AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 13:13:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการออกตัวอืดมากก  (อ่าน 1480 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 15:48:53 »

เครื่อง 4A-FE Auto กินแก๊ส  ออกตัวอืดมาก เวลา U-Turn ออกตัวแทบจะโดนรถชนตูด พอจะใช้ Kick down มันก็ยังอืดต้องรอสักพัก

ปัญหานี้เป็นที่ระบบเกียร์เป็นไปได้หรือป่าว พอเปลี่ยนเป็นน้ำมันดีขึ้นนิดนึง แต่ก็ยังจัดว่ามันอืดอยู่ แก้ไขยังไงได้บ้าง
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 18:52:13 »

ถอดเกียออกมาล้างดูครับ เปลี่ยนอย่างเดียวไม่น่าจะหายครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 19:56:08 »

เครื่อง 4A-FE Auto กินแก๊ส  ออกตัวอืดมาก เวลา U-Turn ออกตัวแทบจะโดนรถชนตูด พอจะใช้ Kick down มันก็ยังอืดต้องรอสักพัก

ปัญหานี้เป็นที่ระบบเกียร์เป็นไปได้หรือป่าว พอเปลี่ยนเป็นน้ำมันดีขึ้นนิดนึง แต่ก็ยังจัดว่ามันอืดอยู่ แก้ไขยังไงได้บ้าง
เป็นทุกครั้ง และ ตลอดเวลา หรือเป็นบางครั้ง เป็นตอนเครื่องร้อนฯ แต่เครื่องเย็นไม่เป็น ?
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 21:03:08 »

เครื่อง 4A-FE Auto กินแก๊ส  ออกตัวอืดมาก เวลา U-Turn ออกตัวแทบจะโดนรถชนตูด พอจะใช้ Kick down มันก็ยังอืดต้องรอสักพัก

ปัญหานี้เป็นที่ระบบเกียร์เป็นไปได้หรือป่าว พอเปลี่ยนเป็นน้ำมันดีขึ้นนิดนึง แต่ก็ยังจัดว่ามันอืดอยู่ แก้ไขยังไงได้บ้าง
เป็นทุกครั้ง และ ตลอดเวลา หรือเป็นบางครั้ง เป็นตอนเครื่องร้อนฯ แต่เครื่องเย็นไม่เป็น ?

ช่วงหลังๆนี้เป็นตลอดนะครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2555 08:50:01 »

แก้ไขแบบราคาถูกสุด ก็เปิดก้นอ่างน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมล้างกรองน้ำมันเกียร์ พันบาท+- ดูว่าแก้ไขได้ไหม ทำแบบนี้ไปก่อน
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2555 14:32:02 »

แก้ไขแบบราคาถูกสุด ก็เปิดก้นอ่างน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมล้างกรองน้ำมันเกียร์ พันบาท+- ดูว่าแก้ไขได้ไหม ทำแบบนี้ไปก่อน

เคยถอดก้นอ่างมารอบนึงแล้วครับเพราะน็อตหวาน แต่สิ่งที่เจอคือมีเศษน็อตอะลูมิเนียมหักหล่นอยู่ที่ก้นอ่างไม่รู้มาจากไหน จะเกี่ยวกันหรือป่าว
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2555 19:19:59 »

แก้ไขแบบราคาถูกสุด ก็เปิดก้นอ่างน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมล้างกรองน้ำมันเกียร์ พันบาท+- ดูว่าแก้ไขได้ไหม ทำแบบนี้ไปก่อน

เคยถอดก้นอ่างมารอบนึงแล้วครับเพราะน็อตหวาน แต่สิ่งที่เจอคือมีเศษน็อตอะลูมิเนียมหักหล่นอยู่ที่ก้นอ่างไม่รู้มาจากไหน จะเกี่ยวกันหรือป่าว
โห อาการหนักนะเนี่ย ถ้าออกตัวได้แล้ว วิ่งรอบสูงฯวิ่งได้ดี แต่ออกตัวช้า ก็น่าจะระบบสมองควบคุมการเปลี่ยนเกียร์มันตัน น้ำมันไหลไม่สะดวก แรงดันไม่พอ เดายากเหมือนกัน ต้องจับอาการชัดฯบอกช่าง บางครั้งยังแก้ไม่ตรงจุดเลย เกียร์ออโตเนี่ย
ส่วนที่ว่าเกี่ยวไหม เกี่ยวกันแน่นอน แต่บอกไม่ถูกว่าเกิดจากอะไร ต้องช่างทำเกียร์แล้วละ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!