AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 19:25:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับพี่ๆ หาสาเหตุไม่เจอ  (อ่าน 2416 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 17:23:12 »

  อาการคือว่า ไฟจากแบตจะเข้าตัวรถตลอดเวลา คือถอดกุญแจแล้วแต่เปิดแอร์ได้ กระจกเลื่อนได้ ไฟเบรคมือโชตลอด ไฟเข้าวิทยุตลอด จะหายก็เมื่อถอดขั่วแบตออกเท่านั้นรถ AE101
วันศุกร์ที่ผ่านมาไปให้เพื่อนที่เป็นช่างช่วยดู เราก็รื้อสายไฟดู ถอดดีเรย์ออกทุกตัวมันก็ยังติดอยู่ ถอดสายปลั๊กกุญแจหมดก็ยังติดอยู่ ถอดสายไฟเมนก็ยังติดอยู่ รื้อกล่องฟิวดูรอยรั่วช็อตก็ไม่มี
เพื่อนมันบอกว่าตั้งแต่ซ่อมรถมาไม่เคยเจอแบบนี้ ลูกพี่มันที่เป็นเจ้าของอู่ก็ยังไม่เคยเจอ ช่วยด้วยคร้าบ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 17:26:29 »

น่าจะเป็นที่สายการ์ว
บันทึกการเข้า

ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 17:31:57 »

น่าจะเป็นที่สายการ์ว
ตงใหนคับพี่ ผมจะได้ให้เพื่อนดูคับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 17:56:17 »

น่าจะเป็นที่สายการ์ว
ตงใหนคับพี่ ผมจะได้ให้เพื่อนดูคับ

เช็คดูทุกจุดว่าน๊อตหลวมหรือหลุดมั้ย และ เช็คที่สวิทกุญแจด้วยครับ ...
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 18:06:14 »

มีต่อ อุปกรณ์ อะไรเพิ่มเติมบ้าง..   อาการนี้เป็นเมื่อไหร่ .ครับ. เดี๋ยวน้าๆ จะได้วิเคารห์ ..
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 19:21:09 »

วันก่อนของน้าเต๋าเป็นอาการคล้ายๆอย่างนี่ คือสายกราวด์ที่แบตฯไม่ลงตัวถังครับ
บันทึกการเข้า

ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2555 17:08:11 »

มีต่อ อุปกรณ์ อะไรเพิ่มเติมบ้าง..   อาการนี้เป็นเมื่อไหร่ .ครับ. เดี๋ยวน้าๆ จะได้วิเคารห์ ..
ไม่มีต่ออุปกรณเพิ่มคับ เป็นมาอาทิตย์นึงแร้วขับ พอรู้ว่าเป็นผมก็ถอดขั้วแบตออกเวลาจอดอะคับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2555 18:44:58 »

เชิญริวจิตสัมผัส...
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 06:36:24 »

กล่องอะป่าว เปิดฝากล่องดูหรือยัง
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 10:54:26 »

มาล่ะ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 10:55:09 »

   เฉลย 

   - - - - - - ขออภัยที่ใช้รูปแทนครับ- - - - - -

ปรกติเนี่ย เราจะมีสายกราวน์เดินหาตัวถังรถ
กรณีผมมันควรจะอยู่ตรงด้านล่างของแบตฯ

ไฟมันจะวิ่งผ่านทางที่สะดวก ก้อลงที่เส้นนี้แหล่ะครับ

<---รูปแทน

เขาก็จะยึดไว้ด้วย น๊อตแบบนี้ เพื่อให้ไฟเดินสะดวก





ทีนี้เจ้ากราวน์ของผมมันเจาะยึดไว้กับตัวถังบางๆ
ด้วยน๊อตแบบนี้



เกลียวมันหยาบๆ ยึดเกาะไม่ดี

มันเลยไม่มั่นคง เป็นสนิม ไฟลงกราวน์ไม่สะดวก


นานๆเข้า มันก็นำไฟฟ้าสู้จุดอื่นในรถไม่ได้

ทีนี้ ตรงใหนไฟเดินสดวกมันก็เลยวิ่งป่วนไปหมด

การแก้ไขคือตรงใหนที่เกิดความเสียหายเพราะไฟรวน ก็เปลี่ยนซะ

และเดินจุดให้กราวน์ลงใหม่ให้มั่นคง เป็นอันจบกระบวนการ


มุดๆไปดูของรถน้าๆบ้างนะครับ แล้วจะหาว่าเต๋าขบวนฯไม่เตือน


ขอบคุณที่ติดตามครับ

 

-----------------------------------------------------------------



   ดู หลักฐานชิ้นที่หนึ่ง และ สอง ด้านล่างนะครับ 


วันนี้ พานายไปส่งที่ นราธวาสราชนครินทร24 เสร็จ ผมก็ขึ้นทางด่วน สองทอดมาลงที่พัฒนาการ

19:00 ขับๆมา จะถึงบ้านอยู่แล้วที่เอกมัย
จู่ๆ รถสตารทเองตลอด
off กุญแจแล้ว ไดก้อยังสตารทค้างอยู่อย่างนั้น

จอดรถข้างทางได้ กุญแจก็อ๊อฟอยู่ กดไฟผ่าหมาก ไดดันทำงานซะงั้น
ต้องบิดกุญแจไปมาสักพักกว่าจะนิ่ง


จากสตารทเองค้างเป็นบางเวลา กลายเป็น สตารทเองตลอดเวลา
ปิดสวิทชกุญแจไว้ เพื่อแก้อาการ
กดไฟผ่าหมาก สตารทติดเฉยเลย - -

รอสักพักสตารทใหม่ ได้สัก 2  นาที อาการเดิมก็กลับมา


  โทรไปหา  t_13 พระประเเดง โอ้ววววว แกอยู่นครปฐมฯกำลังกลับมา
                 รอครับรอ เพราะ รถลากแถวนี้ ชารจผม สองพันกว่าๆ

20:00  ช่างถึงพระประแดง แต่! ช่างติดภาระกิจ ต้องรอแกเคลียรถในมือที่บ้านพระประเเดงก่อน.... เสียงตามสายกล่าวไว้เช่นนั้น

  แว๊บ เพียงช่วงพริบตา 23:45 นายช่างสุดหล่อก็มาถึงพร้อมน้าหมึกโซนธนฯซึ่งอาษาเป็นพลขับให้

สงสัยว่ารถจะกลัวช่าง สตารททีเดียวติด ชึ่ง......

  ผมคาใจ ดับเครื่อง สตารทใหม่ .... สตารททีเดียวติด ชึ่ง........

  ผมยังคงคาใจ ดับเครื่อง สตารทใหม่ .... สตารททีเดียวติด ชึ่ง........

    ช่างทำหน้าประมาณ เพ่เต๋าให้ผมมาจากพระประแดงทะมายเนี่ย...


       .....แหม่ ไอ้กระผมก็กลัวช่างผิดหวัง ถอดกุญแจออกซะ แล้วกดไฟผ่าหมากในบัดดล........

                   แชะะะะะะะะะ  ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ  ไดสตารท ทำงานเฉย

                       ไฟผ่าหมากเจ้ากรรม กลายเป็นปุ่มกดสตารทด้วยมือ ไปซะงั้น


น้าหมึก ผม ยืน งง งง   ช่างเก่ง (t_13) ไล่ไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็เจอตัวเจ้าปัญหา


กล่องสีขาวๆ สีเหลียมเกือบจตุรัส ขนาดเท่าลูกปิงปอง พรุ่งนี้ลงรูปให้ครับ

ช่างสตารทไปมาจนเครื่องติดเเล้วรีบดึงรีเลย์เจ้าปัญหา ออกจาก ปลั๊ก

จากนั้น ทั้งคู่ขับมาส่งผมที่บ้าน อาการหายเป็นปลิดทิ้ง

เปิดประตูบ้านให้สองท่านกลับรถ


กำลังจะปล่อยกลับไป ตึ่งโป๊ะ กุญแจรถที่เสียบอยู่มีครบเลย กุญแจบ้าน ที่ทำงาน โต๊ะ เซฟเงินบริษัท






                                              ดีนะเรียกไว้ทัน

                                                   




                                                         ขอบคุณมากๆนะครับ ชาตินี้จะไม่ลืมพระคุณ

                                                                   เดี๋ยวจังหว่ะดีๆ ชาติหน้าจะคืนให้ครับ



อ้าว... ยังไม่เสร็จเหรอครับน้า 

หลักฐานชิ้นที่หนึ่ง



เห็นอะไรแว๊บๆไม๊

   |
   |
   V




ยังคงสืบหาต่อไป

................

.......

 ใช้เวลาไล่ถึงสองวัน จึงได้ หลักฐานเพิ่ม ! ! !

หลักฐานชิ้นที่สอง

กับคำใบ้ว่า "อยากเตะก้นช่างสีจุงจุงเบย (จริงๆเลย)!!!!"



 
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 16:41:34 »

   เฉลย 

   - - - - - - ขออภัยที่ใช้รูปแทนครับ- - - - - -

ปรกติเนี่ย เราจะมีสายกราวน์เดินหาตัวถังรถ
กรณีผมมันควรจะอยู่ตรงด้านล่างของแบตฯ

ไฟมันจะวิ่งผ่านทางที่สะดวก ก้อลงที่เส้นนี้แหล่ะครับ

<---รูปแทน

เขาก็จะยึดไว้ด้วย น๊อตแบบนี้ เพื่อให้ไฟเดินสะดวก





ทีนี้เจ้ากราวน์ของผมมันเจาะยึดไว้กับตัวถังบางๆ
ด้วยน๊อตแบบนี้



เกลียวมันหยาบๆ ยึดเกาะไม่ดี

มันเลยไม่มั่นคง เป็นสนิม ไฟลงกราวน์ไม่สะดวก


นานๆเข้า มันก็นำไฟฟ้าสู้จุดอื่นในรถไม่ได้

ทีนี้ ตรงใหนไฟเดินสดวกมันก็เลยวิ่งป่วนไปหมด

การแก้ไขคือตรงใหนที่เกิดความเสียหายเพราะไฟรวน ก็เปลี่ยนซะ

และเดินจุดให้กราวน์ลงใหม่ให้มั่นคง เป็นอันจบกระบวนการ


มุดๆไปดูของรถน้าๆบ้างนะครับ แล้วจะหาว่าเต๋าขบวนฯไม่เตือน


ขอบคุณที่ติดตามครับ

 

-----------------------------------------------------------------



   ดู หลักฐานชิ้นที่หนึ่ง และ สอง ด้านล่างนะครับ 


วันนี้ พานายไปส่งที่ นราธวาสราชนครินทร24 เสร็จ ผมก็ขึ้นทางด่วน สองทอดมาลงที่พัฒนาการ

19:00 ขับๆมา จะถึงบ้านอยู่แล้วที่เอกมัย
จู่ๆ รถสตารทเองตลอด
off กุญแจแล้ว ไดก้อยังสตารทค้างอยู่อย่างนั้น

จอดรถข้างทางได้ กุญแจก็อ๊อฟอยู่ กดไฟผ่าหมาก ไดดันทำงานซะงั้น
ต้องบิดกุญแจไปมาสักพักกว่าจะนิ่ง


จากสตารทเองค้างเป็นบางเวลา กลายเป็น สตารทเองตลอดเวลา
ปิดสวิทชกุญแจไว้ เพื่อแก้อาการ
กดไฟผ่าหมาก สตารทติดเฉยเลย - -

รอสักพักสตารทใหม่ ได้สัก 2  นาที อาการเดิมก็กลับมา


  โทรไปหา  t_13 พระประเเดง โอ้ววววว แกอยู่นครปฐมฯกำลังกลับมา
                 รอครับรอ เพราะ รถลากแถวนี้ ชารจผม สองพันกว่าๆ

20:00  ช่างถึงพระประแดง แต่! ช่างติดภาระกิจ ต้องรอแกเคลียรถในมือที่บ้านพระประเเดงก่อน.... เสียงตามสายกล่าวไว้เช่นนั้น

  แว๊บ เพียงช่วงพริบตา 23:45 นายช่างสุดหล่อก็มาถึงพร้อมน้าหมึกโซนธนฯซึ่งอาษาเป็นพลขับให้

สงสัยว่ารถจะกลัวช่าง สตารททีเดียวติด ชึ่ง......

  ผมคาใจ ดับเครื่อง สตารทใหม่ .... สตารททีเดียวติด ชึ่ง........

  ผมยังคงคาใจ ดับเครื่อง สตารทใหม่ .... สตารททีเดียวติด ชึ่ง........

    ช่างทำหน้าประมาณ เพ่เต๋าให้ผมมาจากพระประแดงทะมายเนี่ย...


       .....แหม่ ไอ้กระผมก็กลัวช่างผิดหวัง ถอดกุญแจออกซะ แล้วกดไฟผ่าหมากในบัดดล........

                   แชะะะะะะะะะ  ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ  ไดสตารท ทำงานเฉย

                       ไฟผ่าหมากเจ้ากรรม กลายเป็นปุ่มกดสตารทด้วยมือ ไปซะงั้น


น้าหมึก ผม ยืน งง งง   ช่างเก่ง (t_13) ไล่ไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็เจอตัวเจ้าปัญหา


กล่องสีขาวๆ สีเหลียมเกือบจตุรัส ขนาดเท่าลูกปิงปอง พรุ่งนี้ลงรูปให้ครับ

ช่างสตารทไปมาจนเครื่องติดเเล้วรีบดึงรีเลย์เจ้าปัญหา ออกจาก ปลั๊ก

จากนั้น ทั้งคู่ขับมาส่งผมที่บ้าน อาการหายเป็นปลิดทิ้ง

เปิดประตูบ้านให้สองท่านกลับรถ


กำลังจะปล่อยกลับไป ตึ่งโป๊ะ กุญแจรถที่เสียบอยู่มีครบเลย กุญแจบ้าน ที่ทำงาน โต๊ะ เซฟเงินบริษัท






                                              ดีนะเรียกไว้ทัน

                                                   




                                                         ขอบคุณมากๆนะครับ ชาตินี้จะไม่ลืมพระคุณ

                                                                   เดี๋ยวจังหว่ะดีๆ ชาติหน้าจะคืนให้ครับ



อ้าว... ยังไม่เสร็จเหรอครับน้า 

หลักฐานชิ้นที่หนึ่ง



เห็นอะไรแว๊บๆไม๊

   |
   |
   V




ยังคงสืบหาต่อไป

................

.......

 ใช้เวลาไล่ถึงสองวัน จึงได้ หลักฐานเพิ่ม ! ! !

หลักฐานชิ้นที่สอง

กับคำใบ้ว่า "อยากเตะก้นช่างสีจุงจุงเบย (จริงๆเลย)!!!!"



 
น้าครับ ถ้าแบบนั้นยังไม่แน่น เอาแบบนี้เลยครับ ตอกลงคานหน้าไปเล๊ยยยย...
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 17:23:11 »

ขอบคุณน้าๆคับ  ถ้ายังไม่หายเดี๋ยวเข้าไปขอคำแนะนำที่โซนธน
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 00:21:16 »

น้าครับ ถ้าแบบนั้นยังไม่แน่น เอาแบบนี้เลยครับ ตอกลงคานหน้าไปเล๊ยยยย...


[/quote]

ไอ๋หย่ะ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=hQ7SwPDYx7M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=hQ7SwPDYx7M</a>
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 04:57:30 »

น้าเต๋ามาเฉลยให้เลย ...
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!