AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 23:48:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาละซิ จะงานงอกหรือเปล่าเนี่ยผม...- -  (อ่าน 3937 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 09:38:24 »

เกจ์วัดเอ๋อรึป่าวครับ เคยเห็นของก็อปพวกนี้ แกะกล่องเอามาต่อปุ๊บ เข็มขึ้นมั่วไปหมด วัดแรงดันนี่แหละ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 12:23:02 »

อันนี้ของผมลองมาเมื่ออาทิตย์ก่อน



ดูเกจตัวซ้ายนะครับ เข็มซ้ายแรงดันนมค เข็มขวาตวามร้อนนมค อันนี้เป็นรอบเดินเบา ก่อนออกไปซัด



อันนี้เป็นรูปหลังจากออกไปวิ่งรอบสูงๆระยะทางประมาณ5กิโลเมตร แช่ยาวๆเกียร์ห้าประมาณกิโลเมตรกว่าๆ
แล้วจอดเข็มความร้อนนมคขึ้นไปพอควร แต่เข็มแรงดันนมคตกลงมาไม่เท่าตอนน้ำมันเครื่องเย็นกว่านี้แบบรูปแรก
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 12:41:49 »


น้ำมันเครื่องที่ดีต้องสูญเสียค่าความหนืดได้ยากเมื่ออุณหภูมิสูงเมื่อเทียบกับเกรดน้ำมันที่เท่ากันครับ ลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องดูก่อนครับ เอาของถูกๆลองเปลี่ยนใส่ดู
แล้วเทียบกับตัวเก่าที่ช่วงอุณหภูมิเท่ากัน รอบเครื่องเท่ากันดูครับ เผื่อจะรู้เหตุผลมันมากขึ้น ผมก็อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 13:26:00 »

ผมว่าปกติแล้วครับ
ค่าที่ได้อาจแค่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง(ไม่ว่าเกจ์ไหนมันก็คงได้แค่ใกล้เคียงเพื่ออ้างอิง)
รถผมเดินเบาหลังวอร์มเครื่องแล้วอยู่ที่ 25 ปอนด์ ซัดแบบลากๆก็มองและดูไม่ให้เกิน 75 ปอนด์  ถ้าแช่แบบความเร็วปลายมันก็อยู่ไม่เกิน 60 ปอนด์ ครับจริงๆของผมควรอยู่แค่ 50 เองด้วย  เมื่อเราจำค่าของเกจ์วัดรถเราได้ มันก็ควรอยู่แบบนี้ไปตลอด  พอใกล้ระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ค่ามันก็จะแปลกไปนิดเดียว

เช่นเดียวกับเกจ์วัดค่าอื่นๆครับ ควรจำค่าที่มันแสดงหลังติดตั้งไว้ เพี้ยนไปจากเดิมก็ดูแลได้ทัน  ไม่ได้แค่สวยนะครับประโยชน์อ่ะเยอะ
แต่ไม่ถึงกับต้องแสวงหามาเพื่อติด  ไม่มีมันก็ขับได้เหมือนเดิม

บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 16:15:17 »

อันนี้ของผมลองมาเมื่ออาทิตย์ก่อน



ดูเกจตัวซ้ายนะครับ เข็มซ้ายแรงดันนมค เข็มขวาตวามร้อนนมค อันนี้เป็นรอบเดินเบา ก่อนออกไปซัด



อันนี้เป็นรูปหลังจากออกไปวิ่งรอบสูงๆระยะทางประมาณ5กิโลเมตร แช่ยาวๆเกียร์ห้าประมาณกิโลเมตรกว่าๆ
แล้วจอดเข็มความร้อนนมคขึ้นไปพอควร แต่เข็มแรงดันนมคตกลงมาไม่เท่าตอนน้ำมันเครื่องเย็นกว่านี้แบบรูปแรก
Omori ของน้า สวยจังครับ
 แต่แรงดันตกลงไปเยอะกว่าของผมอีกนะเนี่ย


น้ำมันเครื่องที่ดีต้องสูญเสียค่าความหนืดได้ยากเมื่ออุณหภูมิสูงเมื่อเทียบกับเกรดน้ำมันที่เท่ากันครับ ลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องดูก่อนครับ เอาของถูกๆลองเปลี่ยนใส่ดู
แล้วเทียบกับตัวเก่าที่ช่วงอุณหภูมิเท่ากัน รอบเครื่องเท่ากันดูครับ เผื่อจะรู้เหตุผลมันมากขึ้น ผมก็อยากรู้เหมือนกัน

ปัญหาคือ...น้ำมันเครื่อง Vavoline ที่ใช้อยู่นี่ มันมี "หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง" ผสมอยู่ด้วยน่ะสิครับ
 เลยไม่กล้าถ่ายออกมา
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 19:29:19 »

ของผมก็เป็นนะ เครื่องเย็นๆแรงดันจะสูง พอร้อนได้สี่ แรงดันมันจะลงมาเหลือประมาน 1.5-2.0 บาร์ อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 20:00:11 »

 อ่านของหลายๆท่านที่มีเกจ์เหมือนกัน แสดงว่าของผมรอบเดินเบา(เครื่องร้อนจัด) 2 บาร์ ก็ปกติซีครับ

 ขอบคุณครับ ค่อยหายกังวลไป 50%

 แต่รอบหน้าผมไปสังเคราะห์แน่ๆ 
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2555 01:31:06 »

 โล่งอกไปที เป็นที่น้ำมันเครื่องแน่แล้วครับ (ทีแรกนึกว่าเป็นที่ปั๊มน้ำมันเครื่อง นอนหลับไม่สนิทไปหลายคืนเลย)

 คืนนี้ผมก็ไปเส้นเดิมๆ ลองดูอีกครับ แต่คราวนี้ขับแบบเรื่อยๆ ไม่อัดครับ
 วิ่ง 100 เดียวเกือบตลอดทาง แรงดันน้ำมันเครื่องรอบเดินเบา 3.2 บาร์ เหยียบคันเร่งแล้วได้ 6.0 บาร์ ความร้อนน้ำหม้อน้ำอยู่ที่ 78-81 องศาเซลเซียสตลอดเส้นทางนะครับ
 ขับไปสักพักใหญ่ๆ (ประมาณ 40 นาที) ชักง่วง เลยกดขึ้นไป 120 แรงดันก็ยังอยู่ที่ 6.0 บาร์ครับ
 จนใกล้จะถึงจุดหมาย มีรถกระบะขึ้นจากข้างล่าง มาถึงมาปาดหน้าผมที่เลนขวาเลย
 ผมก็เลย อ้าวววว อย่างนี้สวยสิว่ะ เล่นกันเลยดีกว่าม้าง
 ก็เลยวิ่งจ่อก้นกระบะไป ความเร็วแกว่งอยู่แถวๆ 130-140
 จนกระบะถึงที่ก่อน ลงที่ทางแยกไป ผมก็เลยลดความเร็วลงมาเหลือ 120 พอ

 ถึงตอนนี้พบว่าแรงดันเริ่มตกครับ เหลือ 5.5 บาร์
 พอลดความเร็วเหลือ 100 แรงดันเหลือ 5.0 บาร์

 ใกล้จะถึงบ้าน เห็นปั๊มแก๊สอยู่ข้างหน้า ก็เลยแวะเข้าไปเติมเสียหน่อย
 ระหว่างเติมผมก็ไปเข้าห้องน้ำห้องท่าซะ
 กลับมาจ่ายเงิน พอขึ้นรถบิดกุญแจ อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำขึ้นไปเลยครับ 85 องศาเซลเซียส
 คิดว่าน่าจะเกิดจากการดับเครื่องอย่างทันทีครับ (จริงๆผมมี Turbo Timer นะ แต่อู่ที่วางเครื่องไม่ได้ต่อไว้ให้)
 
 พอออกจากปั๊มแก๊สมา ทีนี้ได้เรื่องเลย แรงดันตกฮวบ รอบเดินเบาเหลือ 2.0 บาร์
 ขับ 100 แรงดันเหลือแค่ 3 บาร์
 จนใกล้จะถึงบ้าน ถึงได้ขยับขึ้นไปที่ 4 บาร์


 สรุปว่า ปั๊มน้ำมันเครื่องทำงานปกติครับ
 แต่น้ำมันเครื่องตัวนี้ไม่เหมาะกับการแช่รอบสูงๆเท่านั้นเอง
 แช่นานแล้วมันจะหลอมเหลวครับ ทำให้แรงดันตก

 อย่างไรก็ตาม สำหรับการขับไม่เกิน 140 สำหรับในเมือง ผมถือว่าเยอะมากแล้วครับ
 ดังนั้นไอ้ที่ว่าจะถ่ายทิ้ง ก็เลยเอาไว้ก่อน
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2555 06:04:14 »

ปรกติครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2555 08:57:55 »

ยิ่งร้อนยิ่งเหลวครับ เนี่ยแหละข้อเสียของอินเตอร์เนตบางที แชร์เรื่องผิดๆมันก็ผิดกันยาวๆไป

ลองง่ายๆ ต้มน้ำมันเครื่องแล้วเทดู
บันทึกการเข้า

BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2555 10:16:38 »

10w-40
เคยอ่านเจอ
w คือ winter วัดที่ -18 องศาเซลเซียส น้ำมันจะมีความข้นใสเป็นเบอร์ 10
และที่ 100 องศาเซลเซียส ความหนืดจะเป็น เบอร์ 40
ถ้าร้อนแล้วน้ำมันเครื่องเหลวเกินไป การเคลือบเกาะจะน้อยลงและการสึกหรอมากขึ้น
แต่บ้านเราคงไปไม่ถึง -18 องศาอ่ะครับ


ผิดถูกขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2555 12:15:46 »

10w-40
เคยอ่านเจอ
w คือ winter วัดที่ -18 องศาเซลเซียส น้ำมันจะมีความข้นใสเป็นเบอร์ 10
และที่ 100 องศาเซลเซียส ความหนืดจะเป็น เบอร์ 40
ถ้าร้อนแล้วน้ำมันเครื่องเหลวเกินไป การเคลือบเกาะจะน้อยลงและการสึกหรอมากขึ้น
แต่บ้านเราคงไปไม่ถึง -18 องศาอ่ะครับ


ผิดถูกขออภัยครับ

บ้านเราคงไม่ต้องใส่้ใจเลขตัวหน้าเท่าไหร่ ใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!