AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 04:33:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องปั้มพาวเวอร์ครับ  (อ่าน 5086 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tamiya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ตุลาคม 2555 22:30:41 »

 ผมเอารถae101 4afe autoไปเปลี่ยนปั้มพาวเวอร์มิเนียมเนื่องจากตัวเดิมมันรั่ว หลังจากเสียเงินชุดซ่อมไปแล้วก็รั่วอีก ไม่เป็นไรซื้อตัวใหม่(เชียงกง)ไปเปลี่ยนแต่คราวนี้ทำอีกร้านเพราะไกล้ที่ทำงาน โดนค่าปั้ม1200(ซื้อเองไม่มีกระป๋อง)ค่าแรง500 ปรากฎว่าตอนเครื่องติดใหม่ๆก็ดีครับแต่พอขับไปสักพักพอถอยจอดพวงมาลัยกลับหนักขึ้น(ตอนรถวิ่งก็ปกติ) วันต่อมาผมก็เลยเอากลับไปที่ร้าน ช่างบอกว่าลองเปลี่ยนท่อยางจากปั้มไปที่แร็ค(ผมเรียกไม่ถูก)โดยอันเก่าไม่ใช่ของแท้ เลยเปลี่ยนเป็นของเชียงกงโดนค่าท่อยาง800ค่าน้ำมันพาวเวอร์100ค่าแรงจำไม่ได้  ตอนออกจากร้านก็เบาดีแต่พอถึงบ้านก็หนักอีก เหนื่อยใจครับ เสียเวลา เสียเงินสามครั้งก็ยังไม่จบ ผมเลยอยากสอบถามจากเพื่อนๆว่าอาการแบบนี้เกิดจากอะไรได้บ้าง ผมจะได้มีความรู้คุยกับช่างได้ ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2555 22:40:41 »

ติดเครื่อง หาคนอื่นมานั่งแทนแล้วหมุนพวงมาลัยไปที่ซ้ายสุดแล้วก็ขวาสุด สังเกตุน้ำมันว่ามีการไหลเวียนของน้ำมันหรือไม่
-ปั้มเปลี่ยนแล้วไม่รั่ว - จบ
-ท่อน้ำมันพาวเวอร์เปลี่ยนแล้ว - จบ

1.ปั้มไม่รั่วแล้วน้ำมันพร่องหรือไม่ ถ้าพร่องก็แร็ครั่ว
2.ถ้าไม่พร่องก็ดูสายพาน เก่าไหม สึกไหม หย่อนไหม
-แร็ค
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
mr.ake
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 21:22:57 »

ลองต่อแว็คคั่ม ใต้ตูดปั้มดูครับ จะช่วยให้เบาแรงขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 11:11:47 »

ลองต่อแว็คคั่ม ใต้ตูดปั้มดูครับ จะช่วยให้เบาแรงขึ้นเยอะ

น้าแว็คคั่มของผมใช้ต่อกับแก็สไปแล้ว ถ้าเราเอาสามทางต่อจะได้มัยครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 12:45:25 »

ติดเครื่อง หาคนอื่นมานั่งแทนแล้วหมุนพวงมาลัยไปที่ซ้ายสุดแล้วก็ขวาสุด สังเกตุน้ำมันว่ามีการไหลเวียนของน้ำมันหรือไม่
-ปั้มเปลี่ยนแล้วไม่รั่ว - จบ
-ท่อน้ำมันพาวเวอร์เปลี่ยนแล้ว - จบ

1.ปั้มไม่รั่วแล้วน้ำมันพร่องหรือไม่ ถ้าพร่องก็แร็ครั่ว
2.ถ้าไม่พร่องก็ดูสายพาน เก่าไหม สึกไหม หย่อนไหม
-แร็ค
ของผมก็เป็นนะ เปลี่ยนสายพานใหม่ แล้วตั้งให้ตึงๆก็หาย สายพานmitsubo เส้นระ 120-
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 13:22:27 »

เดาว่า ไม่ได้ต่อท่อลมชดเชยรอบของพาวเวอร์คับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!