้ที่ว่าจะถ่ายทิ้ง ก็เลยเอาไว้ก่อน
